เพิ่งเข้ามาช่วยแฟนทำงาน บริษัทเพิ่งเปิด มีข้อสงสัย ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

แฟนเป็นชาวจีน เพิ่งมาเปิดบริษัทนำเข้าเครื่องจักรมาขาย เปิดมาได้ 1 ปีแล้วค่ะ เราเพิ่งเข้ามาช่วยได้แค่ 2 เดือน
ตอนนี้แฟนพยายามให้เราช่วยจัดระบบ แต่เนื่องจากเราเองก็ไม่มีประสบการณ์ในการทำงานเท่าไร เรามีข้อสงสัยเกี่ยวกับระเบียบปฎิบัติที่ควรกำหนดไว้
ตอนนี้ บริษัทเข้างาน 09:00-17:30 หยุด เสาร์และอาทิตย์

1. หากมีการทำโอที ซึ่งมีไม่บ่อยปีนึงอาจจะ 2 วัน คือ ช่วงออกงานแฟร์ การทำโอทีในวันหยุดตั้งแต่ 10:00-02:00 คิดเป็นกี่ชั่วโมงคะ ต้องหักเวลาพักออกไหม
2. ในการทำงานนอกสถานที่ เช่น ออกไปพบลูกค้า ควรให้เบิกค่าอาหารด้วยหรือไม่ (ส่วนตัวมองว่า ถ้านั่งอยู่ที่ออฟฟิศ ก็ต้องทานอาหารอยู่แล้ว)
3. ควรกำหนดวันหยุดประจำปีกี่วัน

จากคำถามอาจจะดูว่าเราค่อนข้างคิดเล็กคิดน้อย เพราะเรามีประสบการณ์ผ่านงานออฟฟิศมาเพียงเล็กน้อย อาจไม่เข้าใจมุมมองด้านอื่น ๆ
ตอนนี้เข้ามาทำงานเห็นค่าใช้จ่ายเยอะมาก ในขณะที่ยอดขายก็แทบไม่มี เลยค่อนข้างกังวล ทางด้านแฟนเราก็ยิ่งหนัก พนักงานบอกหยุดวันไหน ก็หยุดตามนั้น เราเลยอยากวางข้อกำหนดที่ชัดเจนและเป็นธรรม ให้ทั้งสองฝ่าย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่