ออกตัวก่อน เคสเราจบแล้ว ไม่ได้มีเจตนาจะมาดิสเครดิตใคร แต่มาแชร์ประสบการณ์เฉยๆนะคะ
เราจองไปตั๋วไปญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายน โดยจ่ายเงินไ 11kแล้วก็อยากที่ทุกคนทราบกันว่าพอต้นเดือนตุลาคม ก็โดนแคนเซิลไฟลท์ ให้ทางเลือกมาว่า จะขอเงินคืนหรือเลื่อนไฟลท์ ทางเราขอเงินคืน เพราะไฟลท์ที่เค้าเสนอมา เราไม่สะดวก
ทางแอร์เอเชียคืนเงินให้เป็นเครดิตเชล และต้องจองภายใน 15 มค. 62 โดยบอกว่า คืนเป็นเงินสดไม่ได้ เพราะเราใช้คะแนนบิ๊กพ้อย 1000 คะแนนมาเป็นส่วนลด จ่ายผ่านบัตรเครดิตร่วมแอร์เอเชีย พอเราเข้าไปดู ก็พบว่าเราได้เครดิตเชลมาที 96xx บาท ซึ่งไม่ครบกับที่เราจ่ายไป 11k เราก็คุยกับ air asia call center 3 คนว่าส่วนต่างหายไปไหน ก็ไม่มีใครตอบได้ call center ยืนยันว่าเค้ามีในระบบแค่นี้ ให้ทำเรื่อง e-claim เข้าไปใหม่ เราก็ทำพรัอมแนบ bank statement ไปด้วย
ผ่านไป 1 อาทิตย์ เข้าไปเช็คระบบ e-claim ก็ปิดเคสเราไปโดยไม่มีอีเมลหรืออะไรมาแจ้งเรา เราเลยยื่นเรื่องเข้า สคบ ออนไลน์ ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคม
หลังจากนี้ก็มี จนท จากบัตรเครดิตโทรมาสอบถาม และทาง สคบ โทรมาให้เข้ามาไกล่เกลี่ย กินเวลาประมาณเกือบๆ 1 เดือน เพราะติดวันหยุดช่วงต้นเดือนธันวาคมด้วย
วันนี้คุยกับทาง สคบ ที่ศูนย์แจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่บอกว่า การจองโดยมีการใช้บิ๊กพ้อยด้วย จะเหมือนเราทำสัญญากับสองบริษัท จ่ายเงิน 11k ทางแอร์เอเขียเอาไป 96xx ที่เหลือบริษัทบิ๊กพ้อยที่อยู่ที่มาเลเซียเอาไป เพราะฉะนั้น แอร์เอเชียไทยคืนให้เราเท่านี้คือถูกต้องของเค้าแล้ว แล้วเราต้องไปไล่เบี้ยกะทางบริษับิ๊กพ้อยเอาเอง ทาง.สคบ ก็ให้อีเมลมา ซึ่ง สคบก็บอกว่า มันก็มีทั้งเคสที่ได้กับเคสที่ทางบิ๊กพ้อยเนียนหายไป ก็ลองดู เพราะทางสคบ
ติดต่อไปก็ค่าเท่ากัน ด้วยความเป็นองค์กรต่างประเทศ ทาง สคบ ก็ไม่ได้มีอำนาจอะไร
เราถาม สคบ ต่อว่า ถ้าเราขอเป็นเงินสดได้มั้ย ทาง สคบ แนะนำว่า ถ้ามีไฟลท์จะบินอยู่แล้ว ใช้เครดิตเชลไปเถอะ เพราะเหมือนว่าแอร์เอเชียให้ทางเลือกเราแล้ว แต่เราไม่เอาเอง แล้วถ้าจะฟ้อง มันจะยืดยาว เพราะตอนนี้กลุ่มประชุมต้องมีรัฐมนตรีนั่งเป็นประธาน และตอนนีมีการเปลี่ยนแปลง อาจต้องรอหลังเลือกตั้ง
เราเลยเซ็นยอมความไป เพราะมีไฟลท์บินอยู่แล้ว
อันนี้พยายามเล่า fact โดยไม่ใส่อารมณ์ คิดว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ตรงนี้ เลยอยากแชร์ไว้ค่ะ เจ้าหน้าที่ สคบ พูดจาดี ช่วยเหลือดีมาก ไม่ได้เหวี่ยงหรืออะไรเลย คุยด้วยเหตุผลกัน ก็ประทับใจและขอบคุณมากค่ะ ถ้าหลักฐานเราครบ มีเหตุผล สคบ เค้าช่วยเหลือเต็มที่ และดำเนินเรื่องเร็วอยู่นะคะ
