เนื่องจาก จขกท ใช้รถ Honda Accord-2EL-AT-2017 ออกรถมาเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 60 รวมการใช้งานทั้งสิ้น 11 เดือน 24 วัน
ระยะไมล์ที่วิ่งมาอยู่ที่ 27,000
เข้าเช็คระยะที่สองหมื่นกิโลไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 61 รายงานที่แจ้งเรื่องแบตเตอร์รี่อยู่ที่ 10.38 V ยังใช้งานได้ปรกติ
จนมาเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 61 ได้จอดรถไว้ที่ศูนย์การค้าเพื่อทานข้าวเช้าเป็นเวลาไม่น่าเกิน 1.30 จะกลับบ้าน กด start เครื่อง ไม่ติดค่ะ ไฟบนหน้าปัดขึ้นกระพริบตามรูปค่ะ พร้อมมีเสียงดัง แตร๊กๆๆ ลองอีกครั้งสิเผื่อไม่เป็นไร เหมือนเดิมค่ะ ไฟขึ้น เสียงดัง แต๊กๆๆๆ (คิดในใจเอาแล้ว) ไม่ได้คิดเลยว่าเป็นเพราะแบต
โชคดีที่รถมีปัญหาที่ศูนย์การค้า มี รปภ เดินดู และบอก พี่ๆๆครับมันถ้าจะเป็นที่แบตเตอร์รี่เสื่อม จั้มแบตไหมครับ (คิดในใจ ไรวะ รถตรูยังไม่ถึงปี แบตจะมีปัญหาได้ยังไง) แต่ก็ตอบ รปภ ไปว่าเอาค่ะ
สรุปแบตเตอร์รี่เสื่อมค่ะ จั้มนิดเดียว start ติดเลย
มีพี่คนรู้จักหากระทู้ในพันทิปมาให้ดูมี เจอปัญหาเดียวกันเพียบเลย มีสมาชิกท่านนึงเคลมได้(แต่ก็เกือบไม่ได้เคลม)
จขกท เลยเข้ามาที่ศูนย์ฮอนด้าในสายสี่ ศุนย์ก็เช็คแบตสรุปเสื่อมคร่า
เป็นโชคดีของ จขกท ที่แบตมันเสียก่อนหมดประกัน 5 วัน ทางศูนย์เลยเปลี่ยนให้ทันที เพราะในใบรับประกัน แบตเตอร์รี่จะมีเงื่อนไขว่า 1 ปี หรือ 50,000 กม ตอนมาก็คิดในใจศูนย์จะเล่นแง่อะไรกะตรูป่าวว้า น้องพนักงานแจ้งว่า พี่โชคดีมากเลยค่ะ ก่อนหมดประกันแค่ 2 วัน (นึกในใจ ไม่เอาโชคดีแบบนี้ได้มะ) จขกท เลยถามน้องไปว่า ถ้าแบบนี้แบตก้อนใหม่พี่ก็จะอยู่ได้ไม่ถึงปีเหมือนก้อนเดิมใช่ไหมคะ เด็กบอกคุรพี่ต้องลองดูก่อนนะคะ (หืมมมมมม)
วันนี้ จขกท เลยมาโพสแนะนำเผื่อจะมีใครค้นหากระทู้เกี่ยวกับแบตเตอร์รี่รถยนต์จะได้เป็นแนวทางว่า เราเจ้าของรถไม่ควรมั่นใจในการเช็คระยะในกรณีที่เช็คครบ 1หมื่นโลแรก หลังจากเช็คออกมาได้ซัก 2 - 3 เดือน เราควรหาเวลาเข้าศูนย์ไปให้เค้าตรวจค่าแบตเตอร์รี่บ้างก็ดีนะคะ ไม่งั้นถ้าใครโชคไม่ดี แบตดันเสื่อมหลังหมดประกันไม่กี่กิโล เราเจ้าของรถคงต้องเสียค่าแบตก้อนใหม่เอง
ปล. งงมากกะฮอนด้า ทำไมคุณใช้สเป็คแบเบอต์รี่ยังไงที่การใช้งานอยู่ได้ไม่ถึงปี เกิดมีปัญหาอะไรตอนรถวิ่งอยู่ความเสียหายจะมากมายแค่ไหน
