กราบสวัสดีชาวพันทิปนะครับขอระบาย Internet ค่ายนี้หน่อย . . . .
ส่วนตัวใช้งานทรูมานานมากๆครับ (13 ปีเท่าที่จำได้) แต่เมื่อประมาน เดือน มิ.ย. 61 ไปขอ Sim Card จากทรุ Shop บิ๊กซีบางพลีแล้วยกเลิกบริการรายเดือน(เบอร์เก่าแก่ ใช้มา 9ปีเช่นกัน) ซึ่งติด Internet Fiber มาปีกว่าไม่เคยไปขอซิมเลยครับ พนังงานก็ดูงงๆ เลยบอกว่าถ้าลูกค้าขอซิมต้องเปลี่ยนโปรโมชั่น ก็หยิบโบว์ชัวมาให้ดู ราคาถูกลงจากเดิมครับ 899+Vat = 950 ประมาน จาก 1100++ หลังจากเปลี่ยนมาใช้โปรนี้ 100/30 สามเดือนแรกใช้งานได้ดีครับไม่มีปัญหาอะไร หลังจาก 3 เดือนมานี้นรกเลยครับ เดียวโมเดมเสีย เดียวสัญญาณมาไม่เต็ม ซึ่งจุดนี้แค่โทรแจ้งทางทรูก็จะรีสัญญาณให้ แต่เป็นบ่อยจนคิดว่าเพราะผมไปยกเลิกรายเดือนรึเปล่า ??? ก็ใช้งานมาเรื่อยๆจนนี้ครับประมานต้นเดือน พ.ย. ช่างเข้ามาจนเหมือนเป็นญาติที่บ้านแล้วครับ ลางานไป 3 รอบเพื่อให้ช่างเข้ามาที่บ้าน True แก้ปํญหานี้ไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://ppantip.com/topic/38293941/comment1-1 ตามที่สปอยไว้เลยครับ หลังจากเปลี่ยนมามีปัญหาเรื่อง True Vision ด้วยขอไม่เล่าแล้วกันครับเดะจะยาว
ช่วงช่างติดต่อเข้ามาตรวจสอบ
ครั้งที่ 1. ช่างเข้ามาดูสัญญาณมาขยับๆโมเด็มตรวจสายถามอาการแล้วบอกให้เล่นดู (15 พ.ย. 61) Test Ping 4-50ms Loss 2-33%
ครั้งที่ 2. ช่างมาเปลี่ยนกล่องโมเด็มให้แล้ว Test Ping ผ่าน Cmd (21 พ.ย. 61) Test Ping 4-7ms Loss 0%
ครั้งที่ 3. ช่างเปลี่ยนหัวสายที่ต้นทางให้ไม่แน่ใจเค้าเรียกอะไร (4 ธ.ค. 61) Test Ping 2-50ms Loss 2-33%
ครั้งที่ 4. สลับ Port สัญญาณ ช่างแจ้งมาบอกว่าของทรูมี 2 ช่อง ลองสลับให้และลองเล่นดู ( จำวันที่ไม่ได้ ) Ping 2-50ms Loss 2-33%
ครั้งที่ 5. ช่างเข้ามาดูอาการที่เครื่อง บนห้องที่บ้าน และโทรให้ฝ่าย IT ปิดอะไรซักอย่างนึง (6 ธ.ค.61) Ping 2-50ms Loss 0%
ครั้งที่ 6. ช่างโทรมาบอกว่าค่าสัญญาณมันมีขึ้นมีลงอธิบายประมานว่ามันอยู่ที่ sv.เกมส์ด้วย และมีอะไรหลายๆอย่างที่ทางฝ่าย IT True บอกมา แถมบอกผมว่าเพื่อนเค้าที่ใช่ อีก 2 ค่ายคู่แข่งไม่มีปัญหา และแนะนำให้ผมติดอีกค่ายและยกเลิกสัญญาณของทรูเพื่อตัดปัญหาตรงนี้ ( ซึ่งช่างทรูเป็นคนพูดเอง เหมือนช่างจะถอดใจ 10 ธ.ค.61)
