เราเป็นคนหนึ่งที่กระหน่ำซื้ออาหารแมวกับลาซาด้า โปร 11.11 ที่ผ่านมา เพราะเห็นว่าถูกกว่าช่วงปกติค่อนข้างมาก
การซื้อของเราทุกครั้งเราจะจ่ายบัตรเครดิต เพราะมีโปรบัตรเครดิตที่ทำรายการส่วนลดร่วมกับลาซาด้า สั่งไปหลายพันบาท ได้ของครบ ยกเว้นรายการเดียว คืออาหารแมว maxima ซึ่งซื้อกับผู้ขายรายหนึ่งในลาซาด้า ทีแรกสถานะโชว์บอกจะได้รับของภายในวันที่ 19 พ.ย. จนเวลาล่วงเลยผ่านไปเกินที่ระบบแจ้ง
เราก็เริ่มตะหงิดใจแล้วว่าทำไมของเราช้าจัง เริ่มสอบถามแชทไปยังผู้ขาย ผู้ขายเหมือนจะช่วยเหลือดี บอกสถานะว่าของกำลังดำเนินการจัดส่ง จนผ่านมาถึงวันที่ 27 พ.ย. ยังไม่มีความคืบหน้า ของมูลค่า 800 กว่าบาท แต่มันก็คือเงินอาจจะไม่ได้แพงมาก แต่เราก็ต้องตามให้ถึงที่สุด
จนวันที่ 27 พ.ย.ทักผู้ขายไปอีก ผู้ขายบอกจัดของส่งออกไปที่ลาซาด้าแล้ว พร้อมให้เลขพัสดุของเคอรี่มา เราก็เอาเลขไปค้นกับเคอรี่ปรากฎว่าค้นแล้วไม่มีของที่เคอรี่ อุตส่าห์โทรไปตามเคอรี่กับคอลเซ็นเตอร์อีก เคอรี่ก็บอกไม่มีของในระบบตามเลขที่แจ้ง
กลับไปทักหาผู้ขายใหม่ว่าของอยู่ไหน ผุ้ขายปัดความรับผิดชอบ ให้แต่เบอร์ลาซาด้าให้ไปโทรหาเอาเอง เราไม่ละความพยายาม โทรไปลาซาด้าอีก แต่โทรไปยังไงก็ไม่ติด ไม่มีมนุษย์รับสาย เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ครั้นจะกดยกเลิกในระบบบัญชีของเราเอง เรากดยกเลิกสินค้าไม่ได้ ระบบมันไม่ยอม ขึ้นแต่ว่าสินค้าอยู่ระหว่างจัดส่ง
ตอนนี้วันที่ 4 ธ.ค.เข้าไปแล้ว ทักแชทไปหาผู้ขายอีกรอบ 2 วันติด แต่ผู้ขายอ่าน แล้วไม่ตอบ นี่ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว
สุดท้ายวันนี้โทรไปบริษัทบัตรเครดิต ขอระงับการจ่ายเงินยอดที่เราไม่ได้ของ บริษัทบัตรก็บอกว่าเราต้องทำเรื่องปฏิเสธเข้าไป แล้วจะพิจารณาให้ 55 วันทำการ แต่ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ว่าไม่ได้รับของจริง เราต้องเสียค่าดำเนินการให้บริษัทบัตรเครดิตด้วย 100 บาท คิดในแง่ดีว่าก็ยังดีที่ยังช่วยเหลือเราบ้าง ดีกว่าทำอะไรไม่ได้เลย
อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ เดี๋ยวโปร 12.12 กลับมาอีกจะมานั่งเสียความรู้สึกแบบเรา ถ้าคิดจะซื้อเลือกให้ระบบเก็บเงินปลายทางเถอะ อย่าตัดบัตรก่อนแบบเราเลย
เตือนคนที่ซื้ออาหารแมวกับลาซาด้า จ่ายตังค์แต่ของไม่ได้
การซื้อของเราทุกครั้งเราจะจ่ายบัตรเครดิต เพราะมีโปรบัตรเครดิตที่ทำรายการส่วนลดร่วมกับลาซาด้า สั่งไปหลายพันบาท ได้ของครบ ยกเว้นรายการเดียว คืออาหารแมว maxima ซึ่งซื้อกับผู้ขายรายหนึ่งในลาซาด้า ทีแรกสถานะโชว์บอกจะได้รับของภายในวันที่ 19 พ.ย. จนเวลาล่วงเลยผ่านไปเกินที่ระบบแจ้ง
เราก็เริ่มตะหงิดใจแล้วว่าทำไมของเราช้าจัง เริ่มสอบถามแชทไปยังผู้ขาย ผู้ขายเหมือนจะช่วยเหลือดี บอกสถานะว่าของกำลังดำเนินการจัดส่ง จนผ่านมาถึงวันที่ 27 พ.ย. ยังไม่มีความคืบหน้า ของมูลค่า 800 กว่าบาท แต่มันก็คือเงินอาจจะไม่ได้แพงมาก แต่เราก็ต้องตามให้ถึงที่สุด
จนวันที่ 27 พ.ย.ทักผู้ขายไปอีก ผู้ขายบอกจัดของส่งออกไปที่ลาซาด้าแล้ว พร้อมให้เลขพัสดุของเคอรี่มา เราก็เอาเลขไปค้นกับเคอรี่ปรากฎว่าค้นแล้วไม่มีของที่เคอรี่ อุตส่าห์โทรไปตามเคอรี่กับคอลเซ็นเตอร์อีก เคอรี่ก็บอกไม่มีของในระบบตามเลขที่แจ้ง
กลับไปทักหาผู้ขายใหม่ว่าของอยู่ไหน ผุ้ขายปัดความรับผิดชอบ ให้แต่เบอร์ลาซาด้าให้ไปโทรหาเอาเอง เราไม่ละความพยายาม โทรไปลาซาด้าอีก แต่โทรไปยังไงก็ไม่ติด ไม่มีมนุษย์รับสาย เจอแต่ระบบอัตโนมัติ ครั้นจะกดยกเลิกในระบบบัญชีของเราเอง เรากดยกเลิกสินค้าไม่ได้ ระบบมันไม่ยอม ขึ้นแต่ว่าสินค้าอยู่ระหว่างจัดส่ง
ตอนนี้วันที่ 4 ธ.ค.เข้าไปแล้ว ทักแชทไปหาผู้ขายอีกรอบ 2 วันติด แต่ผู้ขายอ่าน แล้วไม่ตอบ นี่ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว
สุดท้ายวันนี้โทรไปบริษัทบัตรเครดิต ขอระงับการจ่ายเงินยอดที่เราไม่ได้ของ บริษัทบัตรก็บอกว่าเราต้องทำเรื่องปฏิเสธเข้าไป แล้วจะพิจารณาให้ 55 วันทำการ แต่ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ว่าไม่ได้รับของจริง เราต้องเสียค่าดำเนินการให้บริษัทบัตรเครดิตด้วย 100 บาท คิดในแง่ดีว่าก็ยังดีที่ยังช่วยเหลือเราบ้าง ดีกว่าทำอะไรไม่ได้เลย
อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ เดี๋ยวโปร 12.12 กลับมาอีกจะมานั่งเสียความรู้สึกแบบเรา ถ้าคิดจะซื้อเลือกให้ระบบเก็บเงินปลายทางเถอะ อย่าตัดบัตรก่อนแบบเราเลย