สวัสดีครับ
ผมเป็นหนึ่งในผู้ลงทะเบียน Rabbit line pay BTS ซึ่ง คือ การเติมเงิน BTS ผ่าน App Line ซึ่งทุกครั้งที่มีการใช้บริการ (ตัดเงิน) จะมี Alert แจ้งผ่านทาง Line ทุกครั้ง
วันนี้ 16/12/61 มี
ข้อความ Alert ตอน ตี 3.14 มาแจ้งว่า มีการตัดเที่ยวการเดินทาง 1 เที่ยว และส่วนต่อขยายอีก 15 บาท ซึ่ง
รถไฟฟ้ายังไม่เปิดทำการ
และมีข้อความ Alert แจ้ง อีกครั้งตอน 6.36 ตอนเช้า ซึ่งผมกำลังนอนอยู่บนเตียง
และมาเช็ค Purchase History ก็พบว่า มีการตัดเงินจริงตรงตาม Alert
ทุกวันนี้ เทคโนโลยี เข้ามาอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตเรา มันก็ดี ใช้ง่าย สะดวก แต่ความปลอดภัยก็สำคัญ นอนอยู่เงินหายไป แบบนี้ก็ไม่ไหว เสียเงินไปโดยที่เราไม่ได้ใช้ แล้วปัจจุบัน Rabbit Line Pay ก็มาใช้ในการชำระค่าสินค้า และบริการอื่น ๆ อีกมาก และดูจะขยายมากขึ้น แล้วต่อไปนี้ผมจะมั่นใจในความปลอดภัยของระบบงานได้ยังไง เวลาเกิดปัญหา ก็ติดต่อยาก ผมจะทำยังไงดี
ผมแจ้งปัญหาไป แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ การติดต่อค่อนข้างยากมาก
ใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้างครับ และ ทาง Rabbit Line Pay จัดการปัญหาให้ยังไงคับ ผมกัวโดน Hack ครับ
กรรมของผู้บริโภค กับระบบความปลอดภัยที่น่ากังขา
T T
ปล. การติดต่อ Rabbit Line Pay ค่อนข้างยากมาก
- แจ้งผ่านมาช่องทางใน App ก็รอการตอบกลับ รอยาว ๆ ไป ไม่รู้จะตอบเมื่อไหร่
- โทรแจ้ง ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับให้รอสายนานหลายสิบนาที จนต้องตัดใจวางสายไปเอง
BTS - Rabbit Line Pay : ตัดเงินรถไฟฟ้า ตอนตี 3
ผมเป็นหนึ่งในผู้ลงทะเบียน Rabbit line pay BTS ซึ่ง คือ การเติมเงิน BTS ผ่าน App Line ซึ่งทุกครั้งที่มีการใช้บริการ (ตัดเงิน) จะมี Alert แจ้งผ่านทาง Line ทุกครั้ง
วันนี้ 16/12/61 มี ข้อความ Alert ตอน ตี 3.14 มาแจ้งว่า มีการตัดเที่ยวการเดินทาง 1 เที่ยว และส่วนต่อขยายอีก 15 บาท ซึ่งรถไฟฟ้ายังไม่เปิดทำการ
และมีข้อความ Alert แจ้ง อีกครั้งตอน 6.36 ตอนเช้า ซึ่งผมกำลังนอนอยู่บนเตียง
และมาเช็ค Purchase History ก็พบว่า มีการตัดเงินจริงตรงตาม Alert
ทุกวันนี้ เทคโนโลยี เข้ามาอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตเรา มันก็ดี ใช้ง่าย สะดวก แต่ความปลอดภัยก็สำคัญ นอนอยู่เงินหายไป แบบนี้ก็ไม่ไหว เสียเงินไปโดยที่เราไม่ได้ใช้ แล้วปัจจุบัน Rabbit Line Pay ก็มาใช้ในการชำระค่าสินค้า และบริการอื่น ๆ อีกมาก และดูจะขยายมากขึ้น แล้วต่อไปนี้ผมจะมั่นใจในความปลอดภัยของระบบงานได้ยังไง เวลาเกิดปัญหา ก็ติดต่อยาก ผมจะทำยังไงดี
ผมแจ้งปัญหาไป แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ การติดต่อค่อนข้างยากมาก
ใครเคยเจอปัญหาแบบผมบ้างครับ และ ทาง Rabbit Line Pay จัดการปัญหาให้ยังไงคับ ผมกัวโดน Hack ครับ
กรรมของผู้บริโภค กับระบบความปลอดภัยที่น่ากังขา
T T
ปล. การติดต่อ Rabbit Line Pay ค่อนข้างยากมาก
- แจ้งผ่านมาช่องทางใน App ก็รอการตอบกลับ รอยาว ๆ ไป ไม่รู้จะตอบเมื่อไหร่
- โทรแจ้ง ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับให้รอสายนานหลายสิบนาที จนต้องตัดใจวางสายไปเอง