UPDATE 07/11/2018 : พนักงานที่ดูแลด้านแชทผ่านแอพกับลูกค้า ได้ติดต่อกลับมา แจ้งว่า ได้ทำการโอนเงินคืนเข้าบัญชี
เมื่อวันที่ 22/10/2018 แล้ว เมื่อเราเช็คยอด ก็พบว่ามียอดเข้ามาจริงตามที่แจ้งค่ะ
สรุป : - เป็นความผิดพลาดของเราที่ไม่ได้เช็คยอดเงินเข้า-ออกให้ละเอียด เนื่องจากบัญชีที่ให้โอนคืน เป็นบัญชีที่มีเงินเข้า-ออกเสมอ
- ทั้งทางเว็บและแอพ ไม่เปลี่ยนสถานะการดำเนินการคืนเงิน ไม่มีการอัพเดทว่า "เสร็จสมบูรณ์" ทั้งที่มีการโอนเงินคืนมาแล้ว
ทำให้เราเข้าใจผิดว่าสถานะยังไม่มีอะไรคืบหน้า / รวมถึงพอโทรสอบถาม พนักงานก็ตอบว่าฝ่ายบัญชีโอนเงินไปผิดที่
จึงตอกย้ำความเข้าใจผิดอีก
ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอขอบคุณ และขออภัยกับทาง POMELