****ได้รับการแก้ไขปัญหาจาก TMT แล้ว*********
ผมขอสรุปให้ฟังคร่าวๆ สั้น สำหรับคนเข้ามาอ่านครับ
ซื้อ Toyota CHR มาประมาณ 1 เดือนครับ
3 วันแรก เอาไปล้างรถ สตาร์ท2-3 ครั้งไม่ติด ทิ้งไว้ 10 นาที ติด ไม่โวยวายอะไร
7 วันผ่านไป สตาร์ทไม่ติดอีก 2-3 ครั้ง ทิ้งไว้แปป สตาร์ทติด เริ่มโทรโวยวายเซลล์ เพราะอยากให้เซลล์รับรู้ว่าสินค้ามีปัญหา
9 วันผ่านไป สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด จนต้องเอารถสไลด์ ยก มาเข้าศูนย์ ผ่านไป 1 วัน ไม่มีแม้แต่ศูนย์บริการ โทรมาแจ้งความคืบหน้าใดๆ มีแต่ผมต้องโทรตามเซลล์ที่ซื้อรถ ว่ารถผมเป็นอย่างไร
12 วัน เซลล์โทรมาบอก พี่มารับรถกลับได้แล้ว เข้าไปที่ศูนย์ พนักงานช่าง (ไม่ใช่ผู้จัดการศูนย์บริการ) เดินมาคุยด้วย บอก ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา แต่คิดว่าแบตเตอรี่ น่าจะไม่เก็บไฟ เลยชาร์ตไฟให้เต็ม บอกให้ผม เอารถกลับไปใช้ก่อน
ผมถาม ถ้ารู้ว่ามีปัญหา ทำไมไม่เปลี่ยนให้ผม เขาบอกเป็นนโยบายต้องทำรายงานเข้า TMT ก่อน ยังไงลองเอารถไปใช้ก่อน ถ้ามีปัญหาอีกรอบเอาเข้ามาศูนย์อีกที
30 วัน ปัญหาเดิม รถสตาร์ทไม่ติด 3-4 ครั้ง ทิ้งไว้ แปป หาย สตาร์ทติด ผมโทรไปแจ้งว่าต้องการเปลี่ยนแบต จะเอารถไปทิ้งไว้ ให้เอารถเข้าไปเลยไหม
ทางศูนย์บอกได้ครับ แต่ตอนบ่ายๆ โทรบอกเอารถกลับไปเลย ยังไม่เปลี่ยนแบตให้ เพราะ เพิ่งเขียนรายงานเข้า TMT อยู่ ผมถามแล้วถ้ารถมีปัญหาอีก ทำอย่างไร ศูนย์บอก ก็เอามาเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์สิ
31 วัน พนักงานช่าง โทรมาแจ้ง อีก 30 วัน พี่เอารถเข้ามาเปลี่ยนแบตนะครับ ในใจผม คิดว่า ทำไมโคตรนาน ผมซื้อรถใหม่มา ต้องลุ้นอีก 30 วันใช่ไหมว่ามันจะติดไหม
จากนั้น เขียน พันทิพ และ โทรแจ้ง Call Center ไม่เกิน 1 วัน TMT ยื่นมือเข้ามาแก้ปัญหารถที่ตัวเองผลิต และขอให้ผมลบกระทู้นี้
สรุป สุดท้าย ถามหัวหน้าใหญ่ช่างเทคนิค TMT ทำไมรถผมสตาร์ทไม่ติด เพราะผมอยากจะรู้สาเหตุจริงๆ ว่าเกิดจากแบตเสื่อมใช่หรือไม่
คำตอบ กระอักกระอ่วน พูดว่ามันมีหลายสาเหตุ ผมหันไปถามผู้จัดการศูนย์ รอบแรก แบตเตอรี่ผม ไฟไม่พอใช่ไหม ผู้จัดการศูนย์ตอบว่าใช่ ผมถามกลับ แล้วพี่ไปชารต์ไฟ แบต ให้ผมใช่ไหม ผู้จัดการศูนย์ บอกใช่ (ในใจอยากจะถาม ทำไมคุณไม่เปลี่ยนให้ผมตั้งแต่วันนั้นเลย ผมจะได้ไม่ต้องมานั่งเขียนพันทิพให้วุ่นวาย)
สุดท้าย หัวหน้าใหญ่ช่างเทคนิค TMT บอกว่าจะนำ แบตเตอรี่ เก่า รถผม ที่มีปัญหา ไปตรวจสอบและจะแจ้งผลกลับ
