ผมขอแชร์ประสบการณ์กับการใช้เครื่อง Legion Y530 โดยปกติผมเป็น Fan boy ของผลิตภัณฑ์ Lenovo มาตลอด ใช้มาตั้งแต่โทรศัทพ์ Tablet และ Notebook ซึ่งผมก็ได้รับประสบการณ์จากผลิตภัณฑ์ของ Lenovo ที่ดีเสมอมา จนกระทั้งวันหนึ่งผมอยากเปลี่ยนเจ้า Notebook Lenovo Z580 ตัวเดิมเป็นเจ้า Legion Y530 notebook gaming เริ่มต้นที่ผมถูกใจใน Design การออกแบบ
และผมก็ซื้อ Y530 มาจากงาน commart ที่ผ่านมา ซึ่งผมพบว่าตัวเครื่องค่อนข้างใช้งานแล้วร้อน เสียงพัดลมดัง อันนี้ผมยอมรับได้ แม้บางครั้งจะมีปัญหาอาการแลคเครื่องค้างนานเป็นนาที แต่จนกระทั้งวันหนึ่งผมเอา Y530 ออกไปทำงานนอกบ้าน พบว่าแบตเจ้ากรรมของ Y530 ที่ spec พบว่าทำงาน Office เล่นเน็ต สามารถอยู่ได้ 4.40 แต่พบว่าใช้จริงผมอยู่ได้ ไม่ถึง 2 ชั่วโมง หลังจากที่พบปัญหา ไม่รอช้า ผมก็โทรแจ้งปัญหาให้ศูนย์ Support Lenovo รับทราบปัญหาดังกล่าว และให้เราทดสอบประสิทธิภาพเครื่องใหม่ โดยให้ส่งรูปสถาณะแบตเตอรี่จาก Lenovo Vantage ซึ่งพบว่าชึ้นสถาณะ Good เป็นแบตสีเขียว ซึ่งศูนย์แจ้งว่าปกติดี ให้เรา Format เครื่อง เพื่อลงวินโดว์ใหม่ เนื่องจากปัญหาไม่ได้เกิดจากประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ทางผมก็ได้ดำเนินการ Format Windows 10 ใหม่ตามคำแนะนำ และได้ update windows ใหม่เป็นตัวล่าสุด (1809) พร้อมปิดฟังก์ชั่ง always on USB แต่ก็พบปัญหาเดิม ดังนั้นทาง Support Lenovo ก็ให้ผมทำการทดสอบแบตเตอรี่ และให้ส่ง Battery Report กลับไปให้ใหม่ โดยผมได้ทำการทดสอบแบตจาก 99% เหลือ 9% ภายในระยะเวลา 1.45 ชั่วโมง แต่ทาง Lenovo กลับส่งเมลล์ว่าแบตปกติ แต่วินโดว์มันผิดปกติมันกินไฟเอง คาดนี้ในฐานะ User ผู้ใช้งานผมก็เริ่มไม่พอใจ เนื่องจากผมก็ทดลองใช้ Notebook HP Omen 15 Y2018 ที่สเปคเดียวกัน ทำงานแบบเดียวกัน กลับสามารใช้งานได้ถึง 3.45 ชั่วโมง โดยวินโดว์ก็ update เป็น 1809 เหมือนกัน หากวินโดวแย่จริง ก็คงต้องเป็นเหมือนกัน
ดังนั้นผมอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ สมาชิกให้รับทราบเรื่องคุณภาพของ Legion Y530 ที่แบตแย่ แถมมีแลค ร่วมทั้งระบบ support ที่แย่ไม่รับฟังปัญหาลูกค้า คิดว่า Lenovo Vantage คือทุกสิ่ง แต่ในความแย่ก็ยังมีความดี พนักงานของ support lenovo ใส่ใจปัญหาดีมาก อันนี้ขอชื่อชมครับ แต่ระบบการรับฟังปัญหาแย่มากครับ ด้วยจากใจผมคงใช้เจ้า Y530 เป็น Notebook Lenovo ตัวสุดท้ายแล้ว ครับ หันไปหายี่ห้ออื่นๆ แทนดีกว่า เสียใจที่เชื่อมั่นในคุณภาพ และการบริการมาตลอด
ประสบการณ์แย่ๆ กับ Legion Y530 และคำตอบจากศูนย์ Lenovo
และผมก็ซื้อ Y530 มาจากงาน commart ที่ผ่านมา ซึ่งผมพบว่าตัวเครื่องค่อนข้างใช้งานแล้วร้อน เสียงพัดลมดัง อันนี้ผมยอมรับได้ แม้บางครั้งจะมีปัญหาอาการแลคเครื่องค้างนานเป็นนาที แต่จนกระทั้งวันหนึ่งผมเอา Y530 ออกไปทำงานนอกบ้าน พบว่าแบตเจ้ากรรมของ Y530 ที่ spec พบว่าทำงาน Office เล่นเน็ต สามารถอยู่ได้ 4.40 แต่พบว่าใช้จริงผมอยู่ได้ ไม่ถึง 2 ชั่วโมง หลังจากที่พบปัญหา ไม่รอช้า ผมก็โทรแจ้งปัญหาให้ศูนย์ Support Lenovo รับทราบปัญหาดังกล่าว และให้เราทดสอบประสิทธิภาพเครื่องใหม่ โดยให้ส่งรูปสถาณะแบตเตอรี่จาก Lenovo Vantage ซึ่งพบว่าชึ้นสถาณะ Good เป็นแบตสีเขียว ซึ่งศูนย์แจ้งว่าปกติดี ให้เรา Format เครื่อง เพื่อลงวินโดว์ใหม่ เนื่องจากปัญหาไม่ได้เกิดจากประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ ทางผมก็ได้ดำเนินการ Format Windows 10 ใหม่ตามคำแนะนำ และได้ update windows ใหม่เป็นตัวล่าสุด (1809) พร้อมปิดฟังก์ชั่ง always on USB แต่ก็พบปัญหาเดิม ดังนั้นทาง Support Lenovo ก็ให้ผมทำการทดสอบแบตเตอรี่ และให้ส่ง Battery Report กลับไปให้ใหม่ โดยผมได้ทำการทดสอบแบตจาก 99% เหลือ 9% ภายในระยะเวลา 1.45 ชั่วโมง แต่ทาง Lenovo กลับส่งเมลล์ว่าแบตปกติ แต่วินโดว์มันผิดปกติมันกินไฟเอง คาดนี้ในฐานะ User ผู้ใช้งานผมก็เริ่มไม่พอใจ เนื่องจากผมก็ทดลองใช้ Notebook HP Omen 15 Y2018 ที่สเปคเดียวกัน ทำงานแบบเดียวกัน กลับสามารใช้งานได้ถึง 3.45 ชั่วโมง โดยวินโดว์ก็ update เป็น 1809 เหมือนกัน หากวินโดวแย่จริง ก็คงต้องเป็นเหมือนกัน
ดังนั้นผมอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ สมาชิกให้รับทราบเรื่องคุณภาพของ Legion Y530 ที่แบตแย่ แถมมีแลค ร่วมทั้งระบบ support ที่แย่ไม่รับฟังปัญหาลูกค้า คิดว่า Lenovo Vantage คือทุกสิ่ง แต่ในความแย่ก็ยังมีความดี พนักงานของ support lenovo ใส่ใจปัญหาดีมาก อันนี้ขอชื่อชมครับ แต่ระบบการรับฟังปัญหาแย่มากครับ ด้วยจากใจผมคงใช้เจ้า Y530 เป็น Notebook Lenovo ตัวสุดท้ายแล้ว ครับ หันไปหายี่ห้ออื่นๆ แทนดีกว่า เสียใจที่เชื่อมั่นในคุณภาพ และการบริการมาตลอด