ตอนนี้อยากได้คำตอบมากค่ะ คือ ไม่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ขึ้น mrt ที่รัฐให้เดือนละ 500 ในเวลาที่กำหนด เนื่องจากลุงของเรา (เจ้าของบัตร) เป็นชาวบ้าน ไม่รู้เรื่อง ไม่เคยใช้รฟฟ. แต่ตอนนี้มีความจำเป็นต้องใช้รฟฟ. เราจึงแนะนำว่าบัตรคนจนสามารถใช้ได้ฟรี เดือนละ 500 บาท แต่ลุงไม่ได้ลงก่อนหน้านี้ (ซึ่งตอนนี้ปิดรับลงทะเบียนไปแล้ว 30 กันยายน)
เราจึงอาสานำบัตรคนจนของลุงมาลงทะเบียนให้ ตามเหตุการณ์ดังนี้...
1. เราติดต่อ เจ้าหน้า mrt ที่สถานี เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ติดต่อกับทางธนาคารกรุงไทย เนื่องจากธนาคารเป็นผู้มาทำการลงทะเบียนให้ และตอนนี้ได้เก็บเครื่องลงทะเบียนไปแล้ว ทาง mrt ไม่สามารถลงทะเบียนให้ได้
2. เราโทรติดต่อ ธนาคารกรุงไทย เบอร์ 02-111-1111 ทางcall center ที่รับสายแจ้งว่าให้ติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบอร์ 02-109-2345
3. เราติดต่อ ศูนย์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เบอร์ 02-109-2345 ทางจนท. แจ้งว่าไม่มีข้อมูลเช่นกัน ให้ไปลงทะเบียนที่mrt แต่เราแจ้งจนท. แล้วว่ามันหมดเวลาลงทะเบียนแล้วค่ะ!! ทาง จนท.ก็ยืนยันว่าให้ติดต่อทาง mrt เอง ทางเราไม่มีข้อมูลเช่นกัน
เราก็ เห้ออออออออออ!!! และคิดว่าจะลองเปลี่ยนสถานี ถามจนท.สถานีใหม่ดู
4. เรากลับมาติดต่อ จนท.mrt อีกครั้ง แต่เปลี่ยนมาสถานีลุมพินี ทาง จนท.แจ้งว่าให้ติดต่อทางธนาคารนะคะ ทางเราไม่มีเครื่องลงแล้วค่ะ ให้ลงทะเบียนกับทางธนาคารได้เลย
5. และสุดท้าย เราโทรที่เบอร์ 02-111-1111 อีกครั้ง call center ที่รับสายแจ้งตามเดิม ให้ติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 02-109-2345 ทางธนาคารเป็นเพียงคู่ค้าให้รัฐบาล ไม่มีข้อมูลตรงนี้!!!! และที่สำคัญก่อนวางพูดจาน้ำเสียงไม่ดี เสียงดังใส่ซึ่งเราว่าเป็นมารยาทที่ไม่น่ารักเลยนะคะ แล้วเราก็มั่นใจว่าเราพูดจาดีและพยายามอธิบายให้ฟังว่าเป็นมายังไง เราเลยลงท้ายก่อนวางว่า “ งานบริการไม่ควรพูดจาน้ำเสียงแบบนี้นะคะ “ (ขอนอกเรื่อง.. หากธนาคารกรุงไทยมาเห็น รบกวนอบรมพนักงานหน่อยนะคะ)
โอ้วววววว มายยยยย ก้อดดดดดดด!!!!
แล้วมันก็เป็นแบบนี้ค่ะทุกท่าน เราเลยอยากได้ข้อสรุปว่า ลงทะเบียนย้อนหลังยังลงได้หรือไม่? ถ้าได้ต้องลงทะเบียนบัตรคนจนเพื่อใช้สิทธ์ให้ลุงได้ที่ไหน? หรือถ้าไม่ได้จะลงทะเบียนได้อีกรอบเมื่อไหร่ หรือโดนตัดสิทธิ์ เลยคะ????? หากมีใครพอทราบข้อมูลที่แน่นอน รบกวนบอกหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ
บางทีก็อดสงสัยไม่ได้ ว่าทำไมเค้าให้เวลาลงทะเบียนสั้นจัง แล้วคนเฒ่าคนแก่ หรือคนที่เค้าไม่รู้ ไม่เคยใช้รฟฟ.แล้ววันนึงต้องมาใช้จะทำยังไง ?? ขนาดเราทำยังยากเล้ยยยยยยยย
บางทีรัฐ ควรหาวิธีการทำงานให้เข้าถึงปชช รากหญ้าจริงๆ ใหม่เนอะ ^^
ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ขึ้น mrt เดือนละ500 ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หากเกินเวลาติดต่อหน่วยงานไหน???
