สวัสดีครับ วันนี้จะมาเตือนภัย ร้านค้าออนไลน์หลอกลวง สั่งของหักเงินแล้วแต่ไม่ได้ของ
เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปสั่งสินค้าในเวบ amornonline ของเครือร้านค้าอมร
วันอังคารตอนมืด (คืนวันจันทร์) ได้รับอีเมลคอนเฟิร์มออเดอร์และการจ่ายเงิน
สินค้าที่สั่งซื้อคือเทอร์โมมิเตอร์แบบดิจิตอล รุ่นที่บนเวบของอมรออนไลน์ แจ้งว่ามีสินค้า
ต่อมาวันพุธเช้า หลังจากแชทไปถามทางไลน์ของบริษัทว่าสินค้าจะได้รับเมื่อไหร่ จึงได้รับอีเมล์แจ้งว่าได้ทำการส่งสินค้าออกมาแล้ว ผ่านทางบริษัท SCG Express และได้รับเลข tracking number มา
หลังจากได้รับ tracking number มา ในวันพฤหัส ก็ได้ไลน์ไปถามอมรว่าได้ส่งสินค้ามาหรือยัง เพราะเวลาเอาเลข tracking ไปเชคกับระบบของบริษัท SCG ก็ยังคงขึ้นว่ายังไม่ได้รับสินค้าเข้าระบบ
ทางอมรตอบยืนยันว่าได้ส่งสินค้าให้ทาง SCG แล้ว
และจนบัดนี้ บ่ายวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน เวลาเอาเลข tracking ไปเช็คกับเวบของ SCG Express ก็ยังคงขึ้นว่ายังไม่ได้รับสินค้าเข้าระบบเหมือนเดิม
ลองไลน์ไปถามบนไลน์ของบริษัท SCG Express ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ก็ยังคงได้รับการยืนยันว่า ต้นทาง (คือบริษัทอมร) ได้ทำการคีย์ข้อมูลเข้าระบบเข้ามา แต่ยังไม่ได้ใช้บริการเรียกรถเข้ารับสินค้ากับทาง SCG
ได้ทวงถามทางอมรไปอีกครั้งให้ช่วยตรวจสอบว่าสินค้าไปหายที่ขั้นตอนไหน แต่ไม่ได้รับการตอบใดๆจากทางอมรอีก
ทั้งนี้ บนเวบของอมร แจ้งว่า การจัดส่งสินค้าจะใช้เวลาเพียง 1-3 วัน
แต่วันศุกร์ที่ 16 วันนี้คือวันที่ 4 แล้ว แต่ก็ยังคงไม่ได้รับคำยืนยันว่าจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่
ทั้งๆที่ ที่ผมตัดสินใจสั่งสินค้ากับเวบอมรออนไลน์แต่แรก เพราะคาดหวังว่าจะได้รับสินค้ามาใช้งานโดยด่วน
ตอนนี้คาดว่าวันเสาร์พรุ่งนี้ คงต้องไปหาซื้อสินค้าแบบเดียวกันจากที่อื่นมาใช้ไปพลางๆก่อน เพราะรอไม่ได้อีกแล้ว
และตอนนี้ก็ยังคงรอคำตอบจากทางอมรอยู่ครับ
[CR] อมรออนไลน์ ปล้นกันกลางวันแสกๆ สั่งของหักเงินแล้ว ไม่ยอมส่งของมาให้ แต่บอกว่าส่งแล้ว
เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปสั่งสินค้าในเวบ amornonline ของเครือร้านค้าอมร
วันอังคารตอนมืด (คืนวันจันทร์) ได้รับอีเมลคอนเฟิร์มออเดอร์และการจ่ายเงิน
สินค้าที่สั่งซื้อคือเทอร์โมมิเตอร์แบบดิจิตอล รุ่นที่บนเวบของอมรออนไลน์ แจ้งว่ามีสินค้า
ต่อมาวันพุธเช้า หลังจากแชทไปถามทางไลน์ของบริษัทว่าสินค้าจะได้รับเมื่อไหร่ จึงได้รับอีเมล์แจ้งว่าได้ทำการส่งสินค้าออกมาแล้ว ผ่านทางบริษัท SCG Express และได้รับเลข tracking number มา
หลังจากได้รับ tracking number มา ในวันพฤหัส ก็ได้ไลน์ไปถามอมรว่าได้ส่งสินค้ามาหรือยัง เพราะเวลาเอาเลข tracking ไปเชคกับระบบของบริษัท SCG ก็ยังคงขึ้นว่ายังไม่ได้รับสินค้าเข้าระบบ
ทางอมรตอบยืนยันว่าได้ส่งสินค้าให้ทาง SCG แล้ว
และจนบัดนี้ บ่ายวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน เวลาเอาเลข tracking ไปเช็คกับเวบของ SCG Express ก็ยังคงขึ้นว่ายังไม่ได้รับสินค้าเข้าระบบเหมือนเดิม
ลองไลน์ไปถามบนไลน์ของบริษัท SCG Express ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ก็ยังคงได้รับการยืนยันว่า ต้นทาง (คือบริษัทอมร) ได้ทำการคีย์ข้อมูลเข้าระบบเข้ามา แต่ยังไม่ได้ใช้บริการเรียกรถเข้ารับสินค้ากับทาง SCG
ได้ทวงถามทางอมรไปอีกครั้งให้ช่วยตรวจสอบว่าสินค้าไปหายที่ขั้นตอนไหน แต่ไม่ได้รับการตอบใดๆจากทางอมรอีก
ทั้งนี้ บนเวบของอมร แจ้งว่า การจัดส่งสินค้าจะใช้เวลาเพียง 1-3 วัน
แต่วันศุกร์ที่ 16 วันนี้คือวันที่ 4 แล้ว แต่ก็ยังคงไม่ได้รับคำยืนยันว่าจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่
ทั้งๆที่ ที่ผมตัดสินใจสั่งสินค้ากับเวบอมรออนไลน์แต่แรก เพราะคาดหวังว่าจะได้รับสินค้ามาใช้งานโดยด่วน
ตอนนี้คาดว่าวันเสาร์พรุ่งนี้ คงต้องไปหาซื้อสินค้าแบบเดียวกันจากที่อื่นมาใช้ไปพลางๆก่อน เพราะรอไม่ได้อีกแล้ว
และตอนนี้ก็ยังคงรอคำตอบจากทางอมรอยู่ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้