App Galxy Gift เข้าใช้งานไม่ได้ ทำอย่างไรดี? ... มีคำตอบครับ

ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. 2561 เป็นต้นมา เข้าใจว่าหลายๆท่านทีเข้าใช้ App Galaxy Gift คงประสบกับปัญหา "คุณไม่สามารถเข้าใช้งานได้เนื่องจากไม่อยู่ในกลุ่ม IMEI ที่กำหนด" ... ทำไมล่ะ? แล้วจะทำอย่างไรดี? ... ไม่ต้องตกใจครับ เรามาดูข้อมูลด้านล่างกันดีกว่า

- ทำไมถึง "คุณไม่สามารถเข้าใช้งานได้เนื่องจากไม่อยู่ในกลุ่ม IMEI ที่กำหนด"?
ตอบ : มือถือคุณ "ออกจำหน่ายในประเทศไทย" ก่อนปี 2557 หรือ เป็นแท็บเล็ตรุ่นที่ไม่รองรับซิมการ์ด

- ทำไมมือถือเราก็ ออกจำหน่ายตั้งแต่ปี 2557 และ ก็ไม่ใช่แท็บเล็ตรุ่นที่ไม่รองรับซิมการ์ด ำแล้วยังแจ้ง "คุณไม่สามารถเข้าใช้งานได้เนื่องจากไม่อยู่ในกลุ่ม IMEI ที่กำหนด"?
ตอบ : เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2561 App Galaxy Gift มีการอัพเดทเวอร์ชัน เพื่อไม่รองรับมือถือที่ออกจำหน่ายก่อนปี 2557 และ
แท็บเล็ตรุ่นที่ไม่รองรับซิมการ์ด แต่ผลกระทบจากการอัพเดทครั้งนี้ ทำให้ มือถือรุ่นที่รองรับ บางรุ่น บางเครื่อง มีปัญหาเข้าใช้งานไม่ได้

- เราจะแก้ปัญหาอย่างไรดี?
ตอบ :
1. ด้านล่างสุดของข้อความที่เด้งขึ้นมา จะมีคำว่า "ความช่วยเหลือ" แตะเข้าไป แล้วทำตามขั้นตอน หรือ
2. ให้ติดต่อไปที่ 02-6451212 (จันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.30 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) หรือ
3. แจ้งปัญหา + รุ่นมือถือ + อีมี่มือถือ กดดูได้จาก *#06# ส่งมาที่เมล galaxygiftsupport@buzzebees.com

- ไม่แน่ว่า มือถือเรา เป็นรุ่นอะไร หรือ ออกจำหน่ายในประเทศเมื่อไหร่ หรือ รุ่นนี้รองรับไหม ตรวจสอบได้จากที่ไหน?
ตอบ:
1. รุ่นอะไร : มี 2 แบบ คือ 1)ชื่อเรียกทั่วไป เช่น Note9 2)หมายเลขรุ่น ขึ้นต้นด้วย SM-xxxx ดูได้จาก ตั้งค่า > เกี่ยวกับโทรศัพท์ (สามารถดู IMEI ได้ด้วย)
2. วันที่ออกจำหน่าย : ถ้าให้แน่ใจ โทรถามที่ Samsung Cantact Center 1)โทรฟรี 1800-29-3232 (สำหรับโทรศัพท์บ้านเท่านั้น) หรือ 2)โทร 0-2689-3232 (เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
3. รุ่นนี้รองรับไหม : ดูได้จาก 1)Facebook GalaxyGiftTH โพสต์ลงวันที่ 26 ต.ค. 2561 หรือ 2)App Galaxy Gift ของคนรู้จักที่เข้าใช้งานได้ โดยเข้าที่ สัญลักษณ์ 3 ขีดแนวนอน(มุมบนซ้าย) > เกี่ยวกับเรา(ด้านล่างตรงกลาง) > เงื่อนไขและข้อตกลง(หัวข้อที่2)

- ใช้เวลานานไหมในการแก้ปัญหา หรือ กว่าจะเข้าใข้งานได้
ตอบ :  โดยปกติจะใช้เวลาตรวจสอบและแก้ไขปัญหา 3-7 วันทำการ

สิ่งที่ควรทราบ :
- Samsung Cantact Center จะไม่ทราบรายละเอีดเกี่ยวกับ App Galaxy Gift เลย ได้แต่เพียงแนะนำให้ติดต่อไปที่ Buzzebees ที่ดูแลโดยตรงเท่านั้น
- หากติดต่อ Buzzebees ทางโทรศัพท์ ควรขอชื่อคนที่เราติดต่อไว้ ถ้ามีการโทรติดต่อครั้งถัดไป ให้ขอสายคนเดิม ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะบอกว่า สามารถทำงานแทนกันได้ แต่ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น และคุณจะถูกทิ้งไว้กลางทาง
- อย่าคาดหวังกับ เจ้าหน้าที่ Buzzebees เขามีหน้าที่เพียงรับเรื่องเพื่อประสานงาน  ส่งเรื่องตรวจสอบ ได้คำตอบมาอย่างไร ก็ตอบมาแบบนั้น ไม่คิด วิเคราะห์ ใดๆ ทั้งสิ้น และสามารถพูดจากับคุณด้วยน้ำเสียง หรือ อารมณ์แบบไหน ก็ได้ เขาไม่ได้สนใจ แม้คุณจะขอคุยกับหัวหน้า หรือ ผู้จัดการ คุณก็จะไม่ได้คุย และแม้คุณจะแจ้งเรื่องไปทาง Samsung ทุกอย่างก็จะเงียบหายไป

ขอบคุณครับ ยิ้ม
-
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่