รบกวนสอบถามเพื่อน ๆ ที่ใช้งาน iphone ครับ (กล้องหน้า)
ผมพึ่งได้ซื้อ iphone xr จากทาง jaymart มาใช้งาน และได้ซื้อประกันของทาง jaymart เพิ่มที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 30 วัน
หลังจากใช้งานและพบปัญหาคือ "เมื่อใช้งานกล้องหน้า+จับเวลาถ่าย+ใส่ filter" ภาพที่ออกมาจะเบลอไม่ชัด
ซึ่งกลับกัน หากใช้เพียง "กล้องหน้า+จับเวลาถ่าย" ภาพที่ออกมาจะชัดเจนปกติ
ได้ลองไปขอทดสอบจากพี่ ๆ คนอื่นในที่ทำงานพบว่าจาก 11 เครื่อง ภาพเบลอ 8 เครื่อง ปกติ 3 เครื่อง (คละรุ่น) ในการทดสอบ
และได้กลับไปยัง jaymart ที่ซื้อเพื่อแจ้งปัญหาและขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานแจ้งว่าให้ไปยัง icare เพื่อให้ทาง icare ออกใบยืนยันว่าเครื่องผิดปกติจริง จึงสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
จึงได้มีการไปสอบถามที่ icare lotus ปิ่นเกล้า ทางพนักงานได้ทดสอบเครื่องจาก sofeware ผ่านคอมฯ และแจ้งว่าในส่วนตัวเครื่องและกล้องปกติ กรณีดังกล่าวน่าจะเกิดจาก sofeware ของ iphone เอง ซึ่งถ้าหากทดสอบแล้วคนส่วนใหญ่เป็นก็ถือว่าปกติ
ได้ลองทดสอบเครื่อง iphone ของพนักงานที่ icare พบว่าเป็นอาการเดียวกัน
icare จึงไม่ได้ออกใบยืนยันว่าเครื่องผิดปกติให้
จากกรณีดังกล่าวอยากถามเพื่อน ๆ ว่า มีใครเป็นกันบ้าง และมีวิธีการแก้ไขอย่างไรให้ภาพชัดปกติ
หากเพื่อน ๆ เป็นกัน ผมก็เพียงไม่ใช้งานในส่วนดังกล่าวครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามการใช้งาน กล้องหน้า iphone+จับเวลาถ่าย+ใส่ filter ภาพที่ออกมาเบลอไม่ชัด
ผมพึ่งได้ซื้อ iphone xr จากทาง jaymart มาใช้งาน และได้ซื้อประกันของทาง jaymart เพิ่มที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 30 วัน
หลังจากใช้งานและพบปัญหาคือ "เมื่อใช้งานกล้องหน้า+จับเวลาถ่าย+ใส่ filter" ภาพที่ออกมาจะเบลอไม่ชัด
ซึ่งกลับกัน หากใช้เพียง "กล้องหน้า+จับเวลาถ่าย" ภาพที่ออกมาจะชัดเจนปกติ
ได้ลองไปขอทดสอบจากพี่ ๆ คนอื่นในที่ทำงานพบว่าจาก 11 เครื่อง ภาพเบลอ 8 เครื่อง ปกติ 3 เครื่อง (คละรุ่น) ในการทดสอบ
และได้กลับไปยัง jaymart ที่ซื้อเพื่อแจ้งปัญหาและขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานแจ้งว่าให้ไปยัง icare เพื่อให้ทาง icare ออกใบยืนยันว่าเครื่องผิดปกติจริง จึงสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
จึงได้มีการไปสอบถามที่ icare lotus ปิ่นเกล้า ทางพนักงานได้ทดสอบเครื่องจาก sofeware ผ่านคอมฯ และแจ้งว่าในส่วนตัวเครื่องและกล้องปกติ กรณีดังกล่าวน่าจะเกิดจาก sofeware ของ iphone เอง ซึ่งถ้าหากทดสอบแล้วคนส่วนใหญ่เป็นก็ถือว่าปกติ
ได้ลองทดสอบเครื่อง iphone ของพนักงานที่ icare พบว่าเป็นอาการเดียวกัน
icare จึงไม่ได้ออกใบยืนยันว่าเครื่องผิดปกติให้
จากกรณีดังกล่าวอยากถามเพื่อน ๆ ว่า มีใครเป็นกันบ้าง และมีวิธีการแก้ไขอย่างไรให้ภาพชัดปกติ
หากเพื่อน ๆ เป็นกัน ผมก็เพียงไม่ใช้งานในส่วนดังกล่าวครับ
ขอบคุณครับ