อยากแชร์ประสบการณ์ ที่เจอมากับตัวสดๆร้อนๆ เลยจร้า เรื่องมีอยู่ว่า
แฟนเราตัดสินใจ ซื้อประกันกับบริษัทกรุงไทยแอคซ่า โดยส่งเบี้ยประกันมาเป็นเวลา 1 ปี 5 เดือนแล้ว
ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 29/11/61 แฟนเราถ่ายออกมาเป็นเลือด จึงได้ไปหาหมอที่รพ.กรุงเทพพัทยา แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคริดสีดวงทวาร ให้ทำการรักษาโดยการผ่าตัดซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 80,000 บ.
เจ้าหน้าที่รพ. แจ้งว่าเรามี 2 ทางเลือก คือ
1.ถ้าคนไข้มีประกัน แต่ยังไม่แน่ใจว่าใช้ได้รึป่าว ก็ให้ทางรพ.เช็คสิทธิ์ให้ ใช้เวลา 5-7วัน กลับบ้านไปก่อน แล้วทางรพ.จะโทรกลับไปแจ้งให้ทราบ กับ
2.ถ้าคนไข้มีประกัน และมั่นใจว่าใช้สทธิ์ได้ ก็ให้นอนรพ.ได้เลย
(เอาล่ะ ถึงจุดไคลแมกซ์)
เรารู้ว่าเรามีประกันแต่ ไม่แน่ใจว่าเรามีสิทธิ์รึป่าว เราจึงโทรติดต่อตัวแทน เพื่อถามว่าแฟนเราจะเข้าโรงพยาบาลได้มั้ย
ตัวแทนที่1 ไม่แน่ใจครับ แต่ยังไงจะให้หัวหน้าโทรติดต่อกลับ
ตัวแทนที่2 เป็นหัวหน้าสายแจ้งว่า แฟนเรามีสิทธิ์อะไรบ้าง และบอกว่าไม่ต้องกลัววงเงินประกันเพียงพออยู่แล้ว เคลมได้ ๆๆๆ
~นึกในใจ ถ้าตัวแทนการันตีขนาดนี้ รออะไรล่ะ ก็เข้าไปบอกเจ้าหน้าที่เลย~
~✋ขอเลือกวิธีที่2 จร้า ผ่าเล้ย
ปรากฏว่า หลังผ่าตัดเรียบร้อย เตรียมตัวกลับบ้าน !!! การเงินของรพ.แจ้งว่า ประกันให้เราสำรองค่าใช้จ่ายทั้งหมด !!! 😱
ผ่าม!!! 82,910 บ. ผ่าม!!!
กุจะเอาเงินจากไหนมาจ่าย =ช็อคแรก=
ตั้งสติแปบ : พยายามติดต่อตัวแทน ว่าทำไมออกมาในรูปนี้ ทำไมไม่บอกเราตั้งแต่แรกว่าเคสแบบนี้ต้องสำรองจ่าย ได้รับคำตอบว่าหนูแค่เช็คสิทธิ์ให้พี่ แต่ไม่เคยบอกว่าเคลมได้เลย =ช็อคสอง=
เราถามหาความรับผิดชอบในคำพูดของตัวแทนที่ทำให้เราเข้าใจผิด ว่าเข้ารพ.ได้เลยแบบไม่ต้องใช้เงินซักบาท หรือไม่ก็จ่ายส่วนต่างนิดหน่อยเท่านั้น แต่ได้รับคำตอบว่า ยังไงพี่ก็ต้องสำรองจ่ายไปอ่ะค่ะ 😑😑เพิ่งรู้สึกตัวค่ะ ว่าโดนเทแน่แล้ว
คือแฟนเราจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ออกไม่ได้เพราะ เราไม่มีเงินสำรองจ่าย รพ.กรุงเทพพัทยานะคะ ไม่ใช่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชุมชน ทำไงดี ทำไงดี
สุดท้ายเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1159 เค้าแนะนำให้เราคุยกับการเงิน เพื่อตั้งลูกหนี้ เจ้าหนี้ เราต้องเดินเข้าไปคุยด้วยตัวเอง เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง ขอร้องเค้า ไม่เคยรู้สึกแย่ๆๆๆแบบนี้มาก่อน เคลียร์ ให้เรากลับบ้านได้
~นึกในใจอีกครั้ง~ กุมีตัวแทนไว้ทำไม
และขอบอกตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล จนออกจากโรงพยาบาล จนกลับมาอยู่บ้านได้ 2-3วันแล้ว ไม่เคยเจอหน้าตัวแทนหรือโทรศัพย์มาถามไถ่เลย
@อุธาหรณ์ การซื้อประกันกับบริษัทกรุงไทยแอคซ่าค่ะ ๏๏ซื้อง่าย เคลมยาก๏๏
ปล.แบบนี้แถวบ้านไม่ได้เรียกตัวแทน เรียกว่าเซลก็พอ ขายๆๆๆ อย่างเดียว ไม่ได้มีความรู้ ความสามารถ ในการช่วยเหลือลูกค้าได้เลย
ใคเคย~โดนเท~จากตัวแทนประกันยักษ์ใหญ่ กรุงไทยแอคซ่า บ้าง????
