คือเมื่อก่อนค่าไฟเราประมาณ 400 กว่าบาท มีช่วงนึงคือบ้านข้างๆเขาทำบ้าน หม้อไฟฟ้าเรากับหม้อไฟฟ้าของเขาอยู่เสาร์ไฟฟ้าเดียวกัน ตั้งแต่นั้นมาค่าเราจะขึ้นเดือนละ 100 บาททุกเดือน จนเสียเต็มที่ 1300 กว่าบาท ประเด็นคือตรงเสาร์ไฟจะมีหม้อของเรา กับหม้อคนข้างบ้านอยู่ติดกัน (คนข้างบ้านเวลาจะทำไฟเขาจะจ้างช่างเขามาทำเอง คือเราตาดีไปเห็นสายไฟเส้นนึงพาดจากหลังบ้านเราโยงไปเข้ารั้วบ้านเขา ไม่รู้เป็นสายไฟอะไร)
เราเลยไปแจ้งคนของ อบต.เขาก็มาดู ผ่านไปไม่กี่วัน คนข้างบ้านให้ช่างที่จ้างมา มาย้ายหม้อไปติดใหม่ แล้วสายไฟเส้นนั้นก็ถูกถอดออกทิ้งพาดไว้
ตั้งแต่นั้นมา หม้อเราก็มีปัญหา อ่านเลขหน่วยได้ 0 บาง ในใบบิลจะเป็นหน่วยที่ใช้คือ 0 แต่ในแอป PEA จะเป็นหน่วยที่ใช้คือ 209 บ้าง 109 บ้าง เราก็จ่ายผ่านแอปเลย 700 กว่าบาททุกเดือน
คืออยากถามการไฟฟ้าคะ
ว่า 1 .ทำไมมีพนักงงานมาจดเลขแต่อ่านค่าเลขไม่ได้ และไม่ให้ใบบิลไฟฟ้า
2 .คุณมาทำหม้อไฟ มาทำอะไรทำไมคุณไม่แจ้งเจ้าของบ้าน
3 . คุณมาหนังสือมาว่าให้เราเสียเงินให้คุณย้อนหลัง 1000 กว่าบาท เพราะทำให้คุณเสียหาย
4. ทำไมในใบบิลเป็น 0 หน่วย แต่ในแอป PEA เป็น 200 กว่าหน่วย เราเสียผ่านแอปธนาคารคะ เสียตามจริง 700 กว่าบาท แล้วคุณจะมาเก็บย้อนหลังได้ยังไง
*บ้านไม่เคยใช้ไฟคะ อย่างมากพัดลมช่วงตอนกลางวันแค่ 1 ตัวเพราะบ้านมีเด็กน้อย
ถ้าหม้อเราเสียหรือว่าเป็นอะไร อยากให้คุณแจ้งคะ เพราะเราเสียค่สไฟให้คุณเดือนละเกือบๆ 1พันบาททุกเดือน คุณมาทำอะไรโดยไม่แจ้งเจ้าของบ้านได้ยังไงคะ แถมมีหนังสือมาเก็บเงินย้นหลังอีก บอกว่าหน่าวยใช้จามจริงเกือบๆ 1800 กว่าหน่วย ทั้งที่ 209 หน่วยที่เราเสียให้ 700 กว่าบาทมันก็มากพอแล้วนะคะ แล้วหนังสือที่แจ้งมาทำไมมันไม่ตรงกับ PEA คะ แบบนี้เอาเปรียบกันเกินไปไหม *พนักงานที่จ่ายเงินก็พูดจาไม่เพราะคะ ดุ ตะคอกใส่ตลอด คือเราไม่ได้ใบบิลมา 3 เดือนแล้ว เขาก็จะตะคอกถามหาแต่ใบบิล เราก็บอกว่าเราไม่ได้ใบบิล เขาก็ไม่พอ (นี่เป็นสาเหตุนึงที่เราเสียผ่านแอปธนาารเอาคะ ) เราไม่รู้จะทำยังไงคะ เราไม่เข้าใจในเอกสาร แล้วก็ไม่เข้าใจคนของการไฟฟ้าด้วยคะ มาจดหม้อหรือหม้อมีปัญหาก็ไม่บอกเรา ตัวเราไม่สามารถไปทำไฟ้าเองได้คะ ไม่เคยดัดแปลงหม้อ รบกวนช่วยเราหน่อยคะ
? การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
เราเลยไปแจ้งคนของ อบต.เขาก็มาดู ผ่านไปไม่กี่วัน คนข้างบ้านให้ช่างที่จ้างมา มาย้ายหม้อไปติดใหม่ แล้วสายไฟเส้นนั้นก็ถูกถอดออกทิ้งพาดไว้
ตั้งแต่นั้นมา หม้อเราก็มีปัญหา อ่านเลขหน่วยได้ 0 บาง ในใบบิลจะเป็นหน่วยที่ใช้คือ 0 แต่ในแอป PEA จะเป็นหน่วยที่ใช้คือ 209 บ้าง 109 บ้าง เราก็จ่ายผ่านแอปเลย 700 กว่าบาททุกเดือน
คืออยากถามการไฟฟ้าคะ
ว่า 1 .ทำไมมีพนักงงานมาจดเลขแต่อ่านค่าเลขไม่ได้ และไม่ให้ใบบิลไฟฟ้า
2 .คุณมาทำหม้อไฟ มาทำอะไรทำไมคุณไม่แจ้งเจ้าของบ้าน
3 . คุณมาหนังสือมาว่าให้เราเสียเงินให้คุณย้อนหลัง 1000 กว่าบาท เพราะทำให้คุณเสียหาย
4. ทำไมในใบบิลเป็น 0 หน่วย แต่ในแอป PEA เป็น 200 กว่าหน่วย เราเสียผ่านแอปธนาคารคะ เสียตามจริง 700 กว่าบาท แล้วคุณจะมาเก็บย้อนหลังได้ยังไง
*บ้านไม่เคยใช้ไฟคะ อย่างมากพัดลมช่วงตอนกลางวันแค่ 1 ตัวเพราะบ้านมีเด็กน้อย
ถ้าหม้อเราเสียหรือว่าเป็นอะไร อยากให้คุณแจ้งคะ เพราะเราเสียค่สไฟให้คุณเดือนละเกือบๆ 1พันบาททุกเดือน คุณมาทำอะไรโดยไม่แจ้งเจ้าของบ้านได้ยังไงคะ แถมมีหนังสือมาเก็บเงินย้นหลังอีก บอกว่าหน่าวยใช้จามจริงเกือบๆ 1800 กว่าหน่วย ทั้งที่ 209 หน่วยที่เราเสียให้ 700 กว่าบาทมันก็มากพอแล้วนะคะ แล้วหนังสือที่แจ้งมาทำไมมันไม่ตรงกับ PEA คะ แบบนี้เอาเปรียบกันเกินไปไหม *พนักงานที่จ่ายเงินก็พูดจาไม่เพราะคะ ดุ ตะคอกใส่ตลอด คือเราไม่ได้ใบบิลมา 3 เดือนแล้ว เขาก็จะตะคอกถามหาแต่ใบบิล เราก็บอกว่าเราไม่ได้ใบบิล เขาก็ไม่พอ (นี่เป็นสาเหตุนึงที่เราเสียผ่านแอปธนาารเอาคะ ) เราไม่รู้จะทำยังไงคะ เราไม่เข้าใจในเอกสาร แล้วก็ไม่เข้าใจคนของการไฟฟ้าด้วยคะ มาจดหม้อหรือหม้อมีปัญหาก็ไม่บอกเรา ตัวเราไม่สามารถไปทำไฟ้าเองได้คะ ไม่เคยดัดแปลงหม้อ รบกวนช่วยเราหน่อยคะ