เสือทรงวาด
การปรากฏตัว ดำรงอยู่ และต่อสู้ทุกรูปแบบของลูกผู้ชายลายบู๊บุ๋น
"เสือ-เถ้าแก่เสือ-เจ้าพ่อลิ้มบุ่นโฮ่ว-ทรงวาด"
ประกาศศักดาถึงการก้าวไต่ อย่างมีวินัยและอาจหาญ
แต่สุขุมสเต็ปของลูกผู้ชายชื่อ "เจมส์ มาร์"
ได้อย่างสง่าผ่าเผยและรอบคอบ ในศักยภาพวิถี
และในเส้นทางยืนมั่นของตนเอง อย่างสุขุมคัมภีรภาพ
"ชาติเสือพันธุ์มังกร" บทประพันธุ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก
การได้ไปเที่ยวเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ ของ
"ปราณธร" นักเขียนสาวมาดแกร่ง
แล้วเกิดแรงจินต์พลังปราณ สานสร้างรังสรรค์เรื่องราวบันเทิงเริงบู๊สะบั้น
ผนวกฝันเอาเรื่องจริงของประวัติศาสตร์ยามในช่วง พ.ศ.2506-2517
เข้าไปอย่างเต็มไปด้วยจิตวิญญาณและรสชาติเยาวราชมาเฟีย
ด้วยพื้นฐานที่หนักแน่น-เข้มข้น ของบทประพันธ์
ทำให้ "บทกร" ผู้เขียนบท
สร้างสรรค์เรื่องราวให้ก้าวเดินไปได้ อย่างมีเสน่ห์น่าติดตาม
อันแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวในสไตล์ วิธี วิถี ขนบ และรสชาติ
รูปรสกลิ่นเสียงเดิมๆ ของช่อง 3 และทีวีซีน "ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์"
ในแนวแอกชั่น-โรแมนติก-พีเรียด-ดราม่า อันถือเป็นแนวถนัดจัดเจนของผู้สร้าง
และผู้กำกับฯ ลูกหม้อ "ฟิวส์-กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล"
การฝึกฝนคิวบู๊อย่างหนักหน่วงของ เจมส์ มาร์
ฉายชัดถึงความทุ่มเท ความตั้งใจ-มุ่งมั่นในงานแสดง
ที่ต้องใช้ทั้งความแข็งแกร่งและลุ่มลึก ทั้งพลังกายและพลังอารมณ์
ความรู้สึกที่เก็บกด แข็งกร้าว กดดัน ดุดัน
อ่อนไหวและอ่อนโยน ในห้วงเวลาเดียวกัน
อันนับเป็นบทที่ยากยิ่ง เป็นพัฒนาการที่ลึกเนียนและเติบโตของนักแสดงหนุ่มผู้นี้
เฉกเช่นเดียวกับนักแสดงรุ่นใหม่อย่าง ณัฐวิญญ์ วัฒนกิตติพัฒน์,
เอกพงศ์ จงเจษกรณ์ และ จิตรภาณุ กลมแก้ว
ฟากฝั่งนักแสดงหญิงก็เช่นกัน เห็นได้ชัดถึงความตั้งใจจริง (แม้จะยังไม่ถึง)
ของ "เดียร์น่า ฟรีโป" ในบทนักศึกษาแพทย์ "ปิ่นมุก"
นักแสดงหญิงคนอื่นๆ เข้มข้นเขย่งซีน เขย่าดราม่ากันสาแก่ใจ
ณัฐฐชาช์ บุญประชม, มณีรัตน์ ศรีจรูญ, รินรดา แก้วบัวสาย
ขอชื่นชมเป็นพิเศษ ผู้ออกแบบการต่อสู้ "วีระพล ภูมาตย์ฝน"
ผู้สร้างสีสันให้ ชาติเสือพันธุ์มังกร ก้าวกระโดดโลดกระฉ่อนเชื้อเป็น
"
เสือทรงวาด" ได้แกร่งฉกาจ อาจหาญสมศักดิ์ศรีอย่างแท้จริง
ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี (ตุ๊ ครับผม)
คอลัมน์ แจ๋วริมจอ
ไทยรัฐ 10 ธันวาคม 2561
