ช่วงตลาดขาลงทำให้ผมคิดฟุ้งซ่าน เงินไม่มีสวนช่วงนี้นั่งเตรียมงานโปรเจคอยู่บังเอิญได้
ดูคลิปมอร์เตอร์โชว์ ดูแต่พริ๊ตี๊ เอ๊ย!!!ดูรถยนต์ด้วย ปีนี้เขามีรถยนต์ไฟฟ้ามานำเสนอหลายค่าย ทั้งจีนและญี่ปุ่นมาออกงาน
ยกเว้นรถของอีเอ๋ ไม่มาออกงานเหมือนครั้งก่อน แต่ก็นะเขาก็ทำสถาณีชาร์ทไฟเป็นเจ้าแรกๆ ก็ให้อภัย
รถไฟฟ้าคืออนาคตของการขนส่ง...แต่รัฐบวมไม่ค่อยสนับสนุนรถนำเข้าเท่าไหร่ภาษีเลยสูง
แต่ถ้ามาตั้งฐานผลิตในไทยจะได้อัตราภาษีที่ดีงาม
ผมก็สะดุดกับรถไฟฟ้า 100% นิสสันลีฟ
ราคา 1,990,000 บาท (รับส่วนลด Nissan.in.th 50,000 บาท เหลือ 1,940,000) ฟรี ประกันชั้น 1
ราคาแพงเฟร่อร์กว่ารถทั่วไป เช่น Toyoto altis หรือ ฮอนด้าซีวึค 1 ล้าน รถปกติก็ค่าใช้จ่าย 2 บาท/กม
รถ EV ค่าใช้จ่ายเห็นคนทดสอบว่า 1 บาท/กม ต้องวิ่งกัน 1 ล้าน กิโลเลยถึงจะคุ้มส่วนต่างราคา แต่เดี๋ยวก่อน....
ราคาขายจริงๆไม่รวมภาษีนำเข้า ที่ญี่ปุ่น 8.XX แสน ถ้าผลิตเมืองไทยราคาน่าจะเท่ากันหรือแพงกว่าเล็กน้อยก็น่าสนใจครับ
ผมเคยฟังข่าวว่ารัฐบาลจะส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า 10,000 คัน แรกที่ผลิตในไทยด้านภาษี
เลยสว่างวาบ....มาที่หุ้นโรงไฟฟ้า ปกติรถพวกนี้จะใช้แบตมีความจุ 40-80 Kilowatt/ชั่วโมง (40-80 ยูนิท/ชั่วโมง)
ขอบคุณข้อมูล SIXSIX STUDIO
เราลองมามโนว่าถ้าครบ 10,000 คัน ตามนโยบายของรัฐบวมจะใช้ไฟเท่าไหร่ (ถ้าคำนวนผิดทักด้วย พี่แจ้เคยสอบตกวิชาฟิสิกส์น่ะนะ)
สมมติ น.ส. อีเอ๋ ซื้อรถไฟฟ้ามาใช้ในกรุงเตป บ้านอยู่รังสิต มาทำงานแถวสีลม ไปกลับวันละ 100 กม เขาจะชาร์ทไฟ 2 วันครั้ง
ครั้งละ 40 หน่วย เอาค่าไฟบ้านพื้นฐานสูงสุดเลย 400 หน่วยต่อเดือน ค่าไฟ 3.93 บาท/หน่วย อันนั้ยังไม่รวมค่า FT ตีเป็น
4.10 บาท/หน่วย เดือนๆเขาจะใช้ไฟ 15*40=600 หน่วย/เดือน หรือ 600*4.10=2,460 บาท/เดือน
ถ้าเป็นไปตามเป้ารัฐ 10,000 คันแรก ก็จะใช้ไฟ 10,000 *600=6,000,000 กิโลวัตต์ ตามที่เรียนมา 1,000 กิโลวัตต์= 1 MW
