crv ป้ายแดงถอยมาไม่ถึงสามเดือน มีปัญหาแบตไม่เก็บไฟ แต่พนักงานไม่ยอมเปลี่ยนให้

สวัสดีค่ะ ขอคอมเพลนเกี่ยวกับระบบการทำงานของพนักงาน และ ระบบเครื่อง ระบบแบตเตอรี่ขอ CRV ตัวใหม่นี้หน่อยนะคะ เนื่องจากว่า วันเสาร์ตอนเช้า ดิฉันสตาร์ทรถไม่ติด หน้าจอแจ้งว่า "check system" สลับกับ "check battery system"

ดิฉันโทรแจ้งไปยังเบอร์ 1800-555-000 มีพนักงานมาจัมพ์แบตให้ จากนั้นจึงนำเข้าศูนย์ ทางศูนย์บอกจะชาร์จแบตให้ ซึ่งทางศูนย์ไม่ได้อธิบายถึงความจำเป็นให้พี่สาวเข้าใจ พี่สาวจึงคิดว่า สามารถใช้งานได้อยู่จึงขับกลับมาเพื่อทำงาน

พอมาถึงร้าน ประมาณเที่ยง จอดได้ประมาณห้านาที ดิฉันทำการสตาร์ทรถเพื่อจะเก็บเข้าที่จอด แต่ปรากฏว่าเป็นอาการเดิม ดิฉันจึงโทรเรียกที่เบอร์เดิม และ คนที่มาจัมพ์แบตก็เป็นคนเดิม ซึ่งเขาบอกว่า แบตเตอรี่มันไม่เก็บไฟ มันควรจะต้องเปลี่ยน

ดิฉันขับกลับไปศูนย์อีกรอบ และให้คุยกับคนที่มาจั้มพ์แบตให้ ดิฉันได้แจ้งถึงความสำคัญในการใช้รถ เนื่องจากดิฉันต้องไปร่วมงานสำคัญ และเป็นงานกลางคืน ดิฉันต้องการความมั่นใจว่ามันจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก ทางช่างบอกว่า เราจะทำการชารจ์แบตให้เต็ม น่าจะสตาร์ทติดครับ

ระหว่างนั้น รถ civic ที่นำไปเคลมทีแรกเสร็จพอดี ดิฉันจึงขับรถกลับ แต่พอออกจากศูนย์ปุ๊บ ไฟโชว์ทุกดวง หน้าจอแจ้งว่า "check system" ดิฉันจึงได้วนกลับไปใหม่ พนักงานแจ้งว่า ตอนที่เคลมทำสีและซ่อมอยู่ แบตน่าจะหมด (่ทำไมจึงไม่ชาร์จคะ? คุณควรจะทราบระบบของรถที่ตัวเองขายรึเปล่าคะ ก่อนเรียกดิฉันมารับทำไมไม่เช็คก่อนคะ?)

ดิฉันนำรถซีวิคกลับมาทำงานก่อนชั่วคราว บ่ายสามโมงครึ่ง พนักงานโทรแจ้งว่ารถ crv ชาร์ตแบตเรียบร้อยแล้วให้ไปรับได้ และนำ civic ไปชาร์จต่อ ซึ่งจะเสร็จวันจันทร์


ดิฉันขับ crv ไปร่วมงานและแล้ว สิ่งที่ดิฉันกังวลก็เกิดขึ้น คือ สตาร์ทไม่ติด ตอนเที่ยงคืน และ พรุ่งนี้ดิฉันมีแขกคนสำคัญเดินทางไกลมาจากต่างจังหวัด ซึ่งดิฉันก็แจ้งคุณไปแล้วถึงความสำคัญนี้ ดิฉันต้องโทรเรียกหน่วยฉุกเฉินรอบที่สาม ตอนเที่ยงคืน ให้มาจัมพ์แบต และ ดิฉันต้องขับรถไปที่อีกโรงแรม ที่ดิฉันมีนัดในวันพรุ่งนี้ เพราะหากดิฉันจอดไว้ที่พัก พรุ่งนี้ดิฉันก็ต้องเรียกพนักงานมาจั้มพ์แบตอีก ดิฉันต้องนำรถไปจอดในสถานที่นัด และเรียกแกรปในตอนตีหนึ่งเพื่อกลับมาที่พัก และ วันรุ่งขึ้น จากที่ดิฉันจะต้องทำการดูแลแขกสำคัญ กลายเป็นดิฉันต้องให้เขาขับรถให้และใช้รถของเขาเนื่องจากรถดิฉันสตาร์ทไม่ติด

จบงานตอนเย็นดิฉันโทรหาหน่วยฉุกเฉินอีกรอบ (รอบที่ 4) พูดแค่ว่า สวัสดีค่ะ เหมือนเดิมค่ะ พนักงานทราบทันทีว่าคือดิฉันและอาการคืออะไร ไม่สอบถามอะไรเพิ่มเติม บอกจะส่งเจ้าหน้าที่มาจัมพ์ให้ และดิฉันก็ขับกลับบ้านคืนเมื่อวาน

วันนี้ตอนเช้า พี่สาวน่าจะโทรแจ้งเช่นเดิม และน่าจะเข้าศูนย์ไป

ดิฉันอยากจะขอตำหนิ ระบบ การซ่อม การดำเนินการ รถดิฉันถอยออกมาไม่ถึงสามเดือน คุณควรจะดูแลและให้ความสำคัญมากกว่านี้ ไม่ใช่ให้ดิฉันไปตายเอาดาบหน้าสองสามสี่รอบแบบนี้ ให้ดิฉันไปเสี่ยงเอาแบบนี้ แค่ดิฉันเข้าไปรอบสองคุณควรจะเปลี่ยนแบตให้ดิฉันแล้ว ไม่ใช่ใช้ตัวเดิม คุณอ้างแต่ว่าต้องทำตามระบบ ก็ระบบเคลมคุณมันไม่ดีไงคะ คุณควรเปลี่ยนสิ แบตมันไม่เก็บไฟ คุณก็เห็น ช่างที่มาจัมพ์ก็แจ้งแล้ว ทำไมไม่เปลี่ยนล่ะคะ

เสียความรู้สึกมากค่ะ ทั้งที่ครอบครัวเรา มีรถฮอนด้าทุกรุ่น city civic accord และ crv สุดท้ายนี้หวังว่าจะได้รับการดูแล ที่ดีกว่านี้ และ กลับไปพิจารณาระบบการดำเนินการของบริษัทตัวเองด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 48
ศูนย์แถวบ้านเลย ปกติออกศูนย์แยกปอยหลวง กำลังจะออกรถพอดี ขอบคุณครับ กลับไปศูนย์เก่าดีกว่าถึงใกล้บ้านแต่บริการแบบนี้ ไม่เอาดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่