เสือทรงวาด การต่อสู้ทุกรูปแบบของลูกผู้ชายลายบู๊บุ๋น ชาติเสือพันธุ์มังกร
เสือทรงวาด
การปรากฏตัว ดำรงอยู่ และต่อสู้ทุกรูปแบบของลูกผู้ชายลายบู๊บุ๋น
"เสือ-เถ้าแก่เสือ-เจ้าพ่อลิ้มบุ่นโฮ่ว-ทรงวาด"
ประกาศศักดาถึงการก้าวไต่ อย่างมีวินัยและอาจหาญ
แต่สุขุมสเต็ปของลูกผู้ชายชื่อ "เจมส์ มาร์"
ได้อย่างสง่าผ่าเผยและรอบคอบ ในศักยภาพวิถี
และในเส้นทางยืนมั่นของตนเอง อย่างสุขุมคัมภีรภาพ
"ชาติเสือพันธุ์มังกร" บทประพันธุ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก
การได้ไปเที่ยวเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ ของ
"ปราณธร" นักเขียนสาวมาดแกร่ง
แล้วเกิดแรงจินต์พลังปราณ สานสร้างรังสรรค์เรื่องราวบันเทิงเริงบู๊สะบั้น
ผนวกฝันเอาเรื่องจริงของประวัติศาสตร์ยามในช่วง พ.ศ.2506-2517
เข้าไปอย่างเต็มไปด้วยจิตวิญญาณและรสชาติเยาวราชมาเฟีย
ด้วยพื้นฐานที่หนักแน่น-เข้มข้น ของบทประพันธ์
ทำให้ "บทกร" ผู้เขียนบท
สร้างสรรค์เรื่องราวให้ก้าวเดินไปได้ อย่างมีเสน่ห์น่าติดตาม
อันแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวในสไตล์ วิธี วิถี ขนบ และรสชาติ
รูปรสกลิ่นเสียงเดิมๆ ของช่อง 3 และทีวีซีน "ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์"
ในแนวแอกชั่น-โรแมนติก-พีเรียด-ดราม่า อันถือเป็นแนวถนัดจัดเจนของผู้สร้าง
และผู้กำกับฯ ลูกหม้อ "ฟิวส์-กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล"
การฝึกฝนคิวบู๊อย่างหนักหน่วงของ เจมส์ มาร์
ฉายชัดถึงความทุ่มเท ความตั้งใจ-มุ่งมั่นในงานแสดง
ที่ต้องใช้ทั้งความแข็งแกร่งและลุ่มลึก ทั้งพลังกายและพลังอารมณ์
ความรู้สึกที่เก็บกด แข็งกร้าว กดดัน ดุดัน
อ่อนไหวและอ่อนโยน ในห้วงเวลาเดียวกัน
อันนับเป็นบทที่ยากยิ่ง เป็นพัฒนาการที่ลึกเนียนและเติบโตของนักแสดงหนุ่มผู้นี้
เฉกเช่นเดียวกับนักแสดงรุ่นใหม่อย่าง ณัฐวิญญ์ วัฒนกิตติพัฒน์,
เอกพงศ์ จงเจษกรณ์ และ จิตรภาณุ กลมแก้ว
ฟากฝั่งนักแสดงหญิงก็เช่นกัน เห็นได้ชัดถึงความตั้งใจจริง (แม้จะยังไม่ถึง)
ของ "เดียร์น่า ฟรีโป" ในบทนักศึกษาแพทย์ "ปิ่นมุก"
นักแสดงหญิงคนอื่นๆ เข้มข้นเขย่งซีน เขย่าดราม่ากันสาแก่ใจ
ณัฐฐชาช์ บุญประชม, มณีรัตน์ ศรีจรูญ, รินรดา แก้วบัวสาย
ขอชื่นชมเป็นพิเศษ ผู้ออกแบบการต่อสู้ "วีระพล ภูมาตย์ฝน"
ผู้สร้างสีสันให้ ชาติเสือพันธุ์มังกร ก้าวกระโดดโลดกระฉ่อนเชื้อเป็น
"เสือทรงวาด" ได้แกร่งฉกาจ อาจหาญสมศักดิ์ศรีอย่างแท้จริง
ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี (ตุ๊ ครับผม)
คอลัมน์ แจ๋วริมจอ
ไทยรัฐ 10 ธันวาคม 2561