ทำไมรถเมล์ชอบขับแซงกันไปมาทั้งที่บางป้ายมีคนลงคะ

ตามหัวข้อเลยนะคะ ข้องใจมาก ๆ ก็ search ใน google หาใน pantip ก็ยังไม่กระจ่างค่ะ
คือ เราอยู่แถวลาดพร้าว และตอนนี้ก็มีการสร้างรถไฟฟ้า ทำให้เลนถนน หายไปฝั่งละ 1 เลน เราขับมอเตอร์ไซค์ก็จะสะดวกกว่ารถยนต์นิดนึง
ย้ำว่า นิดนึงจริง ๆ ถ้าเมื่อไรที่เจอรถเมล์นะคะ
ประเด็นแรก : ขับแซงกัน โอ้!!!!!! คือ มันเหลือแค่ 2 เลน แล้วก็ยังอุตส่าห์แซงกัน เมื่อเช้านี้สด ๆ ร้อน ๆ คือ เราขับตรงกลางระหว่าง 2 เลน
แล้วอยู่ ๆ รถเมล์ปรับอากาศสีส้มก็แซง เบียดเราจนเราตกใจ เบียดไม่พอ บีบแตรไล่เรากะมอเตอร์ไซด์คันอื่น ๆ อีก เพื่อจะแซงคันหน้าขึ้นไป
เราก็ เฮ้ย แบบนี้ก็ได้หรอ คือเขากำหนดให้รถเมล์ชิดซ้ายแล้วไง ก็ควรเผื่อแผ่เพื่อนร่วมทางด้วยกันสิ เล่าให้น้อง ๆ ที่ออฟฟิศฟัง น้องบอกว่า
โดนชนมาแล้ว แบบนี้เลย ขับแซงโดยไม่มองมอเตอร์ไซด์ น้องบอก ตอนที่ล้มคิดว่าโดนมันเหยียบแล้วแน่ ๆ แต่มารู้ทีหลังว่ามอเตอร์ไซด์
คันหลัง ๆ ช่วยกันบีบแตร ช่วยกันเคาะรถ เรานี่เสียววาบเลย เมื่อไรที่มันแซงกันแล้วไปไม่ได้ ต้องตีคู่กันเมื่อไร มอเตอร์ไซด์นี่นรกแตกเลยค่ะ
แทรกกลางก็ไม่ได้ ขึ้นฟุตบาท พี่จราจรก็ยืนยิ้มแฉ่งอยู่บางช่วง ก็ต้องรอกันไป แล้วนึกสภาพนะคะ รอข้างหลังรถเมล์ ไอร้อนไม่พอ
เวลาที่มันออกตัวแล้วควันดำขึ้นเท่านั้นแหละ เหมือนไก่อบฟางเลย 5555
พวกนี้ได้พิเศษจากตั๋วที่ฉีกหรือเปล่าคะ อันนี้แค่สงสัยนะคะ เพราะไม่น่าจะต้องแย่งรับผู้โดยสารเลย ถ้าคนละสายหรือคนละบริษัทขนส่ง
ก็จะยังพอเข้าใจได้ แต่นี่ บางที สาย 8 vs สาย 8 สีแดงเหมือนกัน ก็เลยสงสัยค่ะ
ประเด็นสอง : จอดส่งผู้โดยสารเลนกลาง อันนี้เจอบ่อยมากค่ะ แต่จะเจอที่ถนนรามคำแหง ลาดพร้าวนาน ๆ เจอทีนึงค่ะ แต่พอเจอทีก็อดที่จะสบถไม่ได้ค่ะ
คือ สืบเนื่องจากประเด็นที่หนึ่งนี่แหละ แซงกัน แต่มาแซงกันตรงป้ายรถเมล์ ซึ่งป้ายนั้นมีผู้โดยสารต้องการลง ก็จอดมันในสภาพแซง ๆ อย่างนั้นเลย
ประเด็นที่สาม : ขับปาดซ้ายปาดขวาเหมือนคนเมา อันนี้เจอทีไร ถ้าไม่รีบบิดให้ไกล ก็จะต้องตามมันเรื่อยไปค่ะ เพราะมันเปิดไฟตีขวาเสร็จ
ออกไปได้ครึ่งคัน เราก็เลย เอาวะ เลาะวิ่งซ้ายไป ที่ไหนได้ มันตบไฟเข้าซ้ายทันทีเลย ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอะไรให้แซง เหมือนกับว่า มองเห็นว่า เลนนี้ติด เปลี่ยนเลน แล้วพอออกไปแล้ว เลนที่ออกมาดันไม่ติด เลยหักรถกลับซะอย่างนั้น โอ้โห เช้า ๆ มาทำงาน มีเหตุให้หงุดหงิดทุกวันค่ะ
แล้วอันสุดท้าย อันนี้ไม่เกี่ยวกะหัวข้อใด ๆ แค่อยากรู้ว่า ทำไมมันถึงทำรถเมล์ออกมาทับสายขนาดนี้ ถ้าอยู่แถวลาดพร้าวจะเข้าใจค่ะ บางสายจบที่
happy land ที่เดียวกัน วิ่งมาทางเดียวกัน แต่ระยะต้นทางมาจากไหนอาจจะแยก แต่คือพอเข้าลาดพร้าว หลายสายมากที่ไปได้ เช่น สาย 8 กับสาย 44
ไปแยกกันที่หมอชิต อันนี้ยังไม่รวมพวกสาย 191 สายอื่น ๆ อีก คือถ้าใครไปจนถึงใต้ดินลาดพร้าว สามารถขึ้นไปได้แทบทุกสาย ทำให้ลาดพร้าวรถยิ่งติด
ไปกันใหญ่ ถ้ามองความสะดวกสบายของผู้โดยสารว่าไม่ต้องเปลี่ยนรถบ่อย หรือว่าผู้โดยสารมีสิทธิ์เลือกคันได้ ไม่ต้องรอนาน อันนี้ก็พอรับได้นะคะ
แต่ยังไงก็รู้สึกว่าเยอะไปอยู่ดีค่ะ
ประสบการณ์เสียว ๆ ฮา ๆ ที่ตอนนั้นฮาไม่ออก คือเคยนั่งรถ mini bus สีเขียว นั่งไป ม. แถวฝั่งธน จำไม่ได้ว่าสายอะไร คิดว่า 77 นะ โอ้โฮ สามีขับ
ภรรยาเป็นกระเป๋ารถเมล์ เกิดทะเลาะกัน ระหว่างทางไป มันไม่จอดรับผู้โดยสารป้ายไหนเลย แถมไม่จอดส่งด้วย ขับแบบ ปาดไป ปาดมา
ภรรยาก็พยายามที่จะทรงตัว แต่ปากก็ยังไม่หยุด อยากจะเอาไอ้แก๊ป ๆ ๆ ๆ ที่มันถืออยู่ ฟาดหัวคนละที แล้วบอกมันว่า จอดให้ตรูลงก่อนโว๊ย
แล้วจะไปชักอิดาบฟันกันที่ไหนก็ไป๊ ได้แต่นึกในใจ เพราะตัวก็กำลังนั่งสวดมนต์ขอให้ตัวเองถึง ม. โดยปลอดภัยอยู่ค่ะ 5555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่