มาบอกกล่าวให้คนใช้รถ Honda Accord เตรียมตัวสำหรับแบตเตอร์รี่
ระยะไมล์ที่วิ่งมาอยู่ที่ 27,000
เข้าเช็คระยะที่สองหมื่นกิโลไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 61 รายงานที่แจ้งเรื่องแบตเตอร์รี่อยู่ที่ 10.38 V ยังใช้งานได้ปรกติ
จนมาเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 61 ได้จอดรถไว้ที่ศูนย์การค้าเพื่อทานข้าวเช้าเป็นเวลาไม่น่าเกิน 1.30 จะกลับบ้าน กด start เครื่อง ไม่ติดค่ะ ไฟบนหน้าปัดขึ้นกระพริบตามรูปค่ะ พร้อมมีเสียงดัง แตร๊กๆๆ ลองอีกครั้งสิเผื่อไม่เป็นไร เหมือนเดิมค่ะ ไฟขึ้น เสียงดัง แต๊กๆๆๆ (คิดในใจเอาแล้ว) ไม่ได้คิดเลยว่าเป็นเพราะแบต
โชคดีที่รถมีปัญหาที่ศูนย์การค้า มี รปภ เดินดู และบอก พี่ๆๆครับมันถ้าจะเป็นที่แบตเตอร์รี่เสื่อม จั้มแบตไหมครับ (คิดในใจ ไรวะ รถตรูยังไม่ถึงปี แบตจะมีปัญหาได้ยังไง) แต่ก็ตอบ รปภ ไปว่าเอาค่ะ
สรุปแบตเตอร์รี่เสื่อมค่ะ จั้มนิดเดียว start ติดเลย
มีพี่คนรู้จักหากระทู้ในพันทิปมาให้ดูมี เจอปัญหาเดียวกันเพียบเลย มีสมาชิกท่านนึงเคลมได้(แต่ก็เกือบไม่ได้เคลม)
จขกท เลยเข้ามาที่ศูนย์ฮอนด้าในสายสี่ ศุนย์ก็เช็คแบตสรุปเสื่อมคร่า
เป็นโชคดีของ จขกท ที่แบตมันเสียก่อนหมดประกัน 5 วัน ทางศูนย์เลยเปลี่ยนให้ทันที เพราะในใบรับประกัน แบตเตอร์รี่จะมีเงื่อนไขว่า 1 ปี หรือ 50,000 กม ตอนมาก็คิดในใจศูนย์จะเล่นแง่อะไรกะตรูป่าวว้า น้องพนักงานแจ้งว่า พี่โชคดีมากเลยค่ะ ก่อนหมดประกันแค่ 2 วัน (นึกในใจ ไม่เอาโชคดีแบบนี้ได้มะ) จขกท เลยถามน้องไปว่า ถ้าแบบนี้แบตก้อนใหม่พี่ก็จะอยู่ได้ไม่ถึงปีเหมือนก้อนเดิมใช่ไหมคะ เด็กบอกคุรพี่ต้องลองดูก่อนนะคะ (หืมมมมมม)
วันนี้ จขกท เลยมาโพสแนะนำเผื่อจะมีใครค้นหากระทู้เกี่ยวกับแบตเตอร์รี่รถยนต์จะได้เป็นแนวทางว่า เราเจ้าของรถไม่ควรมั่นใจในการเช็คระยะในกรณีที่เช็คครบ 1หมื่นโลแรก หลังจากเช็คออกมาได้ซัก 2 - 3 เดือน เราควรหาเวลาเข้าศูนย์ไปให้เค้าตรวจค่าแบตเตอร์รี่บ้างก็ดีนะคะ ไม่งั้นถ้าใครโชคไม่ดี แบตดันเสื่อมหลังหมดประกันไม่กี่กิโล เราเจ้าของรถคงต้องเสียค่าแบตก้อนใหม่เอง
ปล. งงมากกะฮอนด้า ทำไมคุณใช้สเป็คแบเบอต์รี่ยังไงที่การใช้งานอยู่ได้ไม่ถึงปี เกิดมีปัญหาอะไรตอนรถวิ่งอยู่ความเสียหายจะมากมายแค่ไหน