สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกนะคะ ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยไว้ก่อนนะคะ
อยากรบกวนถามเพื่อนๆว่าเคยประสบปัญหาการย้ายค่ายเบอร์มือถือไม่สำเร็จอย่างไรบ้างคะ
ของเรา ต้องการย้ายจาก True Move H ไป AIS ค่ะ
ขั้นตอนแรก เราก็เช็คกับทางศูนย์ และ Call center ก่อนว่า เรามียอดค้างชำระ หรือติดสัญญาอะไรหรือไม่ ผลคือ “ไม่มี ลูกค้าสามารถย้ายไปค่ายอื่นได้”
เราจึงกดรหัสขอพิน 8 หลักด้วยวิธี *151*13หลักบัตรปชช# โทรออก
หลังจากได้พิน 8 หลักแล้วก็นำไปศูนย์ AIS ทันทีเพื่อเลือก Package ย้ายค่าย จากนั้น AIS ก็แจ้งทาง SMS มาว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการย้ายค่าย ให้รอ 2-4 วัน
ขั้นตอนทั้งหมดนี้ เราใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการดำเนินการ ตอนนั้นเวลาประมาณ 12.30-13.30 น.
ต่อมาเวลาประมาณ 18.45 น. วันเดียวกัน เราได้รับข้อความจาก AIS ว่า “เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะรหัสขอย้ายค่ายได้หมดอายุก่อนที่คุณแจ้งย้ายค่าย สอบถามโทร 020789363 ฟรี”
เราจึงติดต่อไปยัง cc ของ True และ AIS เพื่อเช็คให้ละเอียดว่ามีความผิดพลาดขั้นตอนไหน แต่ทั้ง 2 ค่ายก็ตอบว่าไม่มีข้อผิดพลาด และพิน 8 หลักก็ยังไม่หมดอายุ และได้ขอให้เราลองกด *151* อีกครั้งเพื่อทำรายการอีกครั้ง
วันต่อมา ช่วงเช้า มี cc ของ True โทรมาเพื่อเสนอสิทธิพิเศษไม่อยากให้ย้ายค่าย แต่เราปฏิเสธไปและยืนยันว่าต้องการย้าย ต่อมาก็ได้ข้อความแบบเดิมตอน 18.45 น. ว่าพินหมดอายุเช่นเดิม
วันถัดมา เราก็กด *151* อีก ทำตามขั้นตอนอีก ทีนี้ cc True ก็โทรมาอีก แต่เราไม่รับแล้ว เพราะคิดว่าก็เป็นวิธีการขอโอกาสแบบเดิม ... แต่ผลที่ได้คือ กลายเป็นว่าเบอร์ของเราได้รับสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ทั้งลด แลก แจก แถม ซึ่งกลายเป็นว่าในระบบมองว่า เราติดสัญญากับ True อยู่ เราก็ย้ายไม่เข้า AIS ไม่ได้อีก
วันถัดมา เราโทรหา cc True และแจ้งว่า ตัดสิทธิที่เพิ่มให้เราออกให้หมด ทำยังไงก็ได้ให้เราไม่ติดสัญญา เพราะเรายืนยันจะย้ายเข้า AIS แน่นอน ทาง True ก็แจ้งว่า จะจัดการให้ และให้เรายื่นเรื่องย้ายค่ายได้เลย ... (นี่คือครั้งที่ 4 แล้ว)
สุดท้าย เวลา 18.45 น. เราก็ได้รับความแบบเดิม “เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะรหัสขอย้ายค่ายได้หมดอายุก่อนที่คุณแจ้งย้ายค่าย สอบถามโทร 020789363 ฟรี”
ครั้งที่ 5 เราไปที่ศูนย์ในห้าง ให้พนักงานเช็คทุกอย่าง โทรหาทุกฝ่าย ขอคำยืนยันจาก True ว่าทำไมเราย้ายไม่ได้ และได้ข้อความจาก AIS ว่าพินหมดอายุได้อย่างไร ต้องขอบคุณศูนย์ True ที่ห้าง Central festival chiangmai มากที่คอยดูแลและประสานงานให้อย่างดี พยายามช่วยเหลือทุกอย่าง จนยืนยันได้ว่า “ยังไงก็ย้ายออกได้แน่นอน” หลังจากนั้นเราก็เดินไปศูนย์ AIS ทันที และแจ้งเรื่องย้ายเข้า
18.45 น. “เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะรหัสขอย้ายค่ายได้หมดอายุก่อนที่คุณแจ้งย้ายค่าย สอบถามโทร 020789363 ฟรี”
เหมือนเดิม ...
