ใครมีปัญหากับ HP Pavilion x360 i5 บ้างคะ เพิ่งซื้อมาประมาณ 2 เดือน ลำโพงไม่ดัง หน้าจอทัชไม่ติด อะไหล่ไม่มีเปลี่ยน

สวัสดีค่ะ

ก่อนอีกดิฉันขอแจ้งก่อนนะคะว่าดิฉันมีความรู้เรื่อง IT ค่อนข้างน้อย และดิฉันเป็น brand royalty ของ HP ค่ะ แต่ครั้งนี้เสียความรู้สึกมากๆ

ดิฉันได้ซื้อ notebook HP รุ่น Pavilion x360 จาก IT City สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 มาเมื่อประมาณเกือบ 3 เดือนที่แล้ว และเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบปัญหาลำโพงไม่ดัง และหน้าจอทัชสกรีนไม่ติด โดยได้นำไปซ่อมที่ IT City สาขาเซ็นทรัลพระรามเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 วันนั้นพนักงานแจ้งได้ตรวจสอบและแก้ไขเบื้องต้น แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงแจ้งว่าจะต้องให้ทาง HP เข้ามาตรวจสอบเอง ซึ่งดิฉันมีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เพื่อการสอบ โดยทาง IT City แจ้งว่าจะเร่งติดตามให้ทันใช้งาน

ในวันที่ 1 พฤศจิกายน IT City ได้โทรมาแจ้งว่าได้ล้าง software ใหม่ทั้งหมด พบว่าลำโพงสามารถกลับมาใช้ได้ แต่หน้าจอยังคงมีปัญหาเหมือนเดิม จะต้องรอทาง HP มาดูหน้าจอ แต่ปัญหาคือ HP ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนเพราะจะต้องสั่งจากต่างประเทศเนื่องจากเป็นรุ่นใหม่และอยู่ระหว่างปิดสต็อค
ดิฉันคิดว่าบริการดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายกับตัวดิฉันในการทำงานและการเรียน และไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการให้บริการ ทั้งๆที่เครื่องซื้อมาใหม่ การใช้งานเบื้องต้นมีแค่ Microsoft Office และการใช้งาน Internet เพื่อฟังเพลงเท่านั้น
ทาง IT City แจ้งว่า HP ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน และไม่มีเครื่องสำรองให้ลูกค้า ดิฉันเข้าใจนะคะ แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือบริการที่ได้รับมันค่อนข้างไม่ยุติธรรมไปหน่อยสำหรับคนที่เพิ่งซื้อเครื่องมาใหม่

วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2561) ดิฉันกำลังจะเข้าไปรับเครื่อง (ที่แก้ปัญหาแค่เรื่องลำโพง) แต่ดิฉันต้องติดต่อ HP ให้มา service on site อีกครั้ง เพื่อแก้ปัญหาหน้าจอ ซึ่งไม่ทราบว่าจะได้อะไหล่และแก้ใหม่เมื่อ

จึงเกิดความคิดที่ว่าดิฉันเสียเงินซื้อเครื่องใหม่เพื่อได้คุณภาพเครื่องเหมือนเครื่องเก่าๆที่ดิฉันทิ้งไป ต้องเปลี่ยนโน้น ลงนี่ใหม่อีกครั้งเหมือนเครื่องเก่าๆ รู้สึกไม่ยุติธรรม และไม่โอเคมากๆกับการเสียเงินจำนวนมากเพื่อได้เครื่องคุณภาพแบบนี้

วันที่อาจมีความคลาดเคลื่อนแต่ +/- ไม่เกิน 3 วันค่ะ

ตอนนี้ดิฉันกำลังแจ้ง สคบ. เพื่อตรวจสอบด้วยค่ะ ใครเจอปัญหาเดียวกันแนะนำ หรือเพิ่มเติมให้ได้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่