ผมเลย ยังไม่สรุปว่าปัญหาในการสตาร์ทไม่ติด เกิดจากแบตเสื่อม (ขนาด TMT ยังตอบผมไม่ได้เลยว่า เกิดจากอะไร แล้วจะให้ผมสรุปเองได้ยังไงละครับว่าเกิดจาก แบตเสื่อม) ใครคอมเม้นท์ประเด็นนี้ คิดด้วยครับ
ปัจจุบัน เพิ่งได้รับเปลี่ยนแบต ไป 2 วัน ถ้าถามว่ารถปกติดีไหม ปกติดี แต่ขอตอบตามอารมณ์คนเคยสตาร์ทไม่ติดมา 4 ครั้ง คือ ลุ้นทุกครั้งที่สตาร์ทรถ
ผมอยากจะเล่าสู่ให้พี่น้องฟังนะครับ ใครจะซื้อรถใหม่ๆ แล้วเจอแบบผม ก็ลองคิดดูเองนะครับ ว่าการแก้ปัญหาของ Totoya หรือ ศูนย์บริการ แบบนี้ คุณเหนื่อยไหม
ปล. ผมรู้นะครับ คนรัก Toyota เยอะ สำหรับผม ผมซื้อรถเพราะผมอยากใช้รถที่ดี ไม่เคยคิดว่าผมต้องจงรักภักดีรับแบรนด์สินค้าไหน เป็นพิเศษ เงินก็เงินผม สินค้าไม่ดี การบริการไม่ดี ผมก็มีสิทธิ์ติติงได้ ทุกบริษัทต้องการผลประโยชน์ทั้งนั้นแระครับ อย่ารักจนไม่ลืมหู ลืมตาเลย ขอบพระคุณ
***************************************************
ขอให้ Credited TMT หน่อยนะครับ ที่เข้ามาแก้ไขปัญหารถผม ที่ซื้อจาก Dealer ของ Toyota เจ้าหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว
โดยทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ และตรวจเช็คระบบใหม่ให้ทั้งหมด
ผมขอให้เครดิต กับ คุณผู้หญิง ผู้จัดการส่วนงานดูแลลูกค้า ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ TMT กับ พี่ผู้ชาย ช่างเทคนิคอาวุโส ของ TMT ที่เข้ามาขอโทษ และจัดการแก้ปัญหานี้นะครับ
อย่างไรก็ตามตอนนี้ ออกจากศูนย์ผ่านมาได้ 2 วัน รถปกติดี ถ้ามีปัญหาอะไรอีก ผมจะรีบแจ้งกลับไปนะครับ
***********************************************************************
โพสแรกสุด จากการที่เมื่อวาน ผมตั้งกระทู้เรื่อง Totoya CHR น่าใช้ไหม แล้วโดนลบ
ผมขอเล่าย้อนหลังก่อนแล้วกันครับ เผื่อคนเพิ่งมาอ่านไม่ทราบ
ผมซื้อรถ Toyota CHR จากศูนย์แถวรามอินทรา (พี่ทาน) ติดกับฟู้ดแลนด์ (ต้องเขียนอย่างนี้กระทู้จะได้ไม่โดนลบ)
ได้ประมาณ 1 เดือน
**********รถเดิมๆ ไม่เคยทำอะไรจากอู่นอกเลย
ใช้งานไป 7 วันแรก รถมีปัญหาสตาร์ท ไม่ติด สตาร์ทประมาณ 4-5 ครั้ง ไม่ติด เลยโทรหาเซลล์ที่ซื้อรถมา
เซลล์บอก พี่ลืมล็อครถหรือเปล่าครับ รถเทคโนโลยีใหม่ ถ้าไม่ล็อครถมันจะสตาร์ดไม่ติด จากนั้นจะไปรับลูก ก็รับไม่ได้
ต้องรอประมาณ 10 นาที สตาร์ทใหม่ ติดครับ คิดในใจ เราคงผิดเองที่ลืมล็อครถ จากนั้นจอดรถทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน
ช่วงบ่ายๆ สตาร์ทรถใหม่ อาการเดิมครับ รถสตาร์ทไม่ติด นั่งสตาร์ท 4-5 ครั้งไม่ติด โทรหาเซลล์คนเดิม
