โดนดีแทคระงับสัญญาณ เสียความรู้สึกมาก!!

กระทู้สนทนา
คือก่อนต้องแจ้งว่าเราเพิ่งย้ายค่ายมาใช้ดีแทคเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 คือปกติที่บ้านใช้ดีแทคกันอยู่แล้ว แต่แฟนไม่ได้ใช้ เลยเอาของแฟนย้ายค่ายมาดีแทค แล้วก็ซื้อมือถือพร้อมแพ็คเกจมาเครื่องนึง ซิมก็ใช้งานกับตัวเครื่อง แล้วดีแทคเนี่ยให้วงเงินมา 3,200 บาท แล้วก็แจ้งเราแค่ว่า ถ้าลูกค้าใช้วงเงินเกินกำหนดจะถูกระงับสัญญาณ เราก็โอเคแล้วก็กลับบ้านใช้งานปกติ
          แต่เรื่องมันเกิดเพราะเราไปกดซื้อไอเทมในเกมส์ คือตอนแรกเราจะซื้อด้วยซิมเรา แต่ซิมเรามันติดส่ง SMS ฟรี มันเลยจ่ายเงินผ่าน SMS ไม่ได้ เลยใช้เบอร์แฟนที่เพิ่งย้ายค่ายกดซื้อไอเทมในเกมส์ ซึ่งมันซื้อผ่าน play store ไม่ได้ เราเลยไปเติมผ่านเว็บของการีน่า ซึ่งมันให้เติมสูงสุดได้แค่ 149 บาท/1ครั้ง และต่อวันไม่เกิน 1,000 บาท และไม่เกิน 3,000 บาทต่อเดือน
           เราเลยกดซื้อไอเทมครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 จำนวนเงิน 506 บาท โดยกดซื้อ 149 บาท 3 ครั้ง และกด 59 บาท 1 ครั้ง ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีข้อความอะไรเตือนเข้ามา เราก็โอเค และเช็ควงเงินผ่านแอพของดีแทคตลอดว่าเกินมั้ย
           แล้วเราก็เติมรอบที่ 2 วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ยอด 596 โดยกด 149 บาท 4 ครั้ง ก็เติมได้ปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราไปเช็คยอดในแอพดีแทคก็ขึ้น 1991.32 บาท เราเลยเปิดบริการคุมสบายไว้ที่ 2,000 บาท แล้วเราก็ใช้งานปกติ ไม่มี SMS อะไรทั้งนั้น
           จนกระทั่งเมื่อวานประมาณบ่าย 2 มี SMS เข้ามาว่าเรามีค่า SMS ข่าวที่ถูกคิดเงิน 506 บาท เราก็เลยเช็ค แล้วก็แบบ อ๋อโอเคไม่มีอะไร มันคือค่าไอเทมในเกม เราเลยไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่าระบบคงจะแค่ส่งมากลัวมีคนแอบเอาเบอร์เราไปกดไอเทมอะไรรึเปล่าเลยส่ง SMS มาเตือน เราก็ใช้งานปกติจนกระทั่งตอนเย็น เราเห็นเน็ตมันไม่ขึ้นก็ลองเปิดปิดใหม่ ก็ยังไม่ได้ เลยกดโทรหาแฟน (เราสลับเบอร์ใช้กับแฟน) แล้วมันบอกว่าโดนระงับ เราเลยงง ยังไม่ถึงรอบบิลเลย ใช้งานก็ไม่ได้เกินกำหนด เลยติดต่อดีแทค ตอนแรกบอกว่าให้เรายืนยันตัวตนว่าเป็นเจ้าของเบอร์มั้ย เพราะกลัวว่าการกดซื้อไอเทมเจ้าของเบอร์จะไม่ทราบเลยระงับไว้ให้ก่อน เราก็เลยแจ้งข้อมูลทุกอย่างที่ทางดีแทคถามมา เราก็ติดตามเรื่องตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ โทรหาคอลเซ็นเตอร์หลายรอบมาก ถามเหตุผลที่โดนระงับ ก็แจ้งว่าใช้งานผิดปกติ เราเลยถาม ผิดปกติยังไง เกินวงเงินเหรอ เค้าบอกเราใช้เยอะเกินไป มันไม่สัมพันธ์กับเบอร์ที่เพิ่งเปิด ถ้าจะกดซื้อไอเทมในเกมต้องรอ 90 วัน++ ถึงจะซื้อได้ เราเลยถามว่าแล้วทำไมไม่ทำให้ซื้อไม่ได้ไปเลย มาทำให้ซื้อได้แล้วระงับทำไม จะบอกว่าใช้วงเงินเยอะก็ไม่ถูกเพราะเขาให้วงเงินเรามาเอง 3,200 บาท ความเป็นจริงเราควรใช้ได้ตามวงเงินที่เขาให้มาหรือเปล่า? หรือถ้าบอกเรากดซื้อไอเทมยอดเดิมซ้ำๆ เลยดูแปลก ก็ไม่ใช่นะ เพราะเราต้องการเติมยอด 506 บาทกับ 596 บาทอยู่แล้ว แค่กดซื้อไม่ได้เพราะยอดสูงสุดที่กดได้คือ 149 บาท
           เราเลยสงสัยว่ากรณีแบบนี้คือเราผิดใช่มั้ย เราต้องกระยิ้มกระสนไปจ่ายเงินเพื่อจะได้ไม่โดนระงับสัญญาณทั้งที่เราไม่ได้ทำผิดกฎอะไรของเค้าเลยเหรอ?
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่