หลายปีผ่านมาหลายสายการบินไทย สัญชาติไทย
ประสบปัญหา ขาดทุนมาเรื่อยๆ แต่สายการบินโลวคอสต์
จากมาเลเซียอย่าง AirAsia กลับทำได้ดี ครองส่วนแบ่งตลาดไป 30-35% เกือบทุกๆปี แถมก้าวไปเป็นโลว์คอสระดับโลกได้แล้ว
ธุรกิจเรียกรถแท็กซี่ก็เหมือนกันหลัง Uber ออกจากตลาดไป ตอนนี้ตลอดไทยถูกครองแทบจะผูกขาดโดย Grab บริษัทสัญชาติมาเลย์/สิงคโปร์ ตอนนี้ขนาดรถแดงเชียงใหม่ ยังเรียก grabได้แล้ว เรียกว่าเข้าถึงแทบอนูส่วน
ของสังคมเมืองใหญ่ ไทยแล้ว
ธุรกิจ messager ทั้งรับส่งของ ส่งอาหาร
ส่งเอกสาร และอื่นๆ ไม่มีบริษัทสัญชาติไทย
ในตลาดเลย Lalamove Line man grab panda
ของไทยที่พอรู้จักก็มีแค่ skootar ละมั้ง แต่ก็
ยังสู้ข้างบนเค้าไม่ได้
ธุรกิจกิจ 3 ประเภททั้งการบิน ขนส่งโดยสาร และ
Messager service ถือเป็นธุรกิจสำคัญ เติบโตตาม
เศรษฐกิจและคนในประเทศ ยิงเข้าสู่สังคมเมืองยุค
ต่อไปเท่าไหร่ พวกนี้ก็ยิ่งมีความสำคัญ แต่กลายเป็น
ผู้ประกอบการสัญชาติไทย แพ้เค้าไปหมดละ ตลาด
กลายเป็นของบริษัทจากมาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง
ไปซะแล้ว ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
ทำไมธุรกิจการบิน บริการเรียกรถรับส่งโดยสาร แมสเซนเจอร์ แพ้โดนต่างชาติครองตลาดไปซะหมด?
ประสบปัญหา ขาดทุนมาเรื่อยๆ แต่สายการบินโลวคอสต์
จากมาเลเซียอย่าง AirAsia กลับทำได้ดี ครองส่วนแบ่งตลาดไป 30-35% เกือบทุกๆปี แถมก้าวไปเป็นโลว์คอสระดับโลกได้แล้ว
ธุรกิจเรียกรถแท็กซี่ก็เหมือนกันหลัง Uber ออกจากตลาดไป ตอนนี้ตลอดไทยถูกครองแทบจะผูกขาดโดย Grab บริษัทสัญชาติมาเลย์/สิงคโปร์ ตอนนี้ขนาดรถแดงเชียงใหม่ ยังเรียก grabได้แล้ว เรียกว่าเข้าถึงแทบอนูส่วน
ของสังคมเมืองใหญ่ ไทยแล้ว
ธุรกิจ messager ทั้งรับส่งของ ส่งอาหาร
ส่งเอกสาร และอื่นๆ ไม่มีบริษัทสัญชาติไทย
ในตลาดเลย Lalamove Line man grab panda
ของไทยที่พอรู้จักก็มีแค่ skootar ละมั้ง แต่ก็
ยังสู้ข้างบนเค้าไม่ได้
ธุรกิจกิจ 3 ประเภททั้งการบิน ขนส่งโดยสาร และ
Messager service ถือเป็นธุรกิจสำคัญ เติบโตตาม
เศรษฐกิจและคนในประเทศ ยิงเข้าสู่สังคมเมืองยุค
ต่อไปเท่าไหร่ พวกนี้ก็ยิ่งมีความสำคัญ แต่กลายเป็น
ผู้ประกอบการสัญชาติไทย แพ้เค้าไปหมดละ ตลาด
กลายเป็นของบริษัทจากมาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง
ไปซะแล้ว ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