สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
สมัยนี้ Bigbike ออกง่าย โปรเยอะแยะไปหมด อายุคนขี่ก็น้อยลงเรื่อยๆ
สมัยก่อนๆ นานๆ ทีจะเห็นรถแบบนี้บนถนน เดี๋ยวนี้เหรอ เห็นได้ทั้งวัน
แล้วหลายๆ คนออกรถมา ทักษะไม่มี ไอ้บางคนดีหน่อยไม่มีก็ไปเรียน
แต่ไปเรียนก็ใช่ว่าจัดีนะ ไปเรียนแค่เอาว่าขี่ได้ แต่ไม่เอาจิตสำนึกมาใช้บนถนนด้วย
สมัยก่อนๆ นานๆ ทีจะเห็นรถแบบนี้บนถนน เดี๋ยวนี้เหรอ เห็นได้ทั้งวัน
แล้วหลายๆ คนออกรถมา ทักษะไม่มี ไอ้บางคนดีหน่อยไม่มีก็ไปเรียน
แต่ไปเรียนก็ใช่ว่าจัดีนะ ไปเรียนแค่เอาว่าขี่ได้ แต่ไม่เอาจิตสำนึกมาใช้บนถนนด้วย
Dearance ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3288832 สยอง, สมาชิกหมายเลข 4924280 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2264841 ถูกใจ, RDFF1 ถูกใจ, Lady1412 ถูกใจ, killpop ถูกใจ, คาราเมลมัคคิอาโต้แก้วกลาง ถูกใจ, ssiras ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2673100 ถูกใจรวมถึงอีก 9 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
Big Bike
ทำไมกลุ่มผู้ใช้รถ (BigBike)สมัยนี้ทักษะในการใช้รถ และ การขับขี่ถึงได้แย่ขนาดนี้ "ไม่มีความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น"
จบเหตุแรก : ผู้ขับขี่ขาดทักษะและขาดความเข้าใจในวิธีการทรงตัวและการบาลานซ์ตัวรถในช่วงชลอจอด ขาดความเข้าใจในวิธีการตั่งจอดและไม่สังเกตพื้นผิวจุดจอดเพื่อเลือกวางเท้า ในด้านใดด้านหนึ่ง
หลังจากช่วยเข็นรถของทั้งสองคนเข้าข้างทางและปล่อยให้ทั้งคู่คุยกันต่อ ผมก็ออกเดินทางต่อไปเพื่อไปให้ถึงจุดหมายคือที่ทำงาน ผมขับไปถึงช่วง ยูเทิร์น ก่อนถึงจุด100เมตร มี CBR650Rป้ายขาว น่าจะขับมาสักระยะดูได้จากลายยางบนล้อหลังที่ แก้มยางช่างใหม่เหลือเกินรถเคยเจอโค้งบ้างไหมนี่ แต่ตรงกลางล้อดอกยางเปิดหน้ายางไปพอสมควร ขับแซงผมขึ้นมา จากนั้นพอถึงช่วง ยูเทิร์น หากชิดขวาสามารถขับ เลี้ยวและออกตัวได้เลย ถือว่าเป็นการเลี้ยวขวาแบบระยะชิดในมาก CBR650R เขาก็คงอยู่ใน ช.ม รีบเร่งและไม่รอช้า ทำการเข้ามุมยูเทิร์นและหักเลี้ยวทันที มีบานเล็กน้อยก่อนจะพยามประคองรถและ....! ล้มแปะครับ..! ผมนี่กำลังคิดในใจเลยว่า ดูชิจะไปยังไง แต่เขาก็ล้มแปะตามคาด และผมก็ต้องจอดสิครับจะต้องรออะไร คนวิถีเดียวกันเกิดเหตุ ใช้เวลายกรถรวมเข็นกลับมาชิดฝังขวาและจอดให้ห่างจากจุดเลี้ยวยูเทิร์น ก็กินเวลาไปประมาร15นาที ประคุณตำรวจฝังตรงข้าม เป่าเตือนให้เข็นออกจากจุดนั้น ช่วยเหลือเสร็จผมก็เดินทางต่อไป ถึงที่ทำงาน07.00+
เหตุที่สองในเช้าวันเดียว : ผู้ขับขี่ขาดทักษะการควบคุมรถและการคุมน้ำหนักในการโค้ง-เลี้ยว ยิ่งมาเจอจังหวะยูเทิร์น แล้วถนนไม่โล่งจะเลี้ยวแบบเข้าเลนกลางและขับตรงไปเลยก็ทำไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือ เลี้ยวชิดในมุมขวาเพื่อใช้เลนขวา จึงมี%ล้มแปะ เป็นอย่างมาก
สุดท้ายนี้ ขอฝากถึงน้องๆมือใหม่หัดขับ หรือ ท่านที่ขาดความมั่นใจในการใช้รถ ถ้ามีเวลาก็ขอให้ฝึกการควบคุมรถ ใช้รถให้คุ้นชิน อาจจะดูคลิปฝึกสอนในyoutubeประกอบไปด้วยก็ได้ หรือ หากมีเวลาเพียงพอ ไปเถอะครับ ไปลงครอสฝึกอบรมการขับขี่ เพื่อให้เกิดความถูกต้องในการขับขี่ เริ่มต้นความปลอดภัยตั่งวันนี้ ดีกว่าล้มแปะ นะครับ
มีคลิปมาฝากสองคลิปหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ชาวไบร์เกอร์ทุกท่าน เป็นคลิป ฝึกจอดรถ ฝึกบาลานซ์"ทรงตัว" ฝึกขับเลี้ยววนไปมากับถนนระยะแคบ
ท่านใดมีทริกการขี่ในแบบต่างๆ หรือ พบเจอเหตุที่เกิดจากผู้ขับขี่ขาดทักษะ มาเล่าสู่กันฟัง มาแชร์เทคนิคการขับขี่ ให้น้องๆและท่านอื่นๆได้อ่านกันได้นะครับ
ขอบคุณครับ