ทำไมธุรกิจการบิน บริการเรียกรถรับส่งโดยสาร แมสเซนเจอร์ แพ้โดนต่างชาติครองตลาดไปซะหมด?

หลายปีผ่านมาหลายสายการบินไทย สัญชาติไทย
ประสบปัญหา ขาดทุนมาเรื่อยๆ แต่สายการบินโลวคอสต์
จากมาเลเซียอย่าง AirAsia กลับทำได้ดี ครองส่วนแบ่งตลาดไป 30-35% เกือบทุกๆปี แถมก้าวไปเป็นโลว์คอสระดับโลกได้แล้ว

ธุรกิจเรียกรถแท็กซี่ก็เหมือนกันหลัง Uber ออกจากตลาดไป ตอนนี้ตลอดไทยถูกครองแทบจะผูกขาดโดย Grab บริษัทสัญชาติมาเลย์/สิงคโปร์ ตอนนี้ขนาดรถแดงเชียงใหม่ ยังเรียก grabได้แล้ว เรียกว่าเข้าถึงแทบอนูส่วน
ของสังคมเมืองใหญ่ ไทยแล้ว

ธุรกิจ messager ทั้งรับส่งของ ส่งอาหาร
ส่งเอกสาร และอื่นๆ ไม่มีบริษัทสัญชาติไทย
ในตลาดเลย Lalamove Line man grab panda
ของไทยที่พอรู้จักก็มีแค่ skootar ละมั้ง แต่ก็
ยังสู้ข้างบนเค้าไม่ได้

ธุรกิจกิจ 3 ประเภททั้งการบิน ขนส่งโดยสาร และ
Messager service ถือเป็นธุรกิจสำคัญ เติบโตตาม
เศรษฐกิจและคนในประเทศ ยิงเข้าสู่สังคมเมืองยุค
ต่อไปเท่าไหร่ พวกนี้ก็ยิ่งมีความสำคัญ แต่กลายเป็น
ผู้ประกอบการสัญชาติไทย แพ้เค้าไปหมดละ ตลาด
กลายเป็นของบริษัทจากมาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง
ไปซะแล้ว ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่