ล่าสุด โทรปรึกษากับ กสทช ก็รอเขาตรวจสอบก่อน ประมาณ 7 วันทำการถึงรู้ผล
ส่งเรื่องเข้า สคบ ออนไลน์ ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นกัน
ข้อมูลเบื้องต้นนะคะ เราขอย้ายค่ายเพราะ เบอร์โทรของเรา โทรออกไปหาเพื่อนได้ทุกเครือข่าย แต่ถ้ามีสายโทรเข้า ค่าย AIS และ DTAC จะไม่สามารถโทรหาเราได้เลย หากโทรเข้ามา จะเป็นเสียง “Sorry the number you have dialed does not exist” เท่านั้น ซึ่งตรงนี้เราเพิ่งรู้ตัวเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา จากที่เพื่อนต่างค่ายบอก และลูกค้าที่ดีลงานไลน์มาแจ้ง หรืออีเมล์มายกเลิกงานเพราะติดต่อเราไม่ได้ เราให้โอกาส True ในการแก้ไขแล้ว และได้รับการเยียวยาพอสมควร จึงเลือกที่จะอยู่กับ True ต่อไป แต่อาการนี้ก็กลับมาอีก และความเสียหายเรื่องงานเราก็เกิดขึ้นอีก เราจึงตัดสินใจขอย้ายค่ายทันที แต่ก็มาถูกการย้ายออกไม่ได้อยู่แบบนี้ค่ะ
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนเบอร์ไปเลยนั้น ขอเป็นขั้นตอนสุดท้ายนะคะ เพราะเบอร์นี้ใช้มาสักพักแล้ว และใช้ในการดีลงานทั้งหมดค่ะ
หากเพื่อนๆคนไหนประสบปัญหาเดียวกัน หรือมีวิธีแก้ไขอย่างไร รบกวนเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
ย้ายเครือข่ายมือถือไม่สำเร็จ
อยากรบกวนถามเพื่อนๆว่าเคยประสบปัญหาการย้ายค่ายเบอร์มือถือไม่สำเร็จอย่างไรบ้างคะ
ของเรา ต้องการย้ายจาก True Move H ไป AIS ค่ะ
ขั้นตอนแรก เราก็เช็คกับทางศูนย์ และ Call center ก่อนว่า เรามียอดค้างชำระ หรือติดสัญญาอะไรหรือไม่ ผลคือ “ไม่มี ลูกค้าสามารถย้ายไปค่ายอื่นได้”
เราจึงกดรหัสขอพิน 8 หลักด้วยวิธี *151*13หลักบัตรปชช# โทรออก
หลังจากได้พิน 8 หลักแล้วก็นำไปศูนย์ AIS ทันทีเพื่อเลือก Package ย้ายค่าย จากนั้น AIS ก็แจ้งทาง SMS มาว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการย้ายค่าย ให้รอ 2-4 วัน
ขั้นตอนทั้งหมดนี้ เราใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการดำเนินการ ตอนนั้นเวลาประมาณ 12.30-13.30 น.
