True money Wallet โดนระงับ? ยอดเงินกว่า 25,000 ถอนไม่ได้ ?

- เมื่อวันที่ 2 พย เวลา 19.52 ผมได้โอนเงินผิดเลข บช. จำนวน 25,000 บาท ไปยังธนาคารกรุงเทพ  แต่เลขบัญชีผู้รับโอนเป็นเลขที่กรอกผิด  ซึ่งยอดเงินได้ออกจาก บัญชีทรูมันนี่แล้ว (เช๊คแล้วว่าเลขที่โอนผิดไม่มีในระบบของธนาคารกรุงเทพ โดยลองโอนเงิน 1 บาทเข้าเลข บช ของธนาคารกรุงเทพ แต่แอพแจ้งว่าไม่มีเลขบัญชีนี้ ) พอเห็นว่าเลขบัญชีผิดก็เลยโทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ทางเบอร์ 1240 ( ซึ่งโทรติดยากมาก)  เจ้าหน้าที่บอกว่าหากเลขบัญชีปลายทางไม่มีจริง จะได้รับเงินคืนใน3วันทำการถัดไป

- 9 พย พยายามโทรไปสอบถามเรื่องยอดเงินคืนอีกครั้ง เนื่องจากไม่มียอดเงินคืนใดๆเข้ามา เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะโทรมาแจ้งความคืบหน้าอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ แจ้งเพียงว่าจะรับเรื่องไว้และตรวจสอบให้

- วันที่ 13 พย ได้รับ sms แจ้งว่า ให้ส่งเอกสารยืรยันตัวตนประกอบด้วย สำเนาบัตร ปชช และ หลักฐานทางด้านอาชีพ ซึ่ง บช True money จะถูกระงับภายใน 24 ชม (มาถึงตรงนี้คือคิดว่าซวยแล้ว เงินก็ยังไม่ได้คืน บช กำลังจะถูกระงับอีก)

- วันที่ 14 พย  บช True money ใช้การไม่ได้แล้ว

- วันที่ 15 พย ทำการส่งเอกสารยืนยันตัวตนไปให้ True money ทางอีเมล์ ซึ่งใน Sms แจ้งว่าจะได้รับ การยืนยันตัวตนหลังจากส่งเอกสารใน 7 วันทำการ

- วันที่ 16 พย ผมพยายามโทรไปหาเจ้าหน้าที่ เพื่อบอกว่าผมส่งเอกสารยืนยันตัวตนแล้วนะช่วย ตรวจสอบให้หน่อย และ พยายามสอบถามความคืบหน้าเรื่องเงิน ที่ยังไม่ได้รับการโอนคืนจาก ทรูมันนี่ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าบัญชี True money ถูกล๊อค ต้องทำการยืนยันตัวตนก่อน ซึ่งต้องให้เราโทรไปที่เบอร์ 020202352 เอง เป็นแผนกเกี่ยวกับการล๊อกบัญชี
- ผมโทรไป 020202352 เจ้าหน้าที่บอกว่าปลดล๊อกให้ไม่ได้ เนื่องจาก บช มีการโอนเข้าออกเยอะ ต้องอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น ร้านค้า True merchant

- วันที่ 24 พย บช. True money ยังคงเข้าใช้งานไม่ได้ ผมเลยทำการลงทะเบียนทำการอัพเกรด บช เป็น True merchant (ณ ตอนนี้พยายามทำทุกอย่าง ตามคำแนะนำยังไงก็ได้ เพื่อให้ได้เงิน 25,000 คืน)

- วันที่ 29 พย ผมพยายาม ติดต่อไปที่ True money Call Center อีกครั้ง เพื่อทวงถามถึงความคืบหน้า กรณีปลดล๊อกบัญชีและกรณีเงินคืน 25,000 ตั้งแต่ต้นเดือน เจ้าหน้าที่บอกเพียงว่าจะประสานงานให้และให้รอเช่นเคย

- วันที่ 3 ธค. เวลาผ่านมา 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ True money Call Center โทรไปกว่าครึ่ง ชม ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย เลยลองแชทไปถามที่ Live Chat แต่ก็เช่นเคย เจ้าหน้าที่บอกเพียงว่าจะประสานงานให้และรอการติดต่อกลับ

** เงินที่ควรจะได้คืน ผ่านไปเป็นเดือน จะเอาไปจ่ายค่าเช่าห้อง ค่าบัตรเครดิตรก็ใช้ไม่ได้ **
** ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ เราสามารถ ร้องทุกข์ หรือ ร้องเรียน กับหน่วยงาน ไหนได้บ้างครับ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่