******
#Advice Online ห่วยมาก, ใครจะสั่ง online คิดดีๆนะครับถ้าไม่ห่างไกลร้านสาขามากและพนักงานที่ร้านเข้าท่าหน่อยไปสั่งของที่ร้านแล้วรอรับเถอะครับ อย่ามาเสี่ยงรับของเร็วขึ้น 2-3 วันแล้วมาบรรลัยแบบนี้เลย หรือถ้าจำเป็นจะต้องสั่ง online จริงๆเลือกร้านอื่นก่อนเถอะครับ ******
--------------------------------------------------------------------------------------
เป็นหน่วยงานที่บกพร่องทางการสื่อสารและการรักษาเวลามากๆ
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้สั่งคอมพิวเตอร์ทาง Advice online เพราะเห็นว่ามีบริการส่งด่วนใน 5 ชม.ได้ และของที่สั่งบางชิ้นสาขาใกล้เคียงไม่มีสินค้าพอดี แล้วไปเห็นหน้าเวปเขียนแบบนี้ว่าเสียเปลี่ยนตัวใหม่ จึงโทรไปสอบถามก่อนสั่งได้ความมาว่า
สามารถส่งเปลี่ยนที่ร้านสาขาใกล้บ้านได้เลย
ก็เข้าใจว่าดีแฮะไม่ต้องส่งกลับไปเคลมแล้วรอส่งกลับมา(ซึ่งทั่วไปเป็นแบบนั้น) แต่เปลี่ยนที่ร้านได้เลย ก็เลยสั่งไปหลายๆส่วนเพราะไหนๆก็จะสั่ง CPU แล้วสั่งมันให้หมดเลยละกัน ของมาวันที่ 13 ธ.ค.
แจ๊คพ็อตแตกเปิดคอมไม่ติด มีเสียงดังตี๊ดๆๆ 5 ครั้งแล้วดับ ลองถอดเช็คทุกชิ้นส่วนไล่ตั้งแต่ RAM GPU HDD SSD แล้วก็ยังเหมือนเดิม เหลือแต่ Mainbord กับ CPU ที่ผมไม่มีของ AM4 มาเช็คเอง ก็หาข้อมูลในเน็ตว่าเสียง 5 ครั้งคืออะไรก็เจอว่า น่าจะเป็นที่ CPU เลยยกไปที่ร้านสาขาวันรุ่งขึ้นให้ช่างช่วยตรวจดูให้หน่อยว่ามันเสียที่ตรงไหนเพราะผมเองตั้งแต่ใช้คอมมายังไม่เคยเจอ CPU เสียมาก่อน ที่ผ่านๆมาเคยแต่เสียที่ GPU กับ Mainbord
ช่างใช้เวลาตรวจเช็คอยู่ 2 วันเนื่องจากไม่มีอะไหล่ จนมาสรุปว่า CPU เสียในวันที่ 15 ธ.ค. ก็เลยถามทางร้านเรื่องการเปลี่ยนตัวใหม่ที่ร้านสาขา --> ทางร้านแจ้งว่ามาความหมายที่ callcenter ของ advice online หมายถึงคือ "สามารถส่งให้ทางร้านสาขาส่งไปที่สำนักงานใหญ่ แล้วค่อยส่งตัวใหม่กลับมา" อึ้งไปเล็กน้อยเพราะเหมือนโดนหักหลัง แต่ก็ไม่เป็นไรทำอะไรไม่ได้ก็ส่งเคลมไปในใจก็เสียดายว่ารู้งี้สั่งของแล้วมารับที่สาขาดีกว่าเพราะถ้าเสียเปลี่ยนที่ร้านได้เลย (อันนี้พนักงานร้านแจ้งมา)