ต่อมาเวลาประมาณ 18.45 น. วันเดียวกัน เราได้รับข้อความจาก AIS ว่า “เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะรหัสขอย้ายค่ายได้หมดอายุก่อนที่คุณแจ้งย้ายค่าย สอบถามโทร 020789363 ฟรี”
เราจึงติดต่อไปยัง cc ของ True และ AIS เพื่อเช็คให้ละเอียดว่ามีความผิดพลาดขั้นตอนไหน แต่ทั้ง 2 ค่ายก็ตอบว่าไม่มีข้อผิดพลาด และพิน 8 หลักก็ยังไม่หมดอายุ และได้ขอให้เราลองกด *151* อีกครั้งเพื่อทำรายการอีกครั้ง
วันต่อมา ช่วงเช้า มี cc ของ True โทรมาเพื่อเสนอสิทธิพิเศษไม่อยากให้ย้ายค่าย แต่เราปฏิเสธไปและยืนยันว่าต้องการย้าย ต่อมาก็ได้ข้อความแบบเดิมตอน 18.45 น. ว่าพินหมดอายุเช่นเดิม
วันถัดมา เราก็กด *151* อีก ทำตามขั้นตอนอีก ทีนี้ cc True ก็โทรมาอีก แต่เราไม่รับแล้ว เพราะคิดว่าก็เป็นวิธีการขอโอกาสแบบเดิม ... แต่ผลที่ได้คือ กลายเป็นว่าเบอร์ของเราได้รับสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ทั้งลด แลก แจก แถม ซึ่งกลายเป็นว่าในระบบมองว่า เราติดสัญญากับ True อยู่ เราก็ย้ายไม่เข้า AIS ไม่ได้อีก
วันถัดมา เราโทรหา cc True และแจ้งว่า ตัดสิทธิที่เพิ่มให้เราออกให้หมด ทำยังไงก็ได้ให้เราไม่ติดสัญญา เพราะเรายืนยันจะย้ายเข้า AIS แน่นอน ทาง True ก็แจ้งว่า จะจัดการให้ และให้เรายื่นเรื่องย้ายค่ายได้เลย ... (นี่คือครั้งที่ 4 แล้ว)
สุดท้าย เวลา 18.45 น. เราก็ได้รับความแบบเดิม “เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะรหัสขอย้ายค่ายได้หมดอายุก่อนที่คุณแจ้งย้ายค่าย สอบถามโทร 020789363 ฟรี”
ครั้งที่ 5 เราไปที่ศูนย์ในห้าง ให้พนักงานเช็คทุกอย่าง โทรหาทุกฝ่าย ขอคำยืนยันจาก True ว่าทำไมเราย้ายไม่ได้ และได้ข้อความจาก AIS ว่าพินหมดอายุได้อย่างไร ต้องขอบคุณศูนย์ True ที่ห้าง Central festival chiangmai มากที่คอยดูแลและประสานงานให้อย่างดี พยายามช่วยเหลือทุกอย่าง จนยืนยันได้ว่า “ยังไงก็ย้ายออกได้แน่นอน” หลังจากนั้นเราก็เดินไปศูนย์ AIS ทันที และแจ้งเรื่องย้ายเข้า
18.45 น. “เบอร์ของคุณไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะรหัสขอย้ายค่ายได้หมดอายุก่อนที่คุณแจ้งย้ายค่าย สอบถามโทร 020789363 ฟรี”
เหมือนเดิม ...
ล่าสุด โทรปรึกษากับ กสทช ก็รอเขาตรวจสอบก่อน ประมาณ 7 วันทำการถึงรู้ผล
ส่งเรื่องเข้า สคบ ออนไลน์ ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นกัน
ข้อมูลเบื้องต้นนะคะ เราขอย้ายค่ายเพราะ เบอร์โทรของเรา โทรออกไปหาเพื่อนได้ทุกเครือข่าย แต่ถ้ามีสายโทรเข้า ค่าย AIS และ DTAC จะไม่สามารถโทรหาเราได้เลย หากโทรเข้ามา จะเป็นเสียง “Sorry the number you have dialed does not exist” เท่านั้น ซึ่งตรงนี้เราเพิ่งรู้ตัวเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา จากที่เพื่อนต่างค่ายบอก และลูกค้าที่ดีลงานไลน์มาแจ้ง หรืออีเมล์มายกเลิกงานเพราะติดต่อเราไม่ได้ เราให้โอกาส True ในการแก้ไขแล้ว และได้รับการเยียวยาพอสมควร จึงเลือกที่จะอยู่กับ True ต่อไป แต่อาการนี้ก็กลับมาอีก และความเสียหายเรื่องงานเราก็เกิดขึ้นอีก เราจึงตัดสินใจขอย้ายค่ายทันที แต่ก็มาถูกการย้ายออกไม่ได้อยู่แบบนี้ค่ะ
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนเบอร์ไปเลยนั้น ขอเป็นขั้นตอนสุดท้ายนะคะ เพราะเบอร์นี้ใช้มาสักพักแล้ว และใช้ในการดีลงานทั้งหมดค่ะ
หากเพื่อนๆคนไหนประสบปัญหาเดียวกัน หรือมีวิธีแก้ไขอย่างไร รบกวนเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