วันนี้ที่ออฟฟิตตกลงกันว่าจะสั่ง KFC กับ Pizza มากินเป็นมื้อเที่ยงเพื่อส่งท้ายการทำงานวันสุดท้ายของปีนี้
เลยสั่งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ทั้งสองอย่าง ระหว่างรอก็นั่งทำงานไปเรื่อยๆ
ซักพักใหญ่ๆ เวลา 11.08 น. มีสายเข้าจาก KFC เบอร์ 02 245 0144 พนักงานแจ้งว่า.....
"วันนี้ออเดอร์เยอะมากและพนักงานไม่พอ อาจต้องรอเป็นชั่วโมง ประมาณเที่ยงครึ่ง"
เราดูนาฬิกาแล้วตะโกนถามพี่ๆคนอื่นว่าจะเอายังไง เพราะต้องเข้างานบ่ายโมงตรง เกรงว่าจะนานเกินไป
เลยตัดสินใจยกเลิกออเดอร์กับพนักงานที่โทรมา พนักงานก็พูดขออภัย ก็จบไป
เราเห็นว่าแค่ Pizza คงไม่อิ่มกัน เลยวิ่งลงไปหาของกินอย่างอื่นมาเพิ่มเข้าไปอีก
ระหว่างนั้น Pizza ก็โทรมาก็มบอกว่าถึงแล้ว กำลังขึ้นไปชั้น 2 เราไปรับของหน้าห้อง
พนักงานบอกว่าวันนี้คิวเยอะมาก เราเลยบอกใช่ๆนี่เพิ่งยกเลิก KFC ไป
ถึงเวลาพักก็นั่งกินกันไป จู่ๆพนักงาน KFC ผลักประตูออฟฟิตเข้ามา โดยไม่มีการโทรแจ้งล่วงหน้าใดๆ
เรียกชื่อเรา พร้อมโชว์ใบเสร็จ บอกว่า KFC มาส่งแล้ว เราบอกว่าแต่เรายกเลิกไปแล้วนะ
พนักงานโทรมาบอกว่าออเดอร์ยาว เราเลยยกเลิกไป
พนักงานชายคนนี้บอกว่า ไม่ทราบเรื่อง (พนักงานส่งใส่หมวก KFC, แต่เสื้อ GoBike)
พี่ๆในออฟฟิตเลยบอกไม่เป็นไร ไหนๆก็มาแล้ว เลยรับของมา และจ่ายเงินไป
-------------------------------------------------------
จากกรณีนี้ คุณคิดว่า เป็นความผิดพลาด หรือ สื่อสารกันผิด ในขั้นตอนใด
และ หากวันนี้เรายืนยันไม่รับสินค้า อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง
และ เป็นไปได้ไหมที่ KFC จ้าง GoBike มาส่งของแทน แล้วไม่สื่อสารกันให้ถูกต้อง
สุดท้าย หรือออเดอร์ของเราไม่ได้ถูกยกเลิก เพราะมีใบเสร็จมาด้วย
ยกเลิกออเดอร์ KFC แล้ว แต่ยังมาส่งอีก
เลยสั่งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ทั้งสองอย่าง ระหว่างรอก็นั่งทำงานไปเรื่อยๆ
ซักพักใหญ่ๆ เวลา 11.08 น. มีสายเข้าจาก KFC เบอร์ 02 245 0144 พนักงานแจ้งว่า.....
"วันนี้ออเดอร์เยอะมากและพนักงานไม่พอ อาจต้องรอเป็นชั่วโมง ประมาณเที่ยงครึ่ง"
เราดูนาฬิกาแล้วตะโกนถามพี่ๆคนอื่นว่าจะเอายังไง เพราะต้องเข้างานบ่ายโมงตรง เกรงว่าจะนานเกินไป
เลยตัดสินใจยกเลิกออเดอร์กับพนักงานที่โทรมา พนักงานก็พูดขออภัย ก็จบไป
เราเห็นว่าแค่ Pizza คงไม่อิ่มกัน เลยวิ่งลงไปหาของกินอย่างอื่นมาเพิ่มเข้าไปอีก
ระหว่างนั้น Pizza ก็โทรมาก็มบอกว่าถึงแล้ว กำลังขึ้นไปชั้น 2 เราไปรับของหน้าห้อง
พนักงานบอกว่าวันนี้คิวเยอะมาก เราเลยบอกใช่ๆนี่เพิ่งยกเลิก KFC ไป
ถึงเวลาพักก็นั่งกินกันไป จู่ๆพนักงาน KFC ผลักประตูออฟฟิตเข้ามา โดยไม่มีการโทรแจ้งล่วงหน้าใดๆ
เรียกชื่อเรา พร้อมโชว์ใบเสร็จ บอกว่า KFC มาส่งแล้ว เราบอกว่าแต่เรายกเลิกไปแล้วนะ
พนักงานโทรมาบอกว่าออเดอร์ยาว เราเลยยกเลิกไป
พนักงานชายคนนี้บอกว่า ไม่ทราบเรื่อง (พนักงานส่งใส่หมวก KFC, แต่เสื้อ GoBike)
พี่ๆในออฟฟิตเลยบอกไม่เป็นไร ไหนๆก็มาแล้ว เลยรับของมา และจ่ายเงินไป
-------------------------------------------------------
จากกรณีนี้ คุณคิดว่า เป็นความผิดพลาด หรือ สื่อสารกันผิด ในขั้นตอนใด
และ หากวันนี้เรายืนยันไม่รับสินค้า อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง
และ เป็นไปได้ไหมที่ KFC จ้าง GoBike มาส่งของแทน แล้วไม่สื่อสารกันให้ถูกต้อง
สุดท้าย หรือออเดอร์ของเราไม่ได้ถูกยกเลิก เพราะมีใบเสร็จมาด้วย