แฟนเราตัดสินใจ ซื้อประกันกับบริษัทกรุงไทยแอคซ่า โดยส่งเบี้ยประกันมาเป็นเวลา 1 ปี 5 เดือนแล้ว
ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 29/11/61 แฟนเราถ่ายออกมาเป็นเลือด จึงได้ไปหาหมอที่รพ.กรุงเทพพัทยา แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคริดสีดวงทวาร ให้ทำการรักษาโดยการผ่าตัดซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 80,000 บ.
เจ้าหน้าที่รพ. แจ้งว่าเรามี 2 ทางเลือก คือ
1.ถ้าคนไข้มีประกัน แต่ยังไม่แน่ใจว่าใช้ได้รึป่าว ก็ให้ทางรพ.เช็คสิทธิ์ให้ ใช้เวลา 5-7วัน กลับบ้านไปก่อน แล้วทางรพ.จะโทรกลับไปแจ้งให้ทราบ กับ
2.ถ้าคนไข้มีประกัน และมั่นใจว่าใช้สทธิ์ได้ ก็ให้นอนรพ.ได้เลย
(เอาล่ะ ถึงจุดไคลแมกซ์)
เรารู้ว่าเรามีประกันแต่ ไม่แน่ใจว่าเรามีสิทธิ์รึป่าว เราจึงโทรติดต่อตัวแทน เพื่อถามว่าแฟนเราจะเข้าโรงพยาบาลได้มั้ย
ตัวแทนที่1 ไม่แน่ใจครับ แต่ยังไงจะให้หัวหน้าโทรติดต่อกลับ
ตัวแทนที่2 เป็นหัวหน้าสายแจ้งว่า แฟนเรามีสิทธิ์อะไรบ้าง และบอกว่าไม่ต้องกลัววงเงินประกันเพียงพออยู่แล้ว เคลมได้ ๆๆๆ
~นึกในใจ ถ้าตัวแทนการันตีขนาดนี้ รออะไรล่ะ ก็เข้าไปบอกเจ้าหน้าที่เลย~
~✋ขอเลือกวิธีที่2 จร้า ผ่าเล้ย
ปรากฏว่า หลังผ่าตัดเรียบร้อย เตรียมตัวกลับบ้าน !!! การเงินของรพ.แจ้งว่า ประกันให้เราสำรองค่าใช้จ่ายทั้งหมด !!! 😱
ผ่าม!!! 82,910 บ. ผ่าม!!!
กุจะเอาเงินจากไหนมาจ่าย =ช็อคแรก=
ตั้งสติแปบ : พยายามติดต่อตัวแทน ว่าทำไมออกมาในรูปนี้ ทำไมไม่บอกเราตั้งแต่แรกว่าเคสแบบนี้ต้องสำรองจ่าย ได้รับคำตอบว่าหนูแค่เช็คสิทธิ์ให้พี่ แต่ไม่เคยบอกว่าเคลมได้เลย =ช็อคสอง=
เราถามหาความรับผิดชอบในคำพูดของตัวแทนที่ทำให้เราเข้าใจผิด ว่าเข้ารพ.ได้เลยแบบไม่ต้องใช้เงินซักบาท หรือไม่ก็จ่ายส่วนต่างนิดหน่อยเท่านั้น แต่ได้รับคำตอบว่า ยังไงพี่ก็ต้องสำรองจ่ายไปอ่ะค่ะ 😑😑เพิ่งรู้สึกตัวค่ะ ว่าโดนเทแน่แล้ว
คือแฟนเราจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ออกไม่ได้เพราะ เราไม่มีเงินสำรองจ่าย รพ.กรุงเทพพัทยานะคะ ไม่ใช่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชุมชน ทำไงดี ทำไงดี
สุดท้ายเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1159 เค้าแนะนำให้เราคุยกับการเงิน เพื่อตั้งลูกหนี้ เจ้าหนี้ เราต้องเดินเข้าไปคุยด้วยตัวเอง เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง ขอร้องเค้า ไม่เคยรู้สึกแย่ๆๆๆแบบนี้มาก่อน เคลียร์ ให้เรากลับบ้านได้
~นึกในใจอีกครั้ง~ กุมีตัวแทนไว้ทำไม
และขอบอกตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล จนออกจากโรงพยาบาล จนกลับมาอยู่บ้านได้ 2-3วันแล้ว ไม่เคยเจอหน้าตัวแทนหรือโทรศัพย์มาถามไถ่เลย
@อุธาหรณ์ การซื้อประกันกับบริษัทกรุงไทยแอคซ่าค่ะ ๏๏ซื้อง่าย เคลมยาก๏๏
ปล.แบบนี้แถวบ้านไม่ได้เรียกตัวแทน เรียกว่าเซลก็พอ ขายๆๆๆ อย่างเดียว ไม่ได้มีความรู้ ความสามารถ ในการช่วยเหลือลูกค้าได้เลย