ค่าเบื้องต้นที่วัดได้ ตามภาพ
Honda city 2010 เครื่องสั่น เช็คแล้วขึ้น รหัส P0102 และ P0113
เรื่องมีอยู่ว่าขับๆอยู่รถติดๆ อยู่ดีๆเครื่องยนต์สั่นแรงมาก รอบต่ำอยู่ประมาณ 700 รอบ แอร์ติด จะขึ้นไปประมาณ 800 รอบ แต่เครื่องกระตุกเดินไม่นิ่ง มีเสียงออกตรงท่อไอเสีย ยังจะเสียงตุ๊กๆเลย ไปให้ช่างที่อู่แถวบ้านดู ช่างดึงคอยล์ หัวเทียนออกมาดูเบื้องต้น ช่างบอกว่ามีตัวนึงมีไฟออกมาไม่เท่าเพื่อน อาจต้องเปลี่ยนคอยล์ บวกกับตอนนั้นแบตเริ่มเสื่อม ช่างเลยบอกให้ลองไปเปลี่ยนแบตดูก่อน ถ้าหายสั่นก็คงไม่ต้องทำไร เปลี่ยนแบตเสร็จขับกลับบ้าน ระหว่างทางไฟความร้อนขึ้น วิ่งประมาณ 60+ ไฟความร้อนขึ้น พอลดความเร็วลงไฟความร้อนดับ จอดเช็คดูน้ำในหม้อน้ำมันดันออกจากหม้อน้ำ ไปอยู่ในที่พักน้ำจนเต็ม เลยเติมน้ำใหม่แล้วค่อยๆขับกลับไปที่อู่ ช่างบอกว่าไม่เป็นไรหรอกเครื่องเย็นเดี๋ยวมันก็ดูดน้ำกลับ เชื่อช่างสิฮะตอนนั้น เครื่องก็ยังสะดุดอยู่ ถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าให้ลองล้างปีกผีเสื้อดู ก็จัดไปตามนั้น ยังไม่หาย ลองหาข้อมูลดู จากคำแนะนำต่างๆ เลยซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดแบบผสมในถังน้ำมัน แล้วลองไปเติม วีพาวเวอร์ มา ตามคำแนะนำต่างๆ อาการเครื่องสะดุด เริ่มหายแหะ แต่ไม่ขาด ยังมีอยู่บ้างนานๆครั้ง ไม่ค่อยได้ขับไกลมากแค่ขับไปทำงานเช้า เย็นกลับบ้าน ระยะทางประมาน 10 กิโล อาการความร้อนยังไม่ขึ้นให้เห็น คิดว่าคงปกติละ มีวันนึงต้องเดินทางไกล วิ่งได้ประมาณ 40 กิโล ความร้อนขึ้นอีก หลังจากผ่านปัญหาจากวันนั้นมา เริ่มหาข้อมูลอีก จากคำแนะนำ รถวิ่ง 150,000 โล วาวล์น้ำคงเสีย เปลี่ยนวาวล์น้ำไป ลองเอาออกไปวิ่งทดสอบ ได้ประมาณ 60 กิโล ความร้อนขึ้นอีก และเครื่องจะสะดุดแรงมาก เข้าอู่ซ่อมหม้อน้ำสิคร๊าฟ คราวนี้ ปรากฎว่าหม้อน้ำตัน ล้างหม้อน้ำไป ตอนนี้ความร้อนปกติ วิ่งน้ำมันเครื่องยนต์หายสั่นเดินเรียบไม่สะดุดเลย แต่พอใช้แก๊ส ก็ยังสั่นอยู่ แต่ไม่ใช่สั่นรุนแรงแบบเครื่องสะดุดเหมือนก่อนหน้านี้ แต่เป็นอาการสั่นเบานิ่มๆแบบต่อเนื่องเหมือนไม่มีแรง แต่รอบเดินเบาก็ยังอยู่ที่ประมาณ 700-800 อยู่ ท่านใดมีประสบการณ์ มีความรู้แนะนำได้ช่วยแนะนำทีครับ
