ถ้าเจอปัญหานี้กับ Air Asia ควรทำอย่างไร?

นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลย

เรื่องมีอยู่ว่า 7 ธ.ค. ระหว่างที่เรากำลังจะเดินทางไปวิ่งมาราธอนที่สิงคโปร์ เราเจอเพื่อนนักชาวเคนย่าที่รู้จักกันมาเกือบ 2 ปีโดยบังเอิญ (เค้าเรียนที่ไทย)
โดยเค้ากำลังจะเดินทางไปงานวิ่งที่ฮ่องกง

เราเห็นเค้าดูเครียดมาก เค้าเล่าให้ฟังว่าตกเครื่องไฟล์แรกเพราะ Air Asia บอกว่าทางระบบเห็นแต่ตั๋วไป ไทย->ฮ่องกง
ไม่เห็นตั๋วขากลับจาก ฮ่องกง->ไทย  ซึ่งเค้าก็ยืนยันว่าจองขากลับเรียบร้อยแล้วผ่าน Agency พร้อมโชว์ Booking  แต่ Air Asia ไม่เชื่อแล้วบอกให้จองตั๋วขากลับใหม่ไม่งั้นไม่อนุญาตให้บินออก

ทีนี้เค้าไม่มีเงินซื้อตั๋ว พูดไปก็จะร้องไห้เพราะไม่งั้นทุกอย่างต้องล้มเลิก
เราสงสารเลยให้เค้ายืมเงินซื้อตั๋วขากลับ
ทาง Airasia เลยยอมให้บินได้
เค้าก็วิ่งได้ที่ 5 ได้เงินรางวัลประมาณ 8,000 บาท แต่ทางฮ่องกงไม่จ่ายเป็นเงินสด
โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีแทน เค้าก็เลยไม่มีเงินสดเลย

ปรากฏว่าก่อนกลับไทยเค้าโทรผ่าน FB ว่าตอนนี้ Booking ขากลับเค้ากลายเป็นชื่อซ้อน มี 2 Booking ทับกัน
แรก คือ ผ่าน Agent
สอง คือ ซื้อหน้าเคาน์เตอร์
เราก็เลยโทรคุยกับ Air Asia นานมากก ขอเงินคืนให้เพื่อนเรา
Air Asia ก็ให้เพื่อนเรากรอกเรื่องร้องเรียนทางหน้าเว็บ เพื่อนเราก็ทำ
วันบินกลับเพื่อนเราก็ไปที่เคาน์เตอร์ Air Asia เพื่อคุยเพิ่มขอเงินคืนอีก
บัดนี้เพื่อนเราก็ยังไม่ได้เงินคืน

วันนี้เราเลยโทรหา Air Asia แล้วเค้าก็ให้เราหรือเพื่อนไปกรอกเรื่องร้องเรียนทางหน้าเว็บใหม่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 วันในการคืนเงิน

เราพยายามอธิบายทุกอย่างว่ากับ Air Asia ว่าตอนนี้เพื่อนเราไม่มีเงินใช้ เค้าลำบาก และทำยังไงจะได้เงินคืนเร็วๆ บ้าง
เค้าก็บอกต้องรอตาม Process

เราแค่รู้สึกแย่เพราะว่าวันนั้นเราอยู่ในเหตุการณ์ทุกอย่างที่เพื่อนเคนย่าเราต้องตกเครื่อง โดนกึ่งบังคับให้จองตั๋วเครื่องบินขากลับจากฮ่องกง->ไทย ใหม่ แล้วมาวันนี้ Process ยังช้ามาก  

เลยขอถามความเห็นชาว Pantip ว่าจะมีวิธีการไหนที่ทำให้ Air Asia Refund เงินให้เพื่อนเราเร็วๆ หน่อยไหมคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ระบบแอร์เอเชีย ออกตั๋วผิดจังหวัดให้เรา.( จองตั๋วโปร )
โทรหาแอร์เอเชียมากว่า 20-30 ครั้ง.  ได้แต่ให้รอสายนานมากๆ.  ไม่เคยได้พูดกับคน

ส่งเรื่องแจ้งผ่านหน้าเว๊ป.  ก็หายเงียบ. ไม่เคยมีเมล์ใดๆกลับมา

ล่าสุด ..  ต้องโทรไป บริษัทประกัน ที่เป็นคู่ค้ากับแอร?เอเชีย.  ช่วยให้เค้าช่วยโทรประสานกับแิร์เอเชียให้หน่อย.     ต้องขอบคุณไว้ ณ ที่นี้

พนักงานแอร์เอเชีย. โทรมา. และได้แต่แจ้งว่า.  คงทำอะไรไม่ได้. ยังงัยก็ให้เรากลับไปยื่นเรื่องผ่านหน้าเว็ป

เราแจ้งว่า ..  ส่งไปนานมาแล้ว. ก็เวียบจะให้ส่งอะไรอีก. เรื่องที่ส่งไปหายไปไหน ???   ( ไม่ตอบ )

รวมถึง. ...  เรื่องขอคืนภาษีสนามบิน.   เมื่อหลายเดือนก่อนยื่นเรื่องขอคืนภาษีสนามบิน.   แต่ก็ไม่มีเมล์ใดๆแจ้งกลับมา

พนักงานเช็คข้อมูลให้. และบอกว่า.  แอร์เอเชียคืนค่าภาษีสนามบินให้ในลักษณะเครดิตเชลล์ และปัจจับัน. “ หมดอายุการใช้งานไปแล้ววววววว “

ทั้งหมด ...   แิร์เอเชียไม่รับผิดชอบ.  ทั้งที่เราตรวจเช็คอีเมล์ย้อนหลังแล้ว.   ไม่มีเมล์ของเอแอร์เชียเลย

มีปัญหาใดๆ... โทรไปก็ไม่เคยได้พูดกับคน.    ส่งเรีองทางอีเมล์.  ก็ไม่ตอบกลับมา

ไม่รู้ว่า ..  ไปซื้อรางวัล. มาจากไหน ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่