ก็เลยโทรแจ้งทาง online ว่าสินค้าเสียให้ช่างที่สาขาตรวจให้แล้วจะส่งไปเปลี่ยน จะให้ผมฝากไว้ที่ร้านสาขาเลยไหม? ทางนั้นแจ้งว่าให้ไปรับที่บ้านลูกค้าจะสะดวกกว่า แต่ต้องมารับของวันจันทร์เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ไม่สามารถไปรับของได้ ผมก็ตกลงวันจันทร์ก็วันจันทร์ เมื่อไม่มีธุระอะไรแล้วก็ออกไปทำธุระต่อ ปรากฎว่าตอนเย็นพนักงานขนส่งโทรมาว่าจะมารับสินค้า (อ้าวเฮ้ยไหนว่าวันนี้มาไม่ได้ต้องเป็นวันจันทร์ ซึ่งขณะนั้นผมอยู่นอกบ้านไปคนละจังหวัดเลย) ก็เลยแจ้งว่าวันนี้ไม่ได้ให้มารับวันจันทร์เหมือนเดิมละกัน ทางนั้นแจ้งว่าน่าจะมาบ่ายๆ
เวลาผ่านไปจนถึงวันจันทร์ 17 ธ.ค. รอจน 16.30น.แล้วก็ยังไม่มีคนมารับของ เลยโทรกลับไปแจ้งสำนักงานอีกรอบ 02-5470000 ว่ายังไม่มีคนมารับของเลย ช่วยตรวจสอบให้ด้วยทางนั้นก็บอกจะประสานงานให้แล้วก็หายไปยาวไม่มีคนมาเช่นเดิมจน 18.50น. โทรไปอีกรอบระบบบอกนอกเวลาทำการแล้วติดต่อฝ่ายขายกด 1 แต่กดแล้วแจ้งว่าระบบขัดข้องหรืออะไรซักอย่างสายตัดตลอด แต่หน้าเวปเขียนเวลาติดต่อ 9.00-22.00น.
ก็โทรต่อมาเรื่อยๆจนติดต่อได้ก็อีกเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้ทราบว่าไม่มีการส่งต่อเรื่องที่แจ้งไว้เลย มีแค่เรื่องส่งเคลมเข้าระบบแล้วเท่านั้น(ตั้งแต่วันที่ 15) จนท.ก็แจ้งจะประสานงานให้และจะให้ขนส่งติดต่อมาอีกเช่นเคย แต่อาจจะต้องมารับของวันพรุ่งนี้
สรุปได้ของมาวันที่ 13 เสียตั้งแต่แรกพบ วันที่ 15 ช่างตรวจพบว่าเป็นที่ CPU แจ้งเรื่องไป วันที่ 17 ไม่มา (อาจจะ)มาวันที่ 18 จะเลื่อนออกไปเรื่อยๆจนหมดระยะเวลาประกัน 14 วันแรกเลยไหมครับเพราะเขียนไว้ว่าระยะเวลาประกัน
รวมระยะเวลาขนส่งไปกลับด้วยถ้าเกินก็จบเลย ขาไปยังไม่รู้กี่วันขากลับจะอีกกี่วัน
ยังไม่รู้ว่าส่งไปถึงปุ๊บจะให้เคลมไหม แต่ช่างที่สาขาเช็คแล้วว่า CPU สภาพดีขาไม่หักไม่งออะไรก็หวังว่าคงจะไม่โดนเบี้ยวล่ะนะครับ
ตอนนี้อย่างเดียวที่รู้สึกว่าดีหน่อยคือพนักงานที่สาขา แต่สำนักงานใหญ่ online กับระบบประสานงานห่วยมาก ซึ้งเลยกับระบบ online ของ advice เดี๋ยวจะรอดูกับระบบเคลมว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไงต่อ แล้วพรุ่งนี้จะมีใครมารับของหรือยัง
ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีทาง advice โทรกลับมาแจ้งเลยว่าสรุปจะรอวันนี้ได้ไหม(แต่ป่านนี้แล้วคงไม่มาแล้วแหละ)หรือต้องพรุ่งนี้หรือวันไหน และกี่โมงอะไรยังไง เงียบกริบ
******
สรุปรอบ 2 ........#Advice Online ห่วยมาก, ใครจะสั่ง online คิดดีๆนะครับถ้าไม่ห่างไกลร้านสาขามากและพนักงานที่ร้านเข้าท่าหน่อยไปสั่งของที่ร้านแล้วรอรับเถอะครับ อย่ามาเสี่ยงรับของเร็วขึ้น 2-3 วันแล้วมาบรรลัยแบบนี้เลย หรือถ้าจำเป็นจะต้องสั่ง online จริงๆเลือกร้านอื่นก่อนเถอะครับ ******
