สวัสดีคับ ผมเป็นเด็กนักเรียนธรรมดาคนที่ต้องเครียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนเข้าก็ต้องมีการตรวจสอบหลายๆอย่างของข้อมูลที่เกี่ยวกับผม วันนึงผมไปตรวจสุขภาพเพื่อขอใบรับรองจากแพทย์ที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จ.ราชบุรี แต่วันนั้นผมมาช้าไปหน่อยทำให้คิวของผมเลยไปนานแล้ว ผมจึงเดินเข้าไปถามพยาบาลที่ทำการแผนกคัดกรองทั่วไป ว่า
“ขอโทษนะครับ คิวที่ 15 พี่เรียกถึงหรือยังครับพอดีว่าเมื่อสักครู่ผมได้ยิน พี่เรียกคิวที่42 ไปแล้ว”
ผมตั้งคำถามไปแบบนั้น เพราะว่าที่นี่คิวปะปนกันมั่วไปหมด คุณพยายาลชักสีหน้า ทำตาเหลือก แล้วตอบผมว่า
“แล้วตอนเรียกทำไมไม่ฟังละคะ!! ไปไหนมาทำอะไรอยู่”
เธอตะคอกเสียงดังใส่ผม ทั้งมองหน้าผม
ผมจึงบอกเธอไปว่า
“พอดีผมไปที่โรงเรียนมาน่ะครับ เลยทำให้ผมมาช้า”
พยายาล:”แล้วจะให้ทำยังไงละคะ ตอนเรียกคุณก็ไม่ฟัง แล้วยังมาอีกว่าถึงคิวที่ 15 รึยัง”
การกระทำของบุคคลแบบนี้ยังเรียกตัวเองว่าพยายาลจริงหรือ ตะคอกใส่คนไข้ ซึ่งเธอคนนี้ไม่ได้ทำแบบนี้ครั้งแรกครับ เธอทำมาแล้วกับคนไข้หลายคน ใส่อารมณ์ ตะคอกเสียงดัง ทำตาเหลือกตาโต ผมจึงบอกไปว่า
“ผมถามว่า คิวที่15 เรียกไปแล้วหรือยังครับ”
ซึ่งคำพูดผมตอนนั้นสับสนมากครับเจอคนแบบนี้ แล้วคนไข้ก็มองกับเต็มเลยครับ
พยาบาล:” น้องถามพี่ว่า คิวที่15 เรียกถึงหรือยัง ไม่ใช่เรียกหรือยัง”
เหมือนเดิมครับ เธอยังคงตะคอกใส่ผม
ก็จริงครับ ว่าผมอาจจะพูดผิดไป
ผม:”อ่อครับ”
พยาบาล:”เดี๋ยวจะเรียกอีกค่ะ เชิญ!!ไปนั่งรอก่อนนะคะ”
เธอพูดตวาดใส่ผมพร้อมทั้งชักสีหน้าไม่พอใจ
ผมจึงพูดออกไปว่า
“เรียนจบพยาบาลมาได้อย่างไร?”
แล้วก็เดินออกมา
ผมแค่อยากรู้คิว ทำไมพยายาลต้องใส่อารมณ์ด้วย? เข้าใจนะครับว่าเจอคนไข้มาเยอะ แต่คุณเป็นพยาบาล คุณก็ควรจะได้รับการอบรม มีความอดทนในงานบริการแบบนี้ จริงไหมครับ?
พยาบาล?
“ขอโทษนะครับ คิวที่ 15 พี่เรียกถึงหรือยังครับพอดีว่าเมื่อสักครู่ผมได้ยิน พี่เรียกคิวที่42 ไปแล้ว”
ผมตั้งคำถามไปแบบนั้น เพราะว่าที่นี่คิวปะปนกันมั่วไปหมด คุณพยายาลชักสีหน้า ทำตาเหลือก แล้วตอบผมว่า
“แล้วตอนเรียกทำไมไม่ฟังละคะ!! ไปไหนมาทำอะไรอยู่”
เธอตะคอกเสียงดังใส่ผม ทั้งมองหน้าผม
ผมจึงบอกเธอไปว่า
“พอดีผมไปที่โรงเรียนมาน่ะครับ เลยทำให้ผมมาช้า”
พยายาล:”แล้วจะให้ทำยังไงละคะ ตอนเรียกคุณก็ไม่ฟัง แล้วยังมาอีกว่าถึงคิวที่ 15 รึยัง”
การกระทำของบุคคลแบบนี้ยังเรียกตัวเองว่าพยายาลจริงหรือ ตะคอกใส่คนไข้ ซึ่งเธอคนนี้ไม่ได้ทำแบบนี้ครั้งแรกครับ เธอทำมาแล้วกับคนไข้หลายคน ใส่อารมณ์ ตะคอกเสียงดัง ทำตาเหลือกตาโต ผมจึงบอกไปว่า
“ผมถามว่า คิวที่15 เรียกไปแล้วหรือยังครับ”
ซึ่งคำพูดผมตอนนั้นสับสนมากครับเจอคนแบบนี้ แล้วคนไข้ก็มองกับเต็มเลยครับ
พยาบาล:” น้องถามพี่ว่า คิวที่15 เรียกถึงหรือยัง ไม่ใช่เรียกหรือยัง”
เหมือนเดิมครับ เธอยังคงตะคอกใส่ผม
ก็จริงครับ ว่าผมอาจจะพูดผิดไป
ผม:”อ่อครับ”
พยาบาล:”เดี๋ยวจะเรียกอีกค่ะ เชิญ!!ไปนั่งรอก่อนนะคะ”
เธอพูดตวาดใส่ผมพร้อมทั้งชักสีหน้าไม่พอใจ
ผมจึงพูดออกไปว่า
“เรียนจบพยาบาลมาได้อย่างไร?”
แล้วก็เดินออกมา
ผมแค่อยากรู้คิว ทำไมพยายาลต้องใส่อารมณ์ด้วย? เข้าใจนะครับว่าเจอคนไข้มาเยอะ แต่คุณเป็นพยาบาล คุณก็ควรจะได้รับการอบรม มีความอดทนในงานบริการแบบนี้ จริงไหมครับ?