เนื่องจากราคานี้จะหมดสิ้นเดือนนี้ จึงมีคนไปใช้บริการมาก ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่มาตัดสินใจเปลี่ยนเอาเดือนสุดท้าย และโชคร้ายที่แบตเตอรี่สำหรับรุ่น 6S Plus เป็นรุ่นที่หมดแทบทุกที่ โทรไป I-CARE, I-SERVE ก็โทรติดยากมาก ไม่รับจองคิวด้วย ต้อง walk-in เท่านั้น บอกไม่ได้ด้วยว่าของจะเข้าวันไหน แต่มักจะเข้าวันจันทร์/อังคาร ให้โทรถามแต่ละวันเอาเอง ถ้าของมีก็ให้รีบไปเปลี่ยน จากการ walk-in ไป 3 รอบ 3 สาขา ไม่มีของ และพบว่าคิวการไปเปลี่ยนแบตยาวมาก เรียกว่าพนักงานรับกันจนหน้าบูดเลยทีเดียว (I-care สาขาพระราม 2 พนักงานที่รับสายพูดดี แต่พนักงานที่รับลูกค้าด้านหน้า ตอบคำถามแย่มาก ปัดออกอย่างเดียว อยากรู้อะไรให้โทรถาม ทั้งที่ยืนอยู่ในร้าน บอกว่าโทรแล้วไม่ติด ไม่มีคนรับสาย เขาตอบ คนโทรเยอะมาก รับสายไม่ทัน คุณก็โทรไปเรื่อยๆ ???????)
จึงลองเข้าเวป Apple Store พบว่าสามารถจองคิวเข้าไปรับบริการได้ รีบจองเลยค่ะ เลือกคิวเช้าสุดวันหยุด ถึงวันนัดก็รีบเดินทางไป ICON SIAM ติดต่อพนักงาน เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสภาพเครื่องตามขั้นตอน แจ้งเงื่อนไขการรับบริการ (มีความชื้น, เจอชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ของแท้ ปฏิเสธการให้บริการ) รับเครื่องและแจ้งว่า อีก 4 ชั่วโมงมารับได้ (หา.. 4 ชั่วโมง) คือช่วงนี้งานเยอะ เข้าใจว่าคงมีงานค้างจากวันก่อนหน้าด้วย ดังนั้นใครจะไปรับบริการก็ควรไปแต่เช้า แล้วหาที่เดินเล่น กินข้าวรอไปยาวๆเลย
4 ชั่วโมงต่อมา กลับไปรับเครื่อง เวลารับเครื่องต้องใช้บัครประชาชนระบุชื่อตามที่แจ้งไว้แต่แรกนะคะ (เห็นน้องคนหนึ่งไม่ได้เอาบัตรประชาชนมา เขาไม่ให้รับค่ะ) ตอนนี้ขอบ่นหน่อย คือ Apple Store มีพนักงานเยอะมากค่ะ และจัดโต๊ะไว้ให้ลูกค้านั่งกันตามสบาย ไม่มีเคาน์เตอร์เซอร์วิส เดินเข้าไปไม่รู้จะติดต่อใคร เล็งดูเอาว่าเป็นพนักงานก็แจ้งว่าจะมารับเครื่อง เขาก็บอกให้นั่งรอที่โต๊ะ เดี๋ยวเพื่อนมาให้แจ้งคนนั้นนะคะ เราก็นั่งรอไป มองหาไป มีพนักงานที่ทำหน้าที่จ่ายเครื่องกลับอยู่ 1 คน เดินไป-กลับระหว่างลูกค้ากับห้องซ่อม ซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นพนักงานคนไหน รออยู่เกือบ 10 นาที ถึงเห็นเดินมาจ่ายเครื่องให้ลูกค้ารายหนึ่ง เราก็เดินไปบอกเขาว่ามารับเครื่อง ก็รอจนเขาจ่ายเครื่องให้ลูกค้ารายนั้นเสร็จ ก็มารับเรื่องของเราต่อ แล้วก็ให้นั่งรอต่อ เห็นมีคนนั่งรอกับอยู่เกินสิบ สรุปใช้เวลารอรับเครื่องกลับจนเสร็จสิ้นกระบวนการ 40 นาที
คนในร้านเยอะมาก ทั้งลูกค้า ทั้งพนักงาน ดูวุ่นวายดีจริงๆ
เพิ่มเติม ใครจะไป ICON SIAM วันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำให้ไปทางเรือ ถ้าจะเอารถไป ควรไปก่อนเที่ยง ไม่งั้นจะเจอปัญหารถติด-ไม่มีที่จอดรถ การจัดการจราจรแย่มาก ปล่อยให้อาสาจราจรซึ่งเป็นพนักงานของห้างจัดการกันเอง ซึ่งเน้นปล่อยรถเข้าห้าง แต่เข้าไปแล้วไม่มีที่จอด ก็วนกันเป็นงูกินหางจนรถเข้าห้างไม่ได้ รถติดยาวมาบนถนนเจริญนคร พนักงานเน้นปล่อยรถจากถนนที่มาจากถนนกรุงธนบุรีให้เลี้ยวเข้าห้าง รถที่มาจากทางคลองสานรอนานหน่อย แต่รถที่มาจากถนนเจริญรัถ ลืมไปได้เลย ตำรวจปล่อยสัญญานไฟเขียวแบบไฟกระพริบ แดง 10 นาที เขียว 30 วิ (มั้ง) รถติดยาวเป็นกิโล แถมมีรถจอดเป็นระยะทั้งที่ถนนมีแค่ 3 เลน รถเมล์ยังวิ่งแทบไม่ได้
เปลี่ยนแบต Iphone 1,000 บาท โค้งสุดท้าย
จึงลองเข้าเวป Apple Store พบว่าสามารถจองคิวเข้าไปรับบริการได้ รีบจองเลยค่ะ เลือกคิวเช้าสุดวันหยุด ถึงวันนัดก็รีบเดินทางไป ICON SIAM ติดต่อพนักงาน เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสภาพเครื่องตามขั้นตอน แจ้งเงื่อนไขการรับบริการ (มีความชื้น, เจอชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ของแท้ ปฏิเสธการให้บริการ) รับเครื่องและแจ้งว่า อีก 4 ชั่วโมงมารับได้ (หา.. 4 ชั่วโมง) คือช่วงนี้งานเยอะ เข้าใจว่าคงมีงานค้างจากวันก่อนหน้าด้วย ดังนั้นใครจะไปรับบริการก็ควรไปแต่เช้า แล้วหาที่เดินเล่น กินข้าวรอไปยาวๆเลย
4 ชั่วโมงต่อมา กลับไปรับเครื่อง เวลารับเครื่องต้องใช้บัครประชาชนระบุชื่อตามที่แจ้งไว้แต่แรกนะคะ (เห็นน้องคนหนึ่งไม่ได้เอาบัตรประชาชนมา เขาไม่ให้รับค่ะ) ตอนนี้ขอบ่นหน่อย คือ Apple Store มีพนักงานเยอะมากค่ะ และจัดโต๊ะไว้ให้ลูกค้านั่งกันตามสบาย ไม่มีเคาน์เตอร์เซอร์วิส เดินเข้าไปไม่รู้จะติดต่อใคร เล็งดูเอาว่าเป็นพนักงานก็แจ้งว่าจะมารับเครื่อง เขาก็บอกให้นั่งรอที่โต๊ะ เดี๋ยวเพื่อนมาให้แจ้งคนนั้นนะคะ เราก็นั่งรอไป มองหาไป มีพนักงานที่ทำหน้าที่จ่ายเครื่องกลับอยู่ 1 คน เดินไป-กลับระหว่างลูกค้ากับห้องซ่อม ซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นพนักงานคนไหน รออยู่เกือบ 10 นาที ถึงเห็นเดินมาจ่ายเครื่องให้ลูกค้ารายหนึ่ง เราก็เดินไปบอกเขาว่ามารับเครื่อง ก็รอจนเขาจ่ายเครื่องให้ลูกค้ารายนั้นเสร็จ ก็มารับเรื่องของเราต่อ แล้วก็ให้นั่งรอต่อ เห็นมีคนนั่งรอกับอยู่เกินสิบ สรุปใช้เวลารอรับเครื่องกลับจนเสร็จสิ้นกระบวนการ 40 นาที
คนในร้านเยอะมาก ทั้งลูกค้า ทั้งพนักงาน ดูวุ่นวายดีจริงๆ
เพิ่มเติม ใครจะไป ICON SIAM วันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำให้ไปทางเรือ ถ้าจะเอารถไป ควรไปก่อนเที่ยง ไม่งั้นจะเจอปัญหารถติด-ไม่มีที่จอดรถ การจัดการจราจรแย่มาก ปล่อยให้อาสาจราจรซึ่งเป็นพนักงานของห้างจัดการกันเอง ซึ่งเน้นปล่อยรถเข้าห้าง แต่เข้าไปแล้วไม่มีที่จอด ก็วนกันเป็นงูกินหางจนรถเข้าห้างไม่ได้ รถติดยาวมาบนถนนเจริญนคร พนักงานเน้นปล่อยรถจากถนนที่มาจากถนนกรุงธนบุรีให้เลี้ยวเข้าห้าง รถที่มาจากทางคลองสานรอนานหน่อย แต่รถที่มาจากถนนเจริญรัถ ลืมไปได้เลย ตำรวจปล่อยสัญญานไฟเขียวแบบไฟกระพริบ แดง 10 นาที เขียว 30 วิ (มั้ง) รถติดยาวเป็นกิโล แถมมีรถจอดเป็นระยะทั้งที่ถนนมีแค่ 3 เลน รถเมล์ยังวิ่งแทบไม่ได้