คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ระบบแอร์เอเชีย ออกตั๋วผิดจังหวัดให้เรา.( จองตั๋วโปร )
โทรหาแอร์เอเชียมากว่า 20-30 ครั้ง. ได้แต่ให้รอสายนานมากๆ. ไม่เคยได้พูดกับคน
ส่งเรื่องแจ้งผ่านหน้าเว๊ป. ก็หายเงียบ. ไม่เคยมีเมล์ใดๆกลับมา
ล่าสุด .. ต้องโทรไป บริษัทประกัน ที่เป็นคู่ค้ากับแอร?เอเชีย. ช่วยให้เค้าช่วยโทรประสานกับแิร์เอเชียให้หน่อย. ต้องขอบคุณไว้ ณ ที่นี้
พนักงานแอร์เอเชีย. โทรมา. และได้แต่แจ้งว่า. คงทำอะไรไม่ได้. ยังงัยก็ให้เรากลับไปยื่นเรื่องผ่านหน้าเว็ป
เราแจ้งว่า .. ส่งไปนานมาแล้ว. ก็เวียบจะให้ส่งอะไรอีก. เรื่องที่ส่งไปหายไปไหน ??? ( ไม่ตอบ )
รวมถึง. ... เรื่องขอคืนภาษีสนามบิน. เมื่อหลายเดือนก่อนยื่นเรื่องขอคืนภาษีสนามบิน. แต่ก็ไม่มีเมล์ใดๆแจ้งกลับมา
พนักงานเช็คข้อมูลให้. และบอกว่า. แอร์เอเชียคืนค่าภาษีสนามบินให้ในลักษณะเครดิตเชลล์ และปัจจับัน. “ หมดอายุการใช้งานไปแล้ววววววว “
ทั้งหมด ... แิร์เอเชียไม่รับผิดชอบ. ทั้งที่เราตรวจเช็คอีเมล์ย้อนหลังแล้ว. ไม่มีเมล์ของเอแอร์เชียเลย
มีปัญหาใดๆ... โทรไปก็ไม่เคยได้พูดกับคน. ส่งเรีองทางอีเมล์. ก็ไม่ตอบกลับมา
ไม่รู้ว่า .. ไปซื้อรางวัล. มาจากไหน ?
โทรหาแอร์เอเชียมากว่า 20-30 ครั้ง. ได้แต่ให้รอสายนานมากๆ. ไม่เคยได้พูดกับคน
ส่งเรื่องแจ้งผ่านหน้าเว๊ป. ก็หายเงียบ. ไม่เคยมีเมล์ใดๆกลับมา
ล่าสุด .. ต้องโทรไป บริษัทประกัน ที่เป็นคู่ค้ากับแอร?เอเชีย. ช่วยให้เค้าช่วยโทรประสานกับแิร์เอเชียให้หน่อย. ต้องขอบคุณไว้ ณ ที่นี้
พนักงานแอร์เอเชีย. โทรมา. และได้แต่แจ้งว่า. คงทำอะไรไม่ได้. ยังงัยก็ให้เรากลับไปยื่นเรื่องผ่านหน้าเว็ป
เราแจ้งว่า .. ส่งไปนานมาแล้ว. ก็เวียบจะให้ส่งอะไรอีก. เรื่องที่ส่งไปหายไปไหน ??? ( ไม่ตอบ )
รวมถึง. ... เรื่องขอคืนภาษีสนามบิน. เมื่อหลายเดือนก่อนยื่นเรื่องขอคืนภาษีสนามบิน. แต่ก็ไม่มีเมล์ใดๆแจ้งกลับมา
พนักงานเช็คข้อมูลให้. และบอกว่า. แอร์เอเชียคืนค่าภาษีสนามบินให้ในลักษณะเครดิตเชลล์ และปัจจับัน. “ หมดอายุการใช้งานไปแล้ววววววว “
ทั้งหมด ... แิร์เอเชียไม่รับผิดชอบ. ทั้งที่เราตรวจเช็คอีเมล์ย้อนหลังแล้ว. ไม่มีเมล์ของเอแอร์เชียเลย
มีปัญหาใดๆ... โทรไปก็ไม่เคยได้พูดกับคน. ส่งเรีองทางอีเมล์. ก็ไม่ตอบกลับมา
ไม่รู้ว่า .. ไปซื้อรางวัล. มาจากไหน ?