เซลล์บอก ลืมล็อครถ หรือเปล่า ผมบอก ผมไม่ลืมนะครับ
เซลล์บอก วันนี้ศูนย์ปิด ไม่มีช่างอยู่ พี่โทรหา Toyota Hotline เลยครับ เดี๋ยวให้เขาจัดการให้
ร้อน ก็ ร้อน อบอยู่ในรถ เลยไม่ได้ถ่ายภาพ Code อาการไว้ เพราะมัวแต่โทรหา Toyota Hotline
Call Center Toyota Hotline บอกว่า พี่เหยียบเบรคแรงๆ เลยครับ แล้วสตาร์ท ย้ำเบรคไปเรื่อยๆ แล้วสตาร์ ทำอยู่ 4-5 ครั้งไม่ติด Call Center บอก เดี๋ยวส่งช่างไปดู ให้ที่บ้านพี่เลย
รอ 1 ช.ม. ช่างจาก Call Center ขี่มอไซค์มาหาที่บ้าน
ช่างเข้าไปดูอาการ เห็นถ่ายรูป Code ส่ง Line ให้ Call center เห็นช่างโทรคุยกับ Call Center สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด
ช่างบอก อาการอย่างนี้ ผมไม่เคยเจอนะพี่
ช่างบอก เดี๋ยวผมเรียกรถสไลด์ ขนรถพี่เข้าศูนย์นะ พี่จะเข้าศูนย์ไหน
ผมโทรหาเซลล์ ว่าจะเอาเข้าศูนย์ที่ซื้อมา เซลล์บอกได้ครับพี่ เดี๋ยวผมดูแลให้ครับพี่
กว่ารถสไลด์จะมาถึงก็ห้าโมงเย็น ผมจึงถ่ายรูปรถผมขึ้นรถสไลด์ไว้เป็นหลักฐาน กลัวรถเราหาย
ประมาณ 2 ทุ่ม รถสไลด์ โทรมาบอก รถพี่เข้าศูนย์เรียบร้อยแล้ว
…………………จบวันแรกแบบเหนื่อยและวุ่นวาย………………………………..
สภาพวันแรกที่รถโดนยก
เล่าสู่กันฟัง Toyota CHR น่าใช้ไหม (ตั้งใหม่ หลังกระทู้โดนลบ)
ผมขอสรุปให้ฟังคร่าวๆ สั้น สำหรับคนเข้ามาอ่านครับ
ซื้อ Toyota CHR มาประมาณ 1 เดือนครับ
3 วันแรก เอาไปล้างรถ สตาร์ท2-3 ครั้งไม่ติด ทิ้งไว้ 10 นาที ติด ไม่โวยวายอะไร
7 วันผ่านไป สตาร์ทไม่ติดอีก 2-3 ครั้ง ทิ้งไว้แปป สตาร์ทติด เริ่มโทรโวยวายเซลล์ เพราะอยากให้เซลล์รับรู้ว่าสินค้ามีปัญหา
9 วันผ่านไป สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด จนต้องเอารถสไลด์ ยก มาเข้าศูนย์ ผ่านไป 1 วัน ไม่มีแม้แต่ศูนย์บริการ โทรมาแจ้งความคืบหน้าใดๆ มีแต่ผมต้องโทรตามเซลล์ที่ซื้อรถ ว่ารถผมเป็นอย่างไร
12 วัน เซลล์โทรมาบอก พี่มารับรถกลับได้แล้ว เข้าไปที่ศูนย์ พนักงานช่าง (ไม่ใช่ผู้จัดการศูนย์บริการ) เดินมาคุยด้วย บอก ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา แต่คิดว่าแบตเตอรี่ น่าจะไม่เก็บไฟ เลยชาร์ตไฟให้เต็ม บอกให้ผม เอารถกลับไปใช้ก่อน
ผมถาม ถ้ารู้ว่ามีปัญหา ทำไมไม่เปลี่ยนให้ผม เขาบอกเป็นนโยบายต้องทำรายงานเข้า TMT ก่อน ยังไงลองเอารถไปใช้ก่อน ถ้ามีปัญหาอีกรอบเอาเข้ามาศูนย์อีกที
30 วัน ปัญหาเดิม รถสตาร์ทไม่ติด 3-4 ครั้ง ทิ้งไว้ แปป หาย สตาร์ทติด ผมโทรไปแจ้งว่าต้องการเปลี่ยนแบต จะเอารถไปทิ้งไว้ ให้เอารถเข้าไปเลยไหม