ต้องใช้ไฟเดือนละ 6,000 MW หรือโรงไฟฟ้าขนาด 6,000/30 วัน/24 ชั่วโมง = 8.33MW/ชั่วโมงเลยทีเดียว
ยอดขายรถยนต์ของบ้านเราประมาณ 8 แสนคัน/ปี ไม่นับส่งออก ถ้าราคารถยนต์ไฟฟ้าอีก 10 ปีข้างหน้าพอๆกับรถใช้น้ำมัน
เกิดมีคนในเมืองซื้อใช้งานสัก 20% อีก 80% ก็น้ำมัน จะมีรถยนต์ไฟฟ้าปีละ 160,000 คัน
ก็ต้องใช้ไฟเพิ่มปีละ 16*8.33= 133 MW/H ก็พอๆกับต้องสร้างโรงไฟฟ้าแบบ SPP 1 โรงเลยทีเดียวเชียว
(หน้าคุญหญิงแม่ลอยมาเบย เจ้าแห่งโรงไฟฟ้า SPP ตัวจริง)
นี่ยังไม่รวมรถไฟฟ้ามาหานะเธอ รถไฟฟ้าความเร็วสูงนโยบายแห่งชาติ (หน้า) อีก
ไม่แปลกที่พี่ปอ ส่งหลานๆไป เทค GLOW แต่โดนจิ๊กโก๋แซวเสียจังหวะนิ๊สหนึ่ง...แต่ก็อุธรไปรอฟังผล,,,มันเป็นเช่นนี้เอง
นี่มันเป็นการมโนล้วนๆ ของชาวสวนชวนดอย เป็นมนุษย์ไฟฟ้า...การมองยาวๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วยังไม่รู้ผล..ชาวบ้านเรียกว่าบ้าครับ
>>>>อันนี้ไม่บ้าแน่นอน เรามองปัจจุบันเพื่อ...อนาคตของเรา..สุดแต่ใจจะไขว่คว้าครับหนุ่มๆสินธร พี่แจ้ติด SP NP ห้ามเทรด<<<<
#### ที่สุดของรถยนต์ไฟฟ้า #### มันเกี่ยวกับหุ้นโรงไฟฟ้าไหม !!!!!!!
ดูคลิปมอร์เตอร์โชว์ ดูแต่พริ๊ตี๊ เอ๊ย!!!ดูรถยนต์ด้วย ปีนี้เขามีรถยนต์ไฟฟ้ามานำเสนอหลายค่าย ทั้งจีนและญี่ปุ่นมาออกงาน
ยกเว้นรถของอีเอ๋ ไม่มาออกงานเหมือนครั้งก่อน แต่ก็นะเขาก็ทำสถาณีชาร์ทไฟเป็นเจ้าแรกๆ ก็ให้อภัย
รถไฟฟ้าคืออนาคตของการขนส่ง...แต่รัฐบวมไม่ค่อยสนับสนุนรถนำเข้าเท่าไหร่ภาษีเลยสูง
แต่ถ้ามาตั้งฐานผลิตในไทยจะได้อัตราภาษีที่ดีงาม
ผมก็สะดุดกับรถไฟฟ้า 100% นิสสันลีฟ
ราคา 1,990,000 บาท (รับส่วนลด Nissan.in.th 50,000 บาท เหลือ 1,940,000) ฟรี ประกันชั้น 1
ราคาแพงเฟร่อร์กว่ารถทั่วไป เช่น Toyoto altis หรือ ฮอนด้าซีวึค 1 ล้าน รถปกติก็ค่าใช้จ่าย 2 บาท/กม
รถ EV ค่าใช้จ่ายเห็นคนทดสอบว่า 1 บาท/กม ต้องวิ่งกัน 1 ล้าน กิโลเลยถึงจะคุ้มส่วนต่างราคา แต่เดี๋ยวก่อน....
