อันดับแรกเลยต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่เชื่อว่าไอดีโดนแฮกซึ่งกับลังจะเจอปัญหาเพิ่มจากกระบวนการทำงานของ#garena ส่วนของผมไม่คิดว่าเป็นการถูกแฮกเนื่องจากผมให้เพื่อนผมในเกมส์เข้าไปดูความเคลื่อนไหว ก็พบว่า ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆของไอดีผม เพื่อนก็ไม่ลบ อีกอย่างคือผมไม่เคยเอารหัสหรือไอดีไปใช้ในเกมส์อื่นหรือเว็ปอื่นใด จึงค่อนข้างมั่นใจว่า "ไม่ใช่ความผิดเรา" แต่พอแจ้งไปทาง #garena แอดมิน กับจีเอ็ม ที่รับสายก็บริการดีนะครับ แต่ผมต้องทำหลายอย่างส่งเอกสารสำเนาบัตรประชาชน(อันนี้น่ากลัวกว่าอีก) และตอบคำถามผ่านทางอีเมลอีกสารพัด ซึ่งเมื่อเสร็จแล้วสิ่งที่ผมทำได้ตามที่ทีมงานตอบมาคือ ต้องรอ1-5วันทำการ ย้ำนะครับ วันทำการ(ราชการสุดๆ) ซึ่งเป็นผลจากการรอคิว(คาดว่าเยอะมากช่างเป็นเกมส์ที่น่าเชื่อถือจริงๆดูแลข้อมูลเราดีสุดๆคนมีปัญหาถึงได้เยอะขนาดนี้)และรอผู้มีตำแหน่งสูงกว่าแอดมินและจีเอ็มมาอนุมัติ(ไม่ทราบว่ามีกี่คน) กับคนเล่นเป็นล้านแอ็คเคาท์#garena ควรเซ็ตระบบให้รวดเร็วกว่านี้ เคสบางเคสที่หลักฐานชัดก็ทำรหัสคืนเค้าไปเถอะ เพราะต่อให้ทราบภายหลังว่าคืนผิดคนคุณก็ยึดคืนได้อยู่ดี(หรือมันไม่ใช่) เซิร์ฟคุณเอง นี่ต้องนั่งรอคุณหัวหน้าที่ไม่รู้ว่ามีความเข้าใจความเดือดร้อนของคนร้องเรียนไหม หรือจะสะดวกเมื่อไหร่ จำนวนแค่ไม่กี่คน เทียบกับคนตั้งเยอะที่เกิดปัญหาซึ่งผมเชื่อว่าจำนวนมากเลยที่เค้าไม่ได้สร้างเอง ถามจริงๆนะครับ #garena คิดจะแก้ไขอะไรบ้างไหม หรือ คนเล่นเกมส์เป็นแค่เหยื่อสำหรับGarenaกันครับ
ROV รหัสผ่านใช้ไม่ได้ เค้าใช้คำว่า โดนแฮก +ความผิดหวังต่อระบบการจัดการของGarena