มาบ่นกับระบายเล่าสู่กันฟังค่ะ เคยอ่านคอมเพลน กระทู้เรื่องค่าบริการของTไว้เยอะ ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเอง
เราย้ายไปอยู่ต่างประเทศมาค่ะ เมื่อปลายปี 2558 คร่อมต้นปี 2559
ก่อนไปทำเรื่องระงับสัญญาณ ระงับเบอร์ ระงับการใช้งานทั้งเน็ตบ้านและมือถือของค่ายนี้เรียบร้อยแล้ว เหลือไว้แต่เบอร์ดีแทคสำหรับรับ sms otp ไรงี้
ช่วงกลางปีหรือปลายปี 59 พ่อไลน์ไปแจ้งว่า มีจดหมายทวงหนี้จากTจำไม่ได้ว่าส่งมาจากบริษัทรับทวงหนี้รึป่าวนะคะ
ส่งมาติดต่อกันหลายเดือน (น่าจะสองหรือสามครั้ง) บอกว่าเรามียอดค้างชำระ 1900 กว่าบาท งงสิคะ ก็เคลียร์ไปหมดแล้ว และไม่ได้ใช้งาน
พ่อเราเป็นคนที่ไม่ชอบจดหมายทวงหนี้ลักษณะนี้เลย พ่อจะรีบไปเคลียร์ให้จบ พ่อบอกว่ามันบ่งบอกว่าเหมือนเราไม่มีวินัยทางการเงิน - -“
พ่อเลยไปชำระที่ศูนย์Tใกล้บ้าน แล้วเราก็โอนเงินกลับไปให้พ่อ หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้รับเอกสารทวงหนี้อีกเลย ใบแจ้งหนี้จากTก็ไม่เคยได้รับ
พ่อก็วางใจว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ผ่านไปปีนึงก็เคลียร์พวกเอกสารใบเสร็จทิ้ง
ตัดมาปีนี้ เราย้ายกลับมาอยู่ไทยตามปกติ
เมื่อวานวันที่ 3/12 เราต้องการย้ายเบอร์โทรจากดีแทคไปT โปรดีน่าสนใจ คือลืมๆ เจ้าเรื่องปัญหาทวงค่าโทรซ้ำไปแล้วงัย
จริงๆ ก็มีเบอร์ ais อีกเบอร์ ใช้งานได้ดี แต่อยากให้อีกเบอร์เป็นต่างค่ายบ้าง
และที่ย้ายจากดีแทคที่ใช้งานมาเป็นระยะเวลาสิบปี เพราะสัญญาณอ่อนด้อยเหลือเกินในบางพื้นที่ รอยัลตี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ
พอไปนั่งที่โต๊ะ พนักงานตรวจเช็คว่า ไม่สามารถย้ายโอนค่ายมาได้ เพราะมีค้างค่าชำระ 1,900 กว่าบาท งงสิคะ ค้างจากไหน ค้างอะไร เราก็ไม่ยอมจ่าย จ่ายไปแล้วนี่นา
พนักงานก็ถามหาเอกสารใบเสร็จที่ชำระเงิน เราก็บอกไปว่าผ่านมาสองสามปี มันจะมีใบเสร็จหลงเหลืออยู่ได้ยังไง
เดินออกจากชอปTมาด้วยความเซ็_ โทรกลับไปเล่าให้พ่อฟัง พ่อยังจำได้เลยว่าไปจ่ายแล้ว แต่ก็บอกมาว่าอย่าถามหาใบเสร็จ ณ ตอนนี้ ไม่รู้จะไปเสกมาจากไหน เพราะเคลียร์เอกสารทุกปี 😂
สรุปย้ายค่ายไป ais อีกเบอร์
แปลว่าต่อไปเอกสารพวกนี้เราต้องเก็บย้อนหลังอย่างน้อยสี่ห้าปีเลย เพื่อความชัวร์
(ปกติจะเก็บเอกสารใบเสร็จต่างๆ เฉพาะพวกค่าบ้านค่ารถที่สำคัญๆ เท่านั้น)
หรือต้อง 10 ปีขึ้นไปดี (เพิ่งเห็นกระทู้โดนทวงหนี้ย้อนหลัง 10 ปี
แล้วเจ้ายอดที่ค้าง เราควรต้องทำยังไง ต้องไปจ่ายปิดอีกรอบ เพราะเราไม่มีเอกสารชำระครั้งก่อนใช่มั้ย
เจอแบบนี้....ลาขาด....ของแท้แน่นอน