เราจึงอาสานำบัตรคนจนของลุงมาลงทะเบียนให้ ตามเหตุการณ์ดังนี้...
1. เราติดต่อ เจ้าหน้า mrt ที่สถานี เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ติดต่อกับทางธนาคารกรุงไทย เนื่องจากธนาคารเป็นผู้มาทำการลงทะเบียนให้ และตอนนี้ได้เก็บเครื่องลงทะเบียนไปแล้ว ทาง mrt ไม่สามารถลงทะเบียนให้ได้
2. เราโทรติดต่อ ธนาคารกรุงไทย เบอร์ 02-111-1111 ทางcall center ที่รับสายแจ้งว่าให้ติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบอร์ 02-109-2345
3. เราติดต่อ ศูนย์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เบอร์ 02-109-2345 ทางจนท. แจ้งว่าไม่มีข้อมูลเช่นกัน ให้ไปลงทะเบียนที่mrt แต่เราแจ้งจนท. แล้วว่ามันหมดเวลาลงทะเบียนแล้วค่ะ!! ทาง จนท.ก็ยืนยันว่าให้ติดต่อทาง mrt เอง ทางเราไม่มีข้อมูลเช่นกัน
เราก็ เห้ออออออออออ!!! และคิดว่าจะลองเปลี่ยนสถานี ถามจนท.สถานีใหม่ดู
4. เรากลับมาติดต่อ จนท.mrt อีกครั้ง แต่เปลี่ยนมาสถานีลุมพินี ทาง จนท.แจ้งว่าให้ติดต่อทางธนาคารนะคะ ทางเราไม่มีเครื่องลงแล้วค่ะ ให้ลงทะเบียนกับทางธนาคารได้เลย
5. และสุดท้าย เราโทรที่เบอร์ 02-111-1111 อีกครั้ง call center ที่รับสายแจ้งตามเดิม ให้ติดต่อ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 02-109-2345 ทางธนาคารเป็นเพียงคู่ค้าให้รัฐบาล ไม่มีข้อมูลตรงนี้!!!! และที่สำคัญก่อนวางพูดจาน้ำเสียงไม่ดี เสียงดังใส่ซึ่งเราว่าเป็นมารยาทที่ไม่น่ารักเลยนะคะ แล้วเราก็มั่นใจว่าเราพูดจาดีและพยายามอธิบายให้ฟังว่าเป็นมายังไง เราเลยลงท้ายก่อนวางว่า “ งานบริการไม่ควรพูดจาน้ำเสียงแบบนี้นะคะ “ (ขอนอกเรื่อง.. หากธนาคารกรุงไทยมาเห็น รบกวนอบรมพนักงานหน่อยนะคะ)
โอ้วววววว มายยยยย ก้อดดดดดดด!!!!
แล้วมันก็เป็นแบบนี้ค่ะทุกท่าน เราเลยอยากได้ข้อสรุปว่า ลงทะเบียนย้อนหลังยังลงได้หรือไม่? ถ้าได้ต้องลงทะเบียนบัตรคนจนเพื่อใช้สิทธ์ให้ลุงได้ที่ไหน? หรือถ้าไม่ได้จะลงทะเบียนได้อีกรอบเมื่อไหร่ หรือโดนตัดสิทธิ์ เลยคะ????? หากมีใครพอทราบข้อมูลที่แน่นอน รบกวนบอกหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ
บางทีก็อดสงสัยไม่ได้ ว่าทำไมเค้าให้เวลาลงทะเบียนสั้นจัง แล้วคนเฒ่าคนแก่ หรือคนที่เค้าไม่รู้ ไม่เคยใช้รฟฟ.แล้ววันนึงต้องมาใช้จะทำยังไง ?? ขนาดเราทำยังยากเล้ยยยยยยยย
บางทีรัฐ ควรหาวิธีการทำงานให้เข้าถึงปชช รากหญ้าจริงๆ ใหม่เนอะ ^^