เตือนภัย ด่วน Truewallet กับ กสิกร เงินหาย ไม่รู้ตัว

อันเก่า Tag หาย

จากกระทู้ https://ppantip.com/topic/38408223

สรุปคือ ปัจจุบันเราสามารถเชื่อม บัญชี True wallet กับ บัญชีกสิกร เพื่อหักเงิน direct debit ได้เพียงมีข้อมูลแค่นี้
.


คนทั่วไปหาได้ยากหน่อย แต่หากเป็นพ่อค้าแม่ค้าแล้ว สบายมาก แต่ขอเลขที่บัญชี บัตรประชนพ่อค้าแม่ค้า ก็พอ

จากนั้น K mobile app ก็แสนง่ายเหลือเกินเพียงแค่หากมีข้อความเข้ามาทาง app (เราเรียกว่า feed) และ กด “ตกลง” แค่นั้นเองครับ
ทุกอย่าง จบ !
.



.

(ซึ่ง SCB กับ BBL ต้องใช้เลข pin ของ ATM คงมีน้อยคนที่จะเอาให้คนอื่น หรือ KTB ก็ต้องรู้รหัสเข้า KTB online หรือ NEXT)

เมื่อเชื่อม True waller กับ กสิกร บัญชีเงินฝากของคุณจะถูกดูดออกไปโดยไม่รู้ตัว
เพราะทุกครั้งที่จ่ายบิลสามารถจ่ายได้ทันที โดยไม่ต้องอาศัย OTP ผ่าน Sms อีก

.

อ่าว หากพลาดไปแล้ว จะยกเลิกยังไง
... ไม่ต้องกังวลครับ
พลาดแล้วพลาดเลย ยกเลิกเองไม่ได้

.

แต่หากไปแจ้ง กสิกร เขาอาจจะช่วยยกเลิกได้ครับ
ใช้เวลา 15 วันเอง นะ

.

15 วันทำการด้วยเว้ย ! เงินหมดบัญชีพอดี


สุดท้ายแล้ว เงินจะได้คืนไหม ...  มีสิทธิ์ได้คืนครับ เพราะหลักฐานการผูกบัญชี , เลข transection log tracking และเลขมือถือของ Truemoney ที่ลงทะเบียน มันขึ้นในระบบอยู่แล้ว ตามกันไม่ยากครับ
(หากไม่ไปหลอกให้คนอื่นมาเปิดเบอร์ ลงทะเบียน True wallet ให้นะครับ)

ปล ลองทำกันดูได้ครับ หลอกเพื่อน 10 คน แค่มี 1 คนที่หลงกดปุ่ม “ตกลง” คนเดียวก็คุ้มแล้วครับ (ไม่แนะนำ)
ปล2 True wallet กับ Kasikorn จะเปลี่ยนระบบไหมว้า ???
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
จขกท พลาด บางทีมันพลาดกันได้
แต่ที่ระบบไม่ควรทำคือ
เบอร์ wallet ถ้าไม่ตรงธนาคารต้องให้ reject
ทุกกรณีครับ ถ้า otp เบอร์โจร จะมี otp เพื่ออะไร
และเจ้าของบัญชี แค่กดผิดยืนยัน
หมดตัวเลย นี่คิดว่า identify security มันเหมาะสมไหม
อย่างนี้พวก กดรับข่าว ringtone  หักตังเดือนละ500
ก็ไม่ผิด spam คุณเผลอกดเอง
fraud notification เช่นกัน มันมักง่ายไปเปล่า ธนาคาร
กะ wallet
ความคิดเห็นที่ 29
OTP ที่ทรูบอกว่าจะส่งมาให้เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะดึงเงินจากบัญชีธนาคารเข้าบัญชีทรูวอลเล็ตนั้น คือ OTP นี้จะส่งให้เจ้าของบัญชีทรูวอลเล็ตที่เป็นคนร้ายเท่านั้น ซึ่งไม่มีประโยชน์เพราะการผูกบัญชีสำเร็จไปแล้ว แต่จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อเจ้าของบัญชีทรูวอลเล็ตกับเจ้าของบัญชีธนาคาร คือคน ๆ เดียวกัน การมี OTP แบบนี้จะช่วยให้มือไม่ลั่นเวลาดึงเงินจากบัญชีธนาคารเข้าทรูวอลเล็ต