ช่างเป็นค่ายที่ไม่แคร์ลูกค้าเลยจริงๆ
ประสบการณ์โดนทรูแจ้งว่ามียอดคงค้างย้อนหลัง ทั้งที่จ่ายไปแล้ว...ให้ทำอย่างไรดี
เราย้ายไปอยู่ต่างประเทศมาค่ะ เมื่อปลายปี 2558 คร่อมต้นปี 2559
ก่อนไปทำเรื่องระงับสัญญาณ ระงับเบอร์ ระงับการใช้งานทั้งเน็ตบ้านและมือถือของค่ายนี้เรียบร้อยแล้ว เหลือไว้แต่เบอร์ดีแทคสำหรับรับ sms otp ไรงี้
ช่วงกลางปีหรือปลายปี 59 พ่อไลน์ไปแจ้งว่า มีจดหมายทวงหนี้จากTจำไม่ได้ว่าส่งมาจากบริษัทรับทวงหนี้รึป่าวนะคะ
ส่งมาติดต่อกันหลายเดือน (น่าจะสองหรือสามครั้ง) บอกว่าเรามียอดค้างชำระ 1900 กว่าบาท งงสิคะ ก็เคลียร์ไปหมดแล้ว และไม่ได้ใช้งาน
พ่อเราเป็นคนที่ไม่ชอบจดหมายทวงหนี้ลักษณะนี้เลย พ่อจะรีบไปเคลียร์ให้จบ พ่อบอกว่ามันบ่งบอกว่าเหมือนเราไม่มีวินัยทางการเงิน - -“
พ่อเลยไปชำระที่ศูนย์Tใกล้บ้าน แล้วเราก็โอนเงินกลับไปให้พ่อ หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้รับเอกสารทวงหนี้อีกเลย ใบแจ้งหนี้จากTก็ไม่เคยได้รับ
พ่อก็วางใจว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ผ่านไปปีนึงก็เคลียร์พวกเอกสารใบเสร็จทิ้ง
ตัดมาปีนี้ เราย้ายกลับมาอยู่ไทยตามปกติ
เมื่อวานวันที่ 3/12 เราต้องการย้ายเบอร์โทรจากดีแทคไปT โปรดีน่าสนใจ คือลืมๆ เจ้าเรื่องปัญหาทวงค่าโทรซ้ำไปแล้วงัย
จริงๆ ก็มีเบอร์ ais อีกเบอร์ ใช้งานได้ดี แต่อยากให้อีกเบอร์เป็นต่างค่ายบ้าง
และที่ย้ายจากดีแทคที่ใช้งานมาเป็นระยะเวลาสิบปี เพราะสัญญาณอ่อนด้อยเหลือเกินในบางพื้นที่ รอยัลตี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ
พอไปนั่งที่โต๊ะ พนักงานตรวจเช็คว่า ไม่สามารถย้ายโอนค่ายมาได้ เพราะมีค้างค่าชำระ 1,900 กว่าบาท งงสิคะ ค้างจากไหน ค้างอะไร เราก็ไม่ยอมจ่าย จ่ายไปแล้วนี่นา
พนักงานก็ถามหาเอกสารใบเสร็จที่ชำระเงิน เราก็บอกไปว่าผ่านมาสองสามปี มันจะมีใบเสร็จหลงเหลืออยู่ได้ยังไง
เดินออกจากชอปTมาด้วยความเซ็_ โทรกลับไปเล่าให้พ่อฟัง พ่อยังจำได้เลยว่าไปจ่ายแล้ว แต่ก็บอกมาว่าอย่าถามหาใบเสร็จ ณ ตอนนี้ ไม่รู้จะไปเสกมาจากไหน เพราะเคลียร์เอกสารทุกปี 😂
สรุปย้ายค่ายไป ais อีกเบอร์
แปลว่าต่อไปเอกสารพวกนี้เราต้องเก็บย้อนหลังอย่างน้อยสี่ห้าปีเลย เพื่อความชัวร์
(ปกติจะเก็บเอกสารใบเสร็จต่างๆ เฉพาะพวกค่าบ้านค่ารถที่สำคัญๆ เท่านั้น)
หรือต้อง 10 ปีขึ้นไปดี (เพิ่งเห็นกระทู้โดนทวงหนี้ย้อนหลัง 10 ปี
แล้วเจ้ายอดที่ค้าง เราควรต้องทำยังไง ต้องไปจ่ายปิดอีกรอบ เพราะเราไม่มีเอกสารชำระครั้งก่อนใช่มั้ย
เจอแบบนี้....ลาขาด....ของแท้แน่นอน
ช่างเป็นค่ายที่ไม่แคร์ลูกค้าเลยจริงๆ