ทางศูนย์บอกได้ครับ แต่ตอนบ่ายๆ โทรบอกเอารถกลับไปเลย ยังไม่เปลี่ยนแบตให้ เพราะ เพิ่งเขียนรายงานเข้า TMT อยู่ ผมถามแล้วถ้ารถมีปัญหาอีก ทำอย่างไร ศูนย์บอก ก็เอามาเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์สิ
31 วัน พนักงานช่าง โทรมาแจ้ง อีก 30 วัน พี่เอารถเข้ามาเปลี่ยนแบตนะครับ ในใจผม คิดว่า ทำไมโคตรนาน ผมซื้อรถใหม่มา ต้องลุ้นอีก 30 วันใช่ไหมว่ามันจะติดไหม
จากนั้น เขียน พันทิพ และ โทรแจ้ง Call Center ไม่เกิน 1 วัน TMT ยื่นมือเข้ามาแก้ปัญหารถที่ตัวเองผลิต และขอให้ผมลบกระทู้นี้
สรุป สุดท้าย ถามหัวหน้าใหญ่ช่างเทคนิค TMT ทำไมรถผมสตาร์ทไม่ติด เพราะผมอยากจะรู้สาเหตุจริงๆ ว่าเกิดจากแบตเสื่อมใช่หรือไม่
คำตอบ กระอักกระอ่วน พูดว่ามันมีหลายสาเหตุ ผมหันไปถามผู้จัดการศูนย์ รอบแรก แบตเตอรี่ผม ไฟไม่พอใช่ไหม ผู้จัดการศูนย์ตอบว่าใช่ ผมถามกลับ แล้วพี่ไปชารต์ไฟ แบต ให้ผมใช่ไหม ผู้จัดการศูนย์ บอกใช่ (ในใจอยากจะถาม ทำไมคุณไม่เปลี่ยนให้ผมตั้งแต่วันนั้นเลย ผมจะได้ไม่ต้องมานั่งเขียนพันทิพให้วุ่นวาย)
สุดท้าย หัวหน้าใหญ่ช่างเทคนิค TMT บอกว่าจะนำ แบตเตอรี่ เก่า รถผม ที่มีปัญหา ไปตรวจสอบและจะแจ้งผลกลับ
ผมเลย ยังไม่สรุปว่าปัญหาในการสตาร์ทไม่ติด เกิดจากแบตเสื่อม (ขนาด TMT ยังตอบผมไม่ได้เลยว่า เกิดจากอะไร แล้วจะให้ผมสรุปเองได้ยังไงละครับว่าเกิดจาก แบตเสื่อม) ใครคอมเม้นท์ประเด็นนี้ คิดด้วยครับ
ปัจจุบัน เพิ่งได้รับเปลี่ยนแบต ไป 2 วัน ถ้าถามว่ารถปกติดีไหม ปกติดี แต่ขอตอบตามอารมณ์คนเคยสตาร์ทไม่ติดมา 4 ครั้ง คือ ลุ้นทุกครั้งที่สตาร์ทรถ
ผมอยากจะเล่าสู่ให้พี่น้องฟังนะครับ ใครจะซื้อรถใหม่ๆ แล้วเจอแบบผม ก็ลองคิดดูเองนะครับ ว่าการแก้ปัญหาของ Totoya หรือ ศูนย์บริการ แบบนี้ คุณเหนื่อยไหม
ปล. ผมรู้นะครับ คนรัก Toyota เยอะ สำหรับผม ผมซื้อรถเพราะผมอยากใช้รถที่ดี ไม่เคยคิดว่าผมต้องจงรักภักดีรับแบรนด์สินค้าไหน เป็นพิเศษ เงินก็เงินผม สินค้าไม่ดี การบริการไม่ดี ผมก็มีสิทธิ์ติติงได้ ทุกบริษัทต้องการผลประโยชน์ทั้งนั้นแระครับ อย่ารักจนไม่ลืมหู ลืมตาเลย ขอบพระคุณ
***************************************************
ขอให้ Credited TMT หน่อยนะครับ ที่เข้ามาแก้ไขปัญหารถผม ที่ซื้อจาก Dealer ของ Toyota เจ้าหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว
โดยทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ และตรวจเช็คระบบใหม่ให้ทั้งหมด