แต่ในกรณีนี้ได้สิ้นสุดตั้งแต่การที่ผู้เสียหายได้กดยินยอมบนหน้า feed ของ KPLUS เพื่อสมัครบริการหักบัญชีอัตโนมัติแล้ว หากเป็นคนทั่วไปที่ไม่เคยทำหรือไม่มีข้อมูลมากนักคงจะคิดว่าเป็นการแจ้งเตือนธรรมดา จากรูปจะเห็นได้ว่าข้อความที่ระบุว่าเป็นการหักบัญชีอัตโนมัติมีอยู่น้อยมาก บอกเพียงชื่อบริษัท อีเมล์ เลขที่บัญชี ที่ไม่ได้เน้นหรือทำตัวใหญ่ ๆ ให้ง่ายต่อการสังเกต แล้วข้อความเหล่านี้ก็ไม่ได้บอกเงื่อนไขและวัตถุประสงค์ที่จะทำให้เจ้าของบัญชีได้รับรู้รับทราบว่าได้เลยว่าเป็นวัตถุประสงค์ใด อีกทั้งข้อความที่ต้องให้ยืนยันภายใน... เป็นการเร่งรัดให้ผู้เสียหายกดได้ง่ายคืนด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้เพียงแค่ครั้งเดียว ถ้าเป็นการฟิชชิ่งในอีเมลคงจะแปลกใจและไม่กดแน่ ๆ แต่ข้อความนี้อยู่ในแอพการเงินของธนาคารที่มีความน่าเชื่อถือ การกดยืนยันคงเป็นเรื่องไม่ยากเลยล่ะครับ



สิ่งที่ธนาคารกสิกรไทยกับทรูวอลเล็ตต้องทำเพื่อเพิ่มความปลอดภัยนั่นก็คือ การล็อกฟิลด์บางช่องไม่ให้ผู้ที่จะทำการผูกบัญชีนั้นกรอกได้เอง เช่น เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัตรประชาชน ควรดึงจากข้อมูลการลงทะเบียนยืนยันตัวตนของทรูวอลเล็ตมาใส่เท่านั้น เมื่อกดยืนยันในหน้านี้แล้วข้อมูลจากทรูวอลเล็ต ไปตรงกับฐานข้อมูลธนาคารแล้วเท่านั้นจึงจะส่งแจ้งเตือนไปยังหน้าฟีดของแอบ KPLUS เพื่อเป็นการยืนยันว่าบัญชีธนาคารที่จะเอามาผูกต้องเป็นบัญชีธนาคารของเจ้าของบัญชีทรูวอลเล็ตเท่านั้น
ความคิดเห็นที่ 8
จะโทษ true กับ ธนาคาร อย่างเดียวไม่ได้นะครับ ตอนยืนยันการสมัครคนกดคือเจ้าของ เหมือนเราเซ็นสัญญาอะไรไปสักอย่างแล้วเราไม่ได้อ่านสัญญา แต่ก็เข้าใจ จขกทครับ ว่าไม่คุ้นชินเลยไม่ทันระวัง เคสนี้ไม่น่าจะมาด่าธนาคารกับทรูนะครับ แค่แนะนำก็พอ  ส่วนเรื่องตามจับคนร้ายคงไม่อยากครับ เบอมือถือที่ส่งtop ไปนั้นละ
ความคิดเห็นที่ 30
ขอบคุณจขกทมากเลยคะที่ให้ความรู้ เราไม่เคยรู้รายละเอียกพวกนี้มาก่อนเลย! อีกอย่างเราไม่เคยสมัครบริการของTrue walletคะเลยไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครเลย และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเกิดจากการโพสขายของออนไลน์ และเราพลาดที่กดยืนยันการสมัครโดยไม่อ่านให้ละเอียดเพราะไม่คิดว่าตะเป็นการเปิดช่องทางให้มิจฉาชีพมาทำธุรกรรมในบัญชีเราได้ โชคดีที่พลังsocialช่วยให้เราได้รับการติดต่อจากทั้งทางธนาคารและทางtrue

ล่าสุด 29/12/18 จากกรณีที่เกิดขึ้นเรามาอัปเดตความคืบหน้านะคะ ตอนนี้ทางธนาคารกสิกรได้ติดต่อเรามาแล้วคะ และทางธนาคารได้ทำการโอนเงินเยียวยาคืนเงินที่เราเสียไปให้แล้วแบบเต็มจำนวนครบทุกบาทที่เสียไปเราได้เงินคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้วคะ และธนาคารจะประสานกับทางtrue walletเพื่อหาตัวคนผิดและปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นคะ

#ขอบคุณทุกคนมากๆ🙏🙏🙏นะคะที่มาช่วยแสดงความคิดเห็น และช่วยกันแชร์ทำให้เราได้เงินคืนจากพลังsocial ขอให้เคสของเราเป็นกรณีศึกษากับทุกคนนะว่าสื่อออนไลน์สะดวกสบายจริงแต่อยากให้ทุกคนใช้อย่างสติ

**ข้อสำคัญที่สุดคือข้อมูลส่วนตัวเราถ้าไม่จำเป็นอย่าเปิดเผยข้อมูลให้คนอื่นเด็ดขาดคะ** การขายของออนไลน์ก็ดีแต่มันมีอันตรายซ่อนอยู่ถ้าเราใช้ไม่เป็นตอนนี้เราได้เปิดบัญชีใหม่และเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์แล้วคะและขอย้อนกลับไปทำธุรกรรมการเงินโดยการเดินเข้าธนาคารเองดีกว่า เป็นประสบการณ์ที่เตือนใจในชีวิตมากคะภัยใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่