ศูนย์ราชการใหญ่มาก ตื่นตาตื่นใจ แต่ไกลแท้ๆ
แชร์ประสบการณ์ขอเงินคืนจากหางแดงจากการยกเลิกไฟลท์ไปญี่ปุ่นค่ะ
เราจองไปตั๋วไปญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายน โดยจ่ายเงินไ 11kแล้วก็อยากที่ทุกคนทราบกันว่าพอต้นเดือนตุลาคม ก็โดนแคนเซิลไฟลท์ ให้ทางเลือกมาว่า จะขอเงินคืนหรือเลื่อนไฟลท์ ทางเราขอเงินคืน เพราะไฟลท์ที่เค้าเสนอมา เราไม่สะดวก
ทางแอร์เอเชียคืนเงินให้เป็นเครดิตเชล และต้องจองภายใน 15 มค. 62 โดยบอกว่า คืนเป็นเงินสดไม่ได้ เพราะเราใช้คะแนนบิ๊กพ้อย 1000 คะแนนมาเป็นส่วนลด จ่ายผ่านบัตรเครดิตร่วมแอร์เอเชีย พอเราเข้าไปดู ก็พบว่าเราได้เครดิตเชลมาที 96xx บาท ซึ่งไม่ครบกับที่เราจ่ายไป 11k เราก็คุยกับ air asia call center 3 คนว่าส่วนต่างหายไปไหน ก็ไม่มีใครตอบได้ call center ยืนยันว่าเค้ามีในระบบแค่นี้ ให้ทำเรื่อง e-claim เข้าไปใหม่ เราก็ทำพรัอมแนบ bank statement ไปด้วย
ผ่านไป 1 อาทิตย์ เข้าไปเช็คระบบ e-claim ก็ปิดเคสเราไปโดยไม่มีอีเมลหรืออะไรมาแจ้งเรา เราเลยยื่นเรื่องเข้า สคบ ออนไลน์ ไปเมื่อปลายเดือนตุลาคม
หลังจากนี้ก็มี จนท จากบัตรเครดิตโทรมาสอบถาม และทาง สคบ โทรมาให้เข้ามาไกล่เกลี่ย กินเวลาประมาณเกือบๆ 1 เดือน เพราะติดวันหยุดช่วงต้นเดือนธันวาคมด้วย
วันนี้คุยกับทาง สคบ ที่ศูนย์แจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่บอกว่า การจองโดยมีการใช้บิ๊กพ้อยด้วย จะเหมือนเราทำสัญญากับสองบริษัท จ่ายเงิน 11k ทางแอร์เอเขียเอาไป 96xx ที่เหลือบริษัทบิ๊กพ้อยที่อยู่ที่มาเลเซียเอาไป เพราะฉะนั้น แอร์เอเชียไทยคืนให้เราเท่านี้คือถูกต้องของเค้าแล้ว แล้วเราต้องไปไล่เบี้ยกะทางบริษับิ๊กพ้อยเอาเอง ทาง.สคบ ก็ให้อีเมลมา ซึ่ง สคบก็บอกว่า มันก็มีทั้งเคสที่ได้กับเคสที่ทางบิ๊กพ้อยเนียนหายไป ก็ลองดู เพราะทางสคบ
ติดต่อไปก็ค่าเท่ากัน ด้วยความเป็นองค์กรต่างประเทศ ทาง สคบ ก็ไม่ได้มีอำนาจอะไร
เราถาม สคบ ต่อว่า ถ้าเราขอเป็นเงินสดได้มั้ย ทาง สคบ แนะนำว่า ถ้ามีไฟลท์จะบินอยู่แล้ว ใช้เครดิตเชลไปเถอะ เพราะเหมือนว่าแอร์เอเชียให้ทางเลือกเราแล้ว แต่เราไม่เอาเอง แล้วถ้าจะฟ้อง มันจะยืดยาว เพราะตอนนี้กลุ่มประชุมต้องมีรัฐมนตรีนั่งเป็นประธาน และตอนนีมีการเปลี่ยนแปลง อาจต้องรอหลังเลือกตั้ง
เราเลยเซ็นยอมความไป เพราะมีไฟลท์บินอยู่แล้ว
อันนี้พยายามเล่า fact โดยไม่ใส่อารมณ์ คิดว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ตรงนี้ เลยอยากแชร์ไว้ค่ะ เจ้าหน้าที่ สคบ พูดจาดี ช่วยเหลือดีมาก ไม่ได้เหวี่ยงหรืออะไรเลย คุยด้วยเหตุผลกัน ก็ประทับใจและขอบคุณมากค่ะ ถ้าหลักฐานเราครบ มีเหตุผล สคบ เค้าช่วยเหลือเต็มที่ และดำเนินเรื่องเร็วอยู่นะคะ
ศูนย์ราชการใหญ่มาก ตื่นตาตื่นใจ แต่ไกลแท้ๆ