Honda city 2010 เครื่องสั่น เช็คแล้วขึ้น รหัส P0102 และ P0113
ค่าเบื้องต้นที่วัดได้ ตามภาพ
Honda city 2010 เครื่องสั่น เช็คแล้วขึ้น รหัส P0102 และ P0113
เรื่องมีอยู่ว่าขับๆอยู่รถติดๆ อยู่ดีๆเครื่องยนต์สั่นแรงมาก รอบต่ำอยู่ประมาณ 700 รอบ แอร์ติด จะขึ้นไปประมาณ 800 รอบ แต่เครื่องกระตุกเดินไม่นิ่ง มีเสียงออกตรงท่อไอเสีย ยังจะเสียงตุ๊กๆเลย ไปให้ช่างที่อู่แถวบ้านดู ช่างดึงคอยล์ หัวเทียนออกมาดูเบื้องต้น ช่างบอกว่ามีตัวนึงมีไฟออกมาไม่เท่าเพื่อน อาจต้องเปลี่ยนคอยล์ บวกกับตอนนั้นแบตเริ่มเสื่อม ช่างเลยบอกให้ลองไปเปลี่ยนแบตดูก่อน ถ้าหายสั่นก็คงไม่ต้องทำไร เปลี่ยนแบตเสร็จขับกลับบ้าน ระหว่างทางไฟความร้อนขึ้น วิ่งประมาณ 60+ ไฟความร้อนขึ้น พอลดความเร็วลงไฟความร้อนดับ จอดเช็คดูน้ำในหม้อน้ำมันดันออกจากหม้อน้ำ ไปอยู่ในที่พักน้ำจนเต็ม เลยเติมน้ำใหม่แล้วค่อยๆขับกลับไปที่อู่ ช่างบอกว่าไม่เป็นไรหรอกเครื่องเย็นเดี๋ยวมันก็ดูดน้ำกลับ เชื่อช่างสิฮะตอนนั้น เครื่องก็ยังสะดุดอยู่ ถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าให้ลองล้างปีกผีเสื้อดู ก็จัดไปตามนั้น ยังไม่หาย ลองหาข้อมูลดู จากคำแนะนำต่างๆ เลยซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดแบบผสมในถังน้ำมัน แล้วลองไปเติม วีพาวเวอร์ มา ตามคำแนะนำต่างๆ อาการเครื่องสะดุด เริ่มหายแหะ แต่ไม่ขาด ยังมีอยู่บ้างนานๆครั้ง ไม่ค่อยได้ขับไกลมากแค่ขับไปทำงานเช้า เย็นกลับบ้าน ระยะทางประมาน 10 กิโล อาการความร้อนยังไม่ขึ้นให้เห็น คิดว่าคงปกติละ มีวันนึงต้องเดินทางไกล วิ่งได้ประมาณ 40 กิโล ความร้อนขึ้นอีก หลังจากผ่านปัญหาจากวันนั้นมา เริ่มหาข้อมูลอีก จากคำแนะนำ รถวิ่ง 150,000 โล วาวล์น้ำคงเสีย เปลี่ยนวาวล์น้ำไป ลองเอาออกไปวิ่งทดสอบ ได้ประมาณ 60 กิโล ความร้อนขึ้นอีก และเครื่องจะสะดุดแรงมาก เข้าอู่ซ่อมหม้อน้ำสิคร๊าฟ คราวนี้ ปรากฎว่าหม้อน้ำตัน ล้างหม้อน้ำไป ตอนนี้ความร้อนปกติ วิ่งน้ำมันเครื่องยนต์หายสั่นเดินเรียบไม่สะดุดเลย แต่พอใช้แก๊ส ก็ยังสั่นอยู่ แต่ไม่ใช่สั่นรุนแรงแบบเครื่องสะดุดเหมือนก่อนหน้านี้ แต่เป็นอาการสั่นเบานิ่มๆแบบต่อเนื่องเหมือนไม่มีแรง แต่รอบเดินเบาก็ยังอยู่ที่ประมาณ 700-800 อยู่ ท่านใดมีประสบการณ์ มีความรู้แนะนำได้ช่วยแนะนำทีครับ