ผมใช้ samsung galaxy S7 ใช้ได้ดีไม้มีปัญหา
ตัว wall charger ที่มากับกล่อง ผมก็เก็บไว้ใช้ที่บ้าน ไม่ได้พกไปที่ทำงาน
เพื่อความสะดวก และสนับสนุของแท้ ผมเลยไปซื้อ wall charger ของแท้ที่ samsung brand shop เมื่อ 25/11/61(เพื่อนำไปใช้ที่ทำงาน)
ปรากฏว่า เอาไปเสียบกับเต้าเสียบแล้วหลวม แต่ไฟเข้านะครับ
ปัญหาคือ พอขยับโทรศัพท์ สายชาร์จ จะไปทำให้ตัวหัวชาร์จขยับ ส่งผลบางครั้ง ไฟไม่เข้ามือถือ
เลยลองเอาไปเสียบที่เต้าเสียบที่อื่นในบ้าน ปรากฏว่า ไม่แน่นเลยสักอัน ดูตัวอย่างตามคลิปเลยครับ เสียบแล้วโยกได้
(ตัว adapter ที่มากับมือถือเป็นชนิดขาแบนครับ แต่ตัวที่ผมซื้อเพิ่มมาเป็นชนิดขากลมครับ)
ผมเอาของไปที่ brand shop
เจ้าหน้าที่ก็เสียบของที่ผมที่ไป พร้อมกับบอกว่า ของแบบนี้เป็นทุกชิ้น
พร้อมกับไปหยิบชิ้นใหม่มาทดสอบให้ดู ผลปรากฏว่า ไม่แน่นเหมือนกันครับ
brand shop บอกว่าไม่สามารถรับเคลมได้(เพราะชิ้นอื่นก็เป็นแบบนี้)
โทรหา call center samsung ปรากฏว่า รับสายเร็วมาก(อันนี้ ชื่นชม)
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าได้แค่รับเรื่อง แล้วรอให้คนติดต่อผมกลับอีกที
ผมถามว่า จะติดต่อมาเมื่อไหร่ จนท.บอกว่าติดต่อกลับเร็วที่สุด
ผมถามต่อ เร็วสุดนี่กี่วัน จนท.บอก ไม่เกิน 1 สัปดาห์(อันนี้ เรียกว่าเร็วเหรอครับ)
สิ่งที่ผมไม่พึงพอใจ
1. ทำไม ถึงเสียบกับเต้ารับได้ไม่แน่น(จนท. brand shop บอกว่า มันใช้สำหรับกรณีเราไปประเทศอื่น ซึ่ง เต้าเสียบไม่เหมือนบ้านเรา ผมก็นึกใจ อย่างนี้ก็ได้เหรอ แล้วคนที่ หัวชาร์จเดิมพัง จะทำอย่างไร แบบนี้เหมือนชวนให้ซื้อยี่ห้ออื่นนะครับ)
2. ผมมองว่า มีลูกค้ามีปัญหาไปที่ brand shop แล้วshop ตอบได้ไม่ชัดหรือดูแล้ว ลูกค้ายังข้องใจ น่าจะให้ shop ติดต่อ call center ให้ หรือไม่ก็รับเรื่องราวไว้ก่อน(อันนี้ ผมไม่รู้ระเบียบปฏิบัติของ shop )
3. เร็วที่สุด ไม่เกิน 7 วัน มันนานไปไหม
แต่พอมาพิจารณาย้อนหลัง ผมก็พลาด ตรงที่ ตอนซื้อ ไม่ได้ให้เขาทดลองเสียบให้ดูก่อน คิดว่า ของแท้ คงไม่มีปัญหาอะไร(แต่กลับมีซะงั้น)
สิ่งที่ผมต้องการ คือ อยากได้ของใหม่ที่ไม่มีปัญหา หรือไม่ก็ คืนเงินครับ
wall charger samsung ของแท้ แต่มีปัญหา(ทุกชิ้น?)
ตัว wall charger ที่มากับกล่อง ผมก็เก็บไว้ใช้ที่บ้าน ไม่ได้พกไปที่ทำงาน
เพื่อความสะดวก และสนับสนุของแท้ ผมเลยไปซื้อ wall charger ของแท้ที่ samsung brand shop เมื่อ 25/11/61(เพื่อนำไปใช้ที่ทำงาน)
ปรากฏว่า เอาไปเสียบกับเต้าเสียบแล้วหลวม แต่ไฟเข้านะครับ
ปัญหาคือ พอขยับโทรศัพท์ สายชาร์จ จะไปทำให้ตัวหัวชาร์จขยับ ส่งผลบางครั้ง ไฟไม่เข้ามือถือ
เลยลองเอาไปเสียบที่เต้าเสียบที่อื่นในบ้าน ปรากฏว่า ไม่แน่นเลยสักอัน ดูตัวอย่างตามคลิปเลยครับ เสียบแล้วโยกได้
(ตัว adapter ที่มากับมือถือเป็นชนิดขาแบนครับ แต่ตัวที่ผมซื้อเพิ่มมาเป็นชนิดขากลมครับ)
ผมเอาของไปที่ brand shop
เจ้าหน้าที่ก็เสียบของที่ผมที่ไป พร้อมกับบอกว่า ของแบบนี้เป็นทุกชิ้น
พร้อมกับไปหยิบชิ้นใหม่มาทดสอบให้ดู ผลปรากฏว่า ไม่แน่นเหมือนกันครับ
brand shop บอกว่าไม่สามารถรับเคลมได้(เพราะชิ้นอื่นก็เป็นแบบนี้)
โทรหา call center samsung ปรากฏว่า รับสายเร็วมาก(อันนี้ ชื่นชม)
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าได้แค่รับเรื่อง แล้วรอให้คนติดต่อผมกลับอีกที
ผมถามว่า จะติดต่อมาเมื่อไหร่ จนท.บอกว่าติดต่อกลับเร็วที่สุด
ผมถามต่อ เร็วสุดนี่กี่วัน จนท.บอก ไม่เกิน 1 สัปดาห์(อันนี้ เรียกว่าเร็วเหรอครับ)
สิ่งที่ผมไม่พึงพอใจ
1. ทำไม ถึงเสียบกับเต้ารับได้ไม่แน่น(จนท. brand shop บอกว่า มันใช้สำหรับกรณีเราไปประเทศอื่น ซึ่ง เต้าเสียบไม่เหมือนบ้านเรา ผมก็นึกใจ อย่างนี้ก็ได้เหรอ แล้วคนที่ หัวชาร์จเดิมพัง จะทำอย่างไร แบบนี้เหมือนชวนให้ซื้อยี่ห้ออื่นนะครับ)
2. ผมมองว่า มีลูกค้ามีปัญหาไปที่ brand shop แล้วshop ตอบได้ไม่ชัดหรือดูแล้ว ลูกค้ายังข้องใจ น่าจะให้ shop ติดต่อ call center ให้ หรือไม่ก็รับเรื่องราวไว้ก่อน(อันนี้ ผมไม่รู้ระเบียบปฏิบัติของ shop )
3. เร็วที่สุด ไม่เกิน 7 วัน มันนานไปไหม
แต่พอมาพิจารณาย้อนหลัง ผมก็พลาด ตรงที่ ตอนซื้อ ไม่ได้ให้เขาทดลองเสียบให้ดูก่อน คิดว่า ของแท้ คงไม่มีปัญหาอะไร(แต่กลับมีซะงั้น)
สิ่งที่ผมต้องการ คือ อยากได้ของใหม่ที่ไม่มีปัญหา หรือไม่ก็ คืนเงินครับ