** Loss ที่ผมระบุอ่านค่าจากเกมส์ DotA 2 - CS:GO **
ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดอาการคือ เล่นเกมส์กระตุกมาก ( Ragnarok Online EXE , DotA2 , CS:GO , L4D2 เป็นหลัก ) กระตุกและมีอาการแลคบางเวลา ยาวนานจนเล่นไม่ได้ผมอัดคลิปส่งให้ทางเพจ true online 4-6 คลิป เพื่อเป็นข้อมูลแต่ก็แก้ไม่ได้ครับ รีโมเด็มหายบ้างไม่หายบ้าง ให้ทรูรีสัญญาณให้ก็หายไป 1 วัน อีกวันก็จะกลับมาเป็นอีกครับ ที่บ้านใช้งานพร้อมกันเต็มที่คือ 9 เครื่องครับ Lan 5 Wifi 4 ก่อนหน้านี่ที่ติดมาไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลยตอนที่แลคและกระตุกเนี่ยผมไล่เช็คคอมในบ้านว่ามีใครโหลดไฟล์อะไรใหญ่ๆหรือเปล่าด้วยก็ไม่มีเต็มที่คือดู Youtube ครับ ยก Notebook ไปเล่นบ้านเพื่อนฝั่งตรงข้ามไม่เป็นซะงั้น ใช้ True 100/30 เหมือนกัน
ปล.คนทำงานมีเวลาคุยกับเพื่อนๆ เล่นเกมส์-ดูหนังคลายเครียดวันละไม่กี่ ช.ม. ฝาก True Online ไว้ด้วยแล้วกันครับ จากคนที่ใช้ทรูมา 13 ปี 9604302398 ผมให้ช่างปิดเคสนี้ไปแล้วไม่อยากติดต่อไปแล้วครับแก้ยังไงก็ไม่หายคงมีวิธีเดียวนี้แหละครับ
ตอนนี้ติดต่ออีกค่ายเพื่อทำการติดตั้งแล้วครับ ไปเสี่ยงดวงกับอีกค่ายต่อไปกับสัญญา 1 ปี รับประกันอุปกรณ์ 2 ปี
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านมากๆครับ
ลาก่อน 13 ปี True Internet ...
ส่วนตัวใช้งานทรูมานานมากๆครับ (13 ปีเท่าที่จำได้) แต่เมื่อประมาน เดือน มิ.ย. 61 ไปขอ Sim Card จากทรุ Shop บิ๊กซีบางพลีแล้วยกเลิกบริการรายเดือน(เบอร์เก่าแก่ ใช้มา 9ปีเช่นกัน) ซึ่งติด Internet Fiber มาปีกว่าไม่เคยไปขอซิมเลยครับ พนังงานก็ดูงงๆ เลยบอกว่าถ้าลูกค้าขอซิมต้องเปลี่ยนโปรโมชั่น ก็หยิบโบว์ชัวมาให้ดู ราคาถูกลงจากเดิมครับ 899+Vat = 950 ประมาน จาก 1100++ หลังจากเปลี่ยนมาใช้โปรนี้ 100/30 สามเดือนแรกใช้งานได้ดีครับไม่มีปัญหาอะไร หลังจาก 3 เดือนมานี้นรกเลยครับ เดียวโมเดมเสีย เดียวสัญญาณมาไม่เต็ม ซึ่งจุดนี้แค่โทรแจ้งทางทรูก็จะรีสัญญาณให้ แต่เป็นบ่อยจนคิดว่าเพราะผมไปยกเลิกรายเดือนรึเปล่า ??? ก็ใช้งานมาเรื่อยๆจนนี้ครับประมานต้นเดือน พ.ย. ช่างเข้ามาจนเหมือนเป็นญาติที่บ้านแล้วครับ ลางานไป 3 รอบเพื่อให้ช่างเข้ามาที่บ้าน True แก้ปํญหานี้ไม่ได้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ตามที่สปอยไว้เลยครับ หลังจากเปลี่ยนมามีปัญหาเรื่อง True Vision ด้วยขอไม่เล่าแล้วกันครับเดะจะยาว
ช่วงช่างติดต่อเข้ามาตรวจสอบ