ราคาขายจริงๆไม่รวมภาษีนำเข้า ที่ญี่ปุ่น 8.XX แสน ถ้าผลิตเมืองไทยราคาน่าจะเท่ากันหรือแพงกว่าเล็กน้อยก็น่าสนใจครับ
ผมเคยฟังข่าวว่ารัฐบาลจะส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า 10,000 คัน แรกที่ผลิตในไทยด้านภาษี
เลยสว่างวาบ....มาที่หุ้นโรงไฟฟ้า ปกติรถพวกนี้จะใช้แบตมีความจุ 40-80 Kilowatt/ชั่วโมง (40-80 ยูนิท/ชั่วโมง)
ขอบคุณข้อมูล SIXSIX STUDIO
เราลองมามโนว่าถ้าครบ 10,000 คัน ตามนโยบายของรัฐบวมจะใช้ไฟเท่าไหร่ (ถ้าคำนวนผิดทักด้วย พี่แจ้เคยสอบตกวิชาฟิสิกส์น่ะนะ)
สมมติ น.ส. อีเอ๋ ซื้อรถไฟฟ้ามาใช้ในกรุงเตป บ้านอยู่รังสิต มาทำงานแถวสีลม ไปกลับวันละ 100 กม เขาจะชาร์ทไฟ 2 วันครั้ง
ครั้งละ 40 หน่วย เอาค่าไฟบ้านพื้นฐานสูงสุดเลย 400 หน่วยต่อเดือน ค่าไฟ 3.93 บาท/หน่วย อันนั้ยังไม่รวมค่า FT ตีเป็น
4.10 บาท/หน่วย เดือนๆเขาจะใช้ไฟ 15*40=600 หน่วย/เดือน หรือ 600*4.10=2,460 บาท/เดือน
ถ้าเป็นไปตามเป้ารัฐ 10,000 คันแรก ก็จะใช้ไฟ 10,000 *600=6,000,000 กิโลวัตต์ ตามที่เรียนมา 1,000 กิโลวัตต์= 1 MW
ต้องใช้ไฟเดือนละ 6,000 MW หรือโรงไฟฟ้าขนาด 6,000/30 วัน/24 ชั่วโมง = 8.33MW/ชั่วโมงเลยทีเดียว
ยอดขายรถยนต์ของบ้านเราประมาณ 8 แสนคัน/ปี ไม่นับส่งออก ถ้าราคารถยนต์ไฟฟ้าอีก 10 ปีข้างหน้าพอๆกับรถใช้น้ำมัน
เกิดมีคนในเมืองซื้อใช้งานสัก 20% อีก 80% ก็น้ำมัน จะมีรถยนต์ไฟฟ้าปีละ 160,000 คัน
ก็ต้องใช้ไฟเพิ่มปีละ 16*8.33= 133 MW/H ก็พอๆกับต้องสร้างโรงไฟฟ้าแบบ SPP 1 โรงเลยทีเดียวเชียว
(หน้าคุญหญิงแม่ลอยมาเบย เจ้าแห่งโรงไฟฟ้า SPP ตัวจริง)
นี่ยังไม่รวมรถไฟฟ้ามาหานะเธอ รถไฟฟ้าความเร็วสูงนโยบายแห่งชาติ (หน้า) อีก
ไม่แปลกที่พี่ปอ ส่งหลานๆไป เทค GLOW แต่โดนจิ๊กโก๋แซวเสียจังหวะนิ๊สหนึ่ง...แต่ก็อุธรไปรอฟังผล,,,มันเป็นเช่นนี้เอง
นี่มันเป็นการมโนล้วนๆ ของชาวสวนชวนดอย เป็นมนุษย์ไฟฟ้า...การมองยาวๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วยังไม่รู้ผล..ชาวบ้านเรียกว่าบ้าครับ
>>>>อันนี้ไม่บ้าแน่นอน เรามองปัจจุบันเพื่อ...อนาคตของเรา..สุดแต่ใจจะไขว่คว้าครับหนุ่มๆสินธร พี่แจ้ติด SP NP ห้ามเทรด<<<<