แสดงความคิดเห็น
ถ้าเจอปัญหานี้กับ Air Asia ควรทำอย่างไร?
เรื่องมีอยู่ว่า 7 ธ.ค. ระหว่างที่เรากำลังจะเดินทางไปวิ่งมาราธอนที่สิงคโปร์ เราเจอเพื่อนนักชาวเคนย่าที่รู้จักกันมาเกือบ 2 ปีโดยบังเอิญ (เค้าเรียนที่ไทย)
โดยเค้ากำลังจะเดินทางไปงานวิ่งที่ฮ่องกง
เราเห็นเค้าดูเครียดมาก เค้าเล่าให้ฟังว่าตกเครื่องไฟล์แรกเพราะ Air Asia บอกว่าทางระบบเห็นแต่ตั๋วไป ไทย->ฮ่องกง
ไม่เห็นตั๋วขากลับจาก ฮ่องกง->ไทย ซึ่งเค้าก็ยืนยันว่าจองขากลับเรียบร้อยแล้วผ่าน Agency พร้อมโชว์ Booking แต่ Air Asia ไม่เชื่อแล้วบอกให้จองตั๋วขากลับใหม่ไม่งั้นไม่อนุญาตให้บินออก
ทีนี้เค้าไม่มีเงินซื้อตั๋ว พูดไปก็จะร้องไห้เพราะไม่งั้นทุกอย่างต้องล้มเลิก
เราสงสารเลยให้เค้ายืมเงินซื้อตั๋วขากลับ
ทาง Airasia เลยยอมให้บินได้
เค้าก็วิ่งได้ที่ 5 ได้เงินรางวัลประมาณ 8,000 บาท แต่ทางฮ่องกงไม่จ่ายเป็นเงินสด
โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีแทน เค้าก็เลยไม่มีเงินสดเลย
ปรากฏว่าก่อนกลับไทยเค้าโทรผ่าน FB ว่าตอนนี้ Booking ขากลับเค้ากลายเป็นชื่อซ้อน มี 2 Booking ทับกัน
แรก คือ ผ่าน Agent
สอง คือ ซื้อหน้าเคาน์เตอร์
เราก็เลยโทรคุยกับ Air Asia นานมากก ขอเงินคืนให้เพื่อนเรา
Air Asia ก็ให้เพื่อนเรากรอกเรื่องร้องเรียนทางหน้าเว็บ เพื่อนเราก็ทำ
วันบินกลับเพื่อนเราก็ไปที่เคาน์เตอร์ Air Asia เพื่อคุยเพิ่มขอเงินคืนอีก
บัดนี้เพื่อนเราก็ยังไม่ได้เงินคืน
วันนี้เราเลยโทรหา Air Asia แล้วเค้าก็ให้เราหรือเพื่อนไปกรอกเรื่องร้องเรียนทางหน้าเว็บใหม่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 วันในการคืนเงิน
เราพยายามอธิบายทุกอย่างว่ากับ Air Asia ว่าตอนนี้เพื่อนเราไม่มีเงินใช้ เค้าลำบาก และทำยังไงจะได้เงินคืนเร็วๆ บ้าง
เค้าก็บอกต้องรอตาม Process
เราแค่รู้สึกแย่เพราะว่าวันนั้นเราอยู่ในเหตุการณ์ทุกอย่างที่เพื่อนเคนย่าเราต้องตกเครื่อง โดนกึ่งบังคับให้จองตั๋วเครื่องบินขากลับจากฮ่องกง->ไทย ใหม่ แล้วมาวันนี้ Process ยังช้ามาก
เลยขอถามความเห็นชาว Pantip ว่าจะมีวิธีการไหนที่ทำให้ Air Asia Refund เงินให้เพื่อนเราเร็วๆ หน่อยไหมคะ