ทุกวันนี้นั่งรถไฟฟ้าจากใจกลางกทม.ไปอนุเสาวรีย์นั่ง 539 ไปลงสายใต้ใหม่ กว่าจะถึงบางครั้ง3 ชม.
ซึ่งเส้นนั้นรถติดมาก คนแน่น ไม่สะดวกสำหรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวเลย (บางคนมีสัมภาระเยอะมาก) จะนั่งไปลงบางหว้าแล้วต่อแท็กซี่ก็แพงมาก ถามว่าทำไมไม่นั่งรถตู้จากหมอชิตหรือเอกมัยไปเลย ก็เพราะเมารถตู้ และไม่ชอบนั่งรถตู้อ่ะ
อยากถามว่ารัฐบาลหรือเอกชนมีแผนลงทุนสร้างรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน Shuttle bus ฟรีติดแอร์แบบสนามบิน (ขึ้นทางด่วนไม่ต้องจอดทุกป้ายแบบ539)ไปสายใต้ใหม่ไหมคะ หรือต้องนั่ง539ไปตลอดชีวิต
หรือมีแผนจะสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบญี่ปุ่นเอาแบบขึ้นจากจากใจกลางกทม.ไปภาคกลางด้านตะวันตกอย่าง ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณ แบบต่อเดียวเลยมีไหม
ส่วนตัวคิดว่าถ้ากระจายความเจริญสู่จังหวัดแถบนี้ได้ประชาชนคงมีตัวเลือกด้านที่อยู่อาศัยมากขึ้น ไม่ต้องยอมนายหน้าบ้านที่ดินในกทม. ก็มีที่แปลงสวยๆราคาไม่แพงอยู่กับธรรมชาติได้ แถมมีรถไฟความเร็วสูงด้วย แล้วถ้าสร้างทะลุพม่าได้ด้วยนี่สวรรค์ของนักท่องเที่ยวเลย
เห้อออ ฝันไปสินะ
ในอนาคตอันใกล้จะมีระบบขนส่งมวลชนที่ไปสายใต้ใหม่ หรือภาคตะวันตก ภาคใต้แบบสะดวกไหม
ซึ่งเส้นนั้นรถติดมาก คนแน่น ไม่สะดวกสำหรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวเลย (บางคนมีสัมภาระเยอะมาก) จะนั่งไปลงบางหว้าแล้วต่อแท็กซี่ก็แพงมาก ถามว่าทำไมไม่นั่งรถตู้จากหมอชิตหรือเอกมัยไปเลย ก็เพราะเมารถตู้ และไม่ชอบนั่งรถตู้อ่ะ
อยากถามว่ารัฐบาลหรือเอกชนมีแผนลงทุนสร้างรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน Shuttle bus ฟรีติดแอร์แบบสนามบิน (ขึ้นทางด่วนไม่ต้องจอดทุกป้ายแบบ539)ไปสายใต้ใหม่ไหมคะ หรือต้องนั่ง539ไปตลอดชีวิต
หรือมีแผนจะสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบญี่ปุ่นเอาแบบขึ้นจากจากใจกลางกทม.ไปภาคกลางด้านตะวันตกอย่าง ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณ แบบต่อเดียวเลยมีไหม
ส่วนตัวคิดว่าถ้ากระจายความเจริญสู่จังหวัดแถบนี้ได้ประชาชนคงมีตัวเลือกด้านที่อยู่อาศัยมากขึ้น ไม่ต้องยอมนายหน้าบ้านที่ดินในกทม. ก็มีที่แปลงสวยๆราคาไม่แพงอยู่กับธรรมชาติได้ แถมมีรถไฟความเร็วสูงด้วย แล้วถ้าสร้างทะลุพม่าได้ด้วยนี่สวรรค์ของนักท่องเที่ยวเลย
เห้อออ ฝันไปสินะ