ผมขอให้เครดิต กับ คุณผู้หญิง ผู้จัดการส่วนงานดูแลลูกค้า ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ TMT กับ พี่ผู้ชาย ช่างเทคนิคอาวุโส ของ TMT ที่เข้ามาขอโทษ และจัดการแก้ปัญหานี้นะครับ
อย่างไรก็ตามตอนนี้ ออกจากศูนย์ผ่านมาได้ 2 วัน รถปกติดี ถ้ามีปัญหาอะไรอีก ผมจะรีบแจ้งกลับไปนะครับ
***********************************************************************
โพสแรกสุด จากการที่เมื่อวาน ผมตั้งกระทู้เรื่อง Totoya CHR น่าใช้ไหม แล้วโดนลบ
ผมขอเล่าย้อนหลังก่อนแล้วกันครับ เผื่อคนเพิ่งมาอ่านไม่ทราบ
ผมซื้อรถ Toyota CHR จากศูนย์แถวรามอินทรา (พี่ทาน) ติดกับฟู้ดแลนด์ (ต้องเขียนอย่างนี้กระทู้จะได้ไม่โดนลบ)
ได้ประมาณ 1 เดือน
**********รถเดิมๆ ไม่เคยทำอะไรจากอู่นอกเลย
ใช้งานไป 7 วันแรก รถมีปัญหาสตาร์ท ไม่ติด สตาร์ทประมาณ 4-5 ครั้ง ไม่ติด เลยโทรหาเซลล์ที่ซื้อรถมา
เซลล์บอก พี่ลืมล็อครถหรือเปล่าครับ รถเทคโนโลยีใหม่ ถ้าไม่ล็อครถมันจะสตาร์ดไม่ติด จากนั้นจะไปรับลูก ก็รับไม่ได้
ต้องรอประมาณ 10 นาที สตาร์ทใหม่ ติดครับ คิดในใจ เราคงผิดเองที่ลืมล็อครถ จากนั้นจอดรถทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน
ช่วงบ่ายๆ สตาร์ทรถใหม่ อาการเดิมครับ รถสตาร์ทไม่ติด นั่งสตาร์ท 4-5 ครั้งไม่ติด โทรหาเซลล์คนเดิม
เซลล์บอก ลืมล็อครถ หรือเปล่า ผมบอก ผมไม่ลืมนะครับ
เซลล์บอก วันนี้ศูนย์ปิด ไม่มีช่างอยู่ พี่โทรหา Toyota Hotline เลยครับ เดี๋ยวให้เขาจัดการให้
ร้อน ก็ ร้อน อบอยู่ในรถ เลยไม่ได้ถ่ายภาพ Code อาการไว้ เพราะมัวแต่โทรหา Toyota Hotline
Call Center Toyota Hotline บอกว่า พี่เหยียบเบรคแรงๆ เลยครับ แล้วสตาร์ท ย้ำเบรคไปเรื่อยๆ แล้วสตาร์ ทำอยู่ 4-5 ครั้งไม่ติด Call Center บอก เดี๋ยวส่งช่างไปดู ให้ที่บ้านพี่เลย
รอ 1 ช.ม. ช่างจาก Call Center ขี่มอไซค์มาหาที่บ้าน
ช่างเข้าไปดูอาการ เห็นถ่ายรูป Code ส่ง Line ให้ Call center เห็นช่างโทรคุยกับ Call Center สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด
ช่างบอก อาการอย่างนี้ ผมไม่เคยเจอนะพี่
ช่างบอก เดี๋ยวผมเรียกรถสไลด์ ขนรถพี่เข้าศูนย์นะ พี่จะเข้าศูนย์ไหน
ผมโทรหาเซลล์ ว่าจะเอาเข้าศูนย์ที่ซื้อมา เซลล์บอกได้ครับพี่ เดี๋ยวผมดูแลให้ครับพี่
กว่ารถสไลด์จะมาถึงก็ห้าโมงเย็น ผมจึงถ่ายรูปรถผมขึ้นรถสไลด์ไว้เป็นหลักฐาน กลัวรถเราหาย
ประมาณ 2 ทุ่ม รถสไลด์ โทรมาบอก รถพี่เข้าศูนย์เรียบร้อยแล้ว
…………………จบวันแรกแบบเหนื่อยและวุ่นวาย………………………………..
สภาพวันแรกที่รถโดนยก