[CR] ครั้งเดียวแล้วพอเลยกับ Advice Online
--------------------------------------------------------------------------------------
เป็นหน่วยงานที่บกพร่องทางการสื่อสารและการรักษาเวลามากๆ
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้สั่งคอมพิวเตอร์ทาง Advice online เพราะเห็นว่ามีบริการส่งด่วนใน 5 ชม.ได้ และของที่สั่งบางชิ้นสาขาใกล้เคียงไม่มีสินค้าพอดี แล้วไปเห็นหน้าเวปเขียนแบบนี้ว่าเสียเปลี่ยนตัวใหม่ จึงโทรไปสอบถามก่อนสั่งได้ความมาว่าสามารถส่งเปลี่ยนที่ร้านสาขาใกล้บ้านได้เลย
ก็เข้าใจว่าดีแฮะไม่ต้องส่งกลับไปเคลมแล้วรอส่งกลับมา(ซึ่งทั่วไปเป็นแบบนั้น) แต่เปลี่ยนที่ร้านได้เลย ก็เลยสั่งไปหลายๆส่วนเพราะไหนๆก็จะสั่ง CPU แล้วสั่งมันให้หมดเลยละกัน ของมาวันที่ 13 ธ.ค. แจ๊คพ็อตแตกเปิดคอมไม่ติด มีเสียงดังตี๊ดๆๆ 5 ครั้งแล้วดับ ลองถอดเช็คทุกชิ้นส่วนไล่ตั้งแต่ RAM GPU HDD SSD แล้วก็ยังเหมือนเดิม เหลือแต่ Mainbord กับ CPU ที่ผมไม่มีของ AM4 มาเช็คเอง ก็หาข้อมูลในเน็ตว่าเสียง 5 ครั้งคืออะไรก็เจอว่า น่าจะเป็นที่ CPU เลยยกไปที่ร้านสาขาวันรุ่งขึ้นให้ช่างช่วยตรวจดูให้หน่อยว่ามันเสียที่ตรงไหนเพราะผมเองตั้งแต่ใช้คอมมายังไม่เคยเจอ CPU เสียมาก่อน ที่ผ่านๆมาเคยแต่เสียที่ GPU กับ Mainbord
ช่างใช้เวลาตรวจเช็คอยู่ 2 วันเนื่องจากไม่มีอะไหล่ จนมาสรุปว่า CPU เสียในวันที่ 15 ธ.ค. ก็เลยถามทางร้านเรื่องการเปลี่ยนตัวใหม่ที่ร้านสาขา --> ทางร้านแจ้งว่ามาความหมายที่ callcenter ของ advice online หมายถึงคือ "สามารถส่งให้ทางร้านสาขาส่งไปที่สำนักงานใหญ่ แล้วค่อยส่งตัวใหม่กลับมา" อึ้งไปเล็กน้อยเพราะเหมือนโดนหักหลัง แต่ก็ไม่เป็นไรทำอะไรไม่ได้ก็ส่งเคลมไปในใจก็เสียดายว่ารู้งี้สั่งของแล้วมารับที่สาขาดีกว่าเพราะถ้าเสียเปลี่ยนที่ร้านได้เลย (อันนี้พนักงานร้านแจ้งมา)
ก็เลยโทรแจ้งทาง online ว่าสินค้าเสียให้ช่างที่สาขาตรวจให้แล้วจะส่งไปเปลี่ยน จะให้ผมฝากไว้ที่ร้านสาขาเลยไหม? ทางนั้นแจ้งว่าให้ไปรับที่บ้านลูกค้าจะสะดวกกว่า แต่ต้องมารับของวันจันทร์เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ไม่สามารถไปรับของได้ ผมก็ตกลงวันจันทร์ก็วันจันทร์ เมื่อไม่มีธุระอะไรแล้วก็ออกไปทำธุระต่อ ปรากฎว่าตอนเย็นพนักงานขนส่งโทรมาว่าจะมารับสินค้า (อ้าวเฮ้ยไหนว่าวันนี้มาไม่ได้ต้องเป็นวันจันทร์ ซึ่งขณะนั้นผมอยู่นอกบ้านไปคนละจังหวัดเลย) ก็เลยแจ้งว่าวันนี้ไม่ได้ให้มารับวันจันทร์เหมือนเดิมละกัน ทางนั้นแจ้งว่าน่าจะมาบ่ายๆ