ครั้งที่ 1. ช่างเข้ามาดูสัญญาณมาขยับๆโมเด็มตรวจสายถามอาการแล้วบอกให้เล่นดู (15 พ.ย. 61) Test Ping 4-50ms Loss 2-33%
ครั้งที่ 2. ช่างมาเปลี่ยนกล่องโมเด็มให้แล้ว Test Ping ผ่าน Cmd (21 พ.ย. 61) Test Ping 4-7ms Loss 0%
ครั้งที่ 3. ช่างเปลี่ยนหัวสายที่ต้นทางให้ไม่แน่ใจเค้าเรียกอะไร (4 ธ.ค. 61) Test Ping 2-50ms Loss 2-33%
ครั้งที่ 4. สลับ Port สัญญาณ ช่างแจ้งมาบอกว่าของทรูมี 2 ช่อง ลองสลับให้และลองเล่นดู ( จำวันที่ไม่ได้ ) Ping 2-50ms Loss 2-33%
ครั้งที่ 5. ช่างเข้ามาดูอาการที่เครื่อง บนห้องที่บ้าน และโทรให้ฝ่าย IT ปิดอะไรซักอย่างนึง (6 ธ.ค.61) Ping 2-50ms Loss 0%
ครั้งที่ 6. ช่างโทรมาบอกว่าค่าสัญญาณมันมีขึ้นมีลงอธิบายประมานว่ามันอยู่ที่ sv.เกมส์ด้วย และมีอะไรหลายๆอย่างที่ทางฝ่าย IT True บอกมา แถมบอกผมว่าเพื่อนเค้าที่ใช่ อีก 2 ค่ายคู่แข่งไม่มีปัญหา และแนะนำให้ผมติดอีกค่ายและยกเลิกสัญญาณของทรูเพื่อตัดปัญหาตรงนี้ ( ซึ่งช่างทรูเป็นคนพูดเอง เหมือนช่างจะถอดใจ 10 ธ.ค.61)
** Loss ที่ผมระบุอ่านค่าจากเกมส์ DotA 2 - CS:GO **
ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดอาการคือ เล่นเกมส์กระตุกมาก ( Ragnarok Online EXE , DotA2 , CS:GO , L4D2 เป็นหลัก ) กระตุกและมีอาการแลคบางเวลา ยาวนานจนเล่นไม่ได้ผมอัดคลิปส่งให้ทางเพจ true online 4-6 คลิป เพื่อเป็นข้อมูลแต่ก็แก้ไม่ได้ครับ รีโมเด็มหายบ้างไม่หายบ้าง ให้ทรูรีสัญญาณให้ก็หายไป 1 วัน อีกวันก็จะกลับมาเป็นอีกครับ ที่บ้านใช้งานพร้อมกันเต็มที่คือ 9 เครื่องครับ Lan 5 Wifi 4 ก่อนหน้านี่ที่ติดมาไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลยตอนที่แลคและกระตุกเนี่ยผมไล่เช็คคอมในบ้านว่ามีใครโหลดไฟล์อะไรใหญ่ๆหรือเปล่าด้วยก็ไม่มีเต็มที่คือดู Youtube ครับ ยก Notebook ไปเล่นบ้านเพื่อนฝั่งตรงข้ามไม่เป็นซะงั้น ใช้ True 100/30 เหมือนกัน
ปล.คนทำงานมีเวลาคุยกับเพื่อนๆ เล่นเกมส์-ดูหนังคลายเครียดวันละไม่กี่ ช.ม. ฝาก True Online ไว้ด้วยแล้วกันครับ จากคนที่ใช้ทรูมา 13 ปี 9604302398 ผมให้ช่างปิดเคสนี้ไปแล้วไม่อยากติดต่อไปแล้วครับแก้ยังไงก็ไม่หายคงมีวิธีเดียวนี้แหละครับ
ตอนนี้ติดต่ออีกค่ายเพื่อทำการติดตั้งแล้วครับ ไปเสี่ยงดวงกับอีกค่ายต่อไปกับสัญญา 1 ปี รับประกันอุปกรณ์ 2 ปี
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านมากๆครับ