:::: Pomelo Fashion กับบริการหลังการขายที่ไม่โอเค การรีฟันด์คืนเงิน ::::

UPDATE  07/11/2018 : พนักงานที่ดูแลด้านแชทผ่านแอพกับลูกค้า ได้ติดต่อกลับมา แจ้งว่า ได้ทำการโอนเงินคืนเข้าบัญชี
                                 เมื่อวันที่ 22/10/2018 แล้ว  เมื่อเราเช็คยอด ก็พบว่ามียอดเข้ามาจริงตามที่แจ้งค่ะ

สรุป : -  เป็นความผิดพลาดของเราที่ไม่ได้เช็คยอดเงินเข้า-ออกให้ละเอียด เนื่องจากบัญชีที่ให้โอนคืน เป็นบัญชีที่มีเงินเข้า-ออกเสมอ
         -  ทั้งทางเว็บและแอพ ไม่เปลี่ยนสถานะการดำเนินการคืนเงิน ไม่มีการอัพเดทว่า "เสร็จสมบูรณ์" ทั้งที่มีการโอนเงินคืนมาแล้ว
            ทำให้เราเข้าใจผิดว่าสถานะยังไม่มีอะไรคืบหน้า / รวมถึงพอโทรสอบถาม พนักงานก็ตอบว่าฝ่ายบัญชีโอนเงินไปผิดที่
            จึงตอกย้ำความเข้าใจผิดอีก
        
ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วค่ะ  ขอขอบคุณ และขออภัยกับทาง POMELO ไว้ด้วยค่ะ

---------------------------------------------------------------------
        

POMELO  คือ ชื่อร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ปัจจุบันมีเปิดหน้าร้านในหลายห้างใหญ่แล้วนะคะ ผู้หญิงหลายคนน่าจะรู้จักล่ะ

วันนี้เราจะเล่าข้อเท็จจริงของการคืนสินค้า/คืนเงิน ที่ POMELO

เล่าลำดับเหตุการณ์ตามนี้นะคะ

- 26/09/2018 =  สั่งซื้อเสื้อผ้า รวม 4 ชิ้น จาก www.pomelofashion.com

- 28/09/2018 =  เมสเซนเจอร์มาส่งพัสดุ และรับเงินค่าชุด (จ่ายเงินแบบเก็บเงินปลายทาง COD) / ลองชุดในวันเดียวกัน

- 29/09/2018 = ส่งคืนสินค้า 2 ชิ้น ผ่านทางไปรษณีย์ / ก่อนส่งคืน ได้กรอกรายละเอียดชุดที่ต้องการคืน + ระบุต้องการคืนเงินแบบโอนเข้าธนาคาร
                       ก็ระบุเลขบัญชีให้เรียบร้อย   จากนั้นปริ้นท์ฟอร์มสำร็จสำหรับแปะหน้าห่อพัสดุเพื่อส่งคืน ฟรี ได้ที่ ปณ.
                       คลิกเพิ่มเติมที่ >>> https://www.pomelofashion.com/th/th/info/returns)

///// หลังส่งพัสดุคืนแบบ EMS  เราก็ติดตามเช็คสถานะ Tracking no. และทราบว่าสินค้าถึงบริษัทมีผู้รับแล้วในวันที่ 01/10/2018 /////
ระหว่างนั้น เราก็เข้าไปเช็คในหน้าสมาชิก ผ่านทั้งทางเว็บ และแอพ ว่ามีการอัพเดทสถานะหลังรับชุดคืนแล้วรึยัง

- 05/10/2018 =  เราทำการแชทกับพนักงานในแอพ POMELO หัวข้อ บริการช่วยเหลือ เพื่อสอบถาม เรื่องการอัพเดทสถานะล่าสุด
                        เพราะชุดเราส่งถึงบริษัทแล้ว แต่สถานะในหน้าสมาชิก ยังคงเป็น รอสินค้าส่งคืน อยู่
                        
- 11/10/2018 =  สถานะเราก็ถูกเปลี่ยนเป็น "Refund Partially Complete" หรือการคืนสำเร็จเป็นบางส่วนแล้ว
                        เราก็สบายใจ และรอขั้นต่อไป คือ คืนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่เคยใส่รายละเอียดไว้

- 15/10/2018 =  เราแชทสอบถามเรื่องคืนเงินเข้าบัญชีใช้เวลากี่วัน เพราะในเว็บระบุว่าถ้าซื้อสินค้าซื้อ แบบชำระเงินปลายทาง
                        และต้องการคืนสินค้า/คืนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร จะต้องรอ 1-2 วันทำการ

-16/10/2018 =  พนักงานแชทตอบกลับว่า เงินคืนภายใน 7-15 วันทำการธนาคาร

-06/11/2018 = ยังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารตามที่เคยแจ้งรายละเอียดไว้ เรานับวันทำการ ที่ตัดวันหยุด+วันหยุดพิเศษไปแล้ว
                      จนครบกำหนด 15 วันทำการ
                     **ถ้านับวันทำการธนาคารตั้งแต่วันที่ 12/10/2018 วันที่ครบกำหนด 15 วันทำการธนาคาร คือ 05/11/2018**

- 06/11/2018 =  เราจึงแชทไปถามเรื่องครบกำหนด 15 วันทำการ แล้วเรายังไม่ได้รับเงินคืน ก็ไม่มีการตอบแชทกลับ

- 07/11/2018 =  เราจึงโทรเข้าบรํษัทโดยตรง และได้คำตอบกลับมาว่า
                        ----> ฝ่ายบัญชีโอนเงินเข้าผิดบัญชี เป็นของคนอื่น ซึ่งเลขบัญชีไม่ใกล้เคียงกันเลย
                        ----> พนักงานที่รับโทรศัพท์ ขอบัญชีใหม่อีกครั้ง พร้อมแจ้งว่า เงินจะโอนเข้าบัญชี 7-15 วันทำการ เราต้องรอต่อไป
                        ----> เราถามถ้าเราไม่ตามเรื่องด้วยตัวเอง เงินจะได้คืนมั้ย พนักงานก็ต้องรอให้ลูกค้าติดต่อมาแจ้ง ถึงจะรู้ที่ผิดพลาด
                        ----> เงื่อนไขที่คืนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ภายใน 1-2 วัน ไม่เป็นความจริง

https://www.pomelofashion.com/th/th/info/returns

ข้อดีของ POMELO

- ถ้าคุณสนใจ จะซื้อสินค้า ถ้าสอบถามไม่ว่าจะทาง inbox facebook หรือทางอื่น จะได้คำตอบเร็ว บริการก่อนการขายดีมาก
- ส่งพัสดุมาถึงมือไว ในการห่อที่สวยงาม มีความประทับใจในการเห็นครั้งแรก

ข้อเสียของ POMELO

- บริการหลังการขายไม่ดี วัดจากที่เราเจอในการคืนสินค้า และคืนเงิน
- ที่เราแชทถามไปเมื่อวันที่ 06/11/2018 ก็ยังไม่มีการตอบใด ๆ กลับมา (ดีที่เราโทรไปถามแทน)
- คืนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ต้องรอ 7-15 วันทำการ หรือนานกว่านั้น ภาวนาอย่าให้มีข้อผิดพลาด


ไว้จะมาอัพเดท ถ้าได้เงินคืนเข้าธนาคารนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  แฟชั่น คุ้มครองผู้บริโภค Dress Up Club
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่