เวลาผ่านไปจนถึงวันจันทร์ 17 ธ.ค. รอจน 16.30น.แล้วก็ยังไม่มีคนมารับของ เลยโทรกลับไปแจ้งสำนักงานอีกรอบ 02-5470000 ว่ายังไม่มีคนมารับของเลย ช่วยตรวจสอบให้ด้วยทางนั้นก็บอกจะประสานงานให้แล้วก็หายไปยาวไม่มีคนมาเช่นเดิมจน 18.50น. โทรไปอีกรอบระบบบอกนอกเวลาทำการแล้วติดต่อฝ่ายขายกด 1 แต่กดแล้วแจ้งว่าระบบขัดข้องหรืออะไรซักอย่างสายตัดตลอด แต่หน้าเวปเขียนเวลาติดต่อ 9.00-22.00น. ก็โทรต่อมาเรื่อยๆจนติดต่อได้ก็อีกเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้ทราบว่าไม่มีการส่งต่อเรื่องที่แจ้งไว้เลย มีแค่เรื่องส่งเคลมเข้าระบบแล้วเท่านั้น(ตั้งแต่วันที่ 15) จนท.ก็แจ้งจะประสานงานให้และจะให้ขนส่งติดต่อมาอีกเช่นเคย แต่อาจจะต้องมารับของวันพรุ่งนี้
สรุปได้ของมาวันที่ 13 เสียตั้งแต่แรกพบ วันที่ 15 ช่างตรวจพบว่าเป็นที่ CPU แจ้งเรื่องไป วันที่ 17 ไม่มา (อาจจะ)มาวันที่ 18 จะเลื่อนออกไปเรื่อยๆจนหมดระยะเวลาประกัน 14 วันแรกเลยไหมครับเพราะเขียนไว้ว่าระยะเวลาประกันรวมระยะเวลาขนส่งไปกลับด้วยถ้าเกินก็จบเลย ขาไปยังไม่รู้กี่วันขากลับจะอีกกี่วัน
ยังไม่รู้ว่าส่งไปถึงปุ๊บจะให้เคลมไหม แต่ช่างที่สาขาเช็คแล้วว่า CPU สภาพดีขาไม่หักไม่งออะไรก็หวังว่าคงจะไม่โดนเบี้ยวล่ะนะครับ
ตอนนี้อย่างเดียวที่รู้สึกว่าดีหน่อยคือพนักงานที่สาขา แต่สำนักงานใหญ่ online กับระบบประสานงานห่วยมาก ซึ้งเลยกับระบบ online ของ advice เดี๋ยวจะรอดูกับระบบเคลมว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไงต่อ แล้วพรุ่งนี้จะมีใครมารับของหรือยัง
ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีทาง advice โทรกลับมาแจ้งเลยว่าสรุปจะรอวันนี้ได้ไหม(แต่ป่านนี้แล้วคงไม่มาแล้วแหละ)หรือต้องพรุ่งนี้หรือวันไหน และกี่โมงอะไรยังไง เงียบกริบ
****** สรุปรอบ 2 ........#Advice Online ห่วยมาก, ใครจะสั่ง online คิดดีๆนะครับถ้าไม่ห่างไกลร้านสาขามากและพนักงานที่ร้านเข้าท่าหน่อยไปสั่งของที่ร้านแล้วรอรับเถอะครับ อย่ามาเสี่ยงรับของเร็วขึ้น 2-3 วันแล้วมาบรรลัยแบบนี้เลย หรือถ้าจำเป็นจะต้องสั่ง online จริงๆเลือกร้านอื่นก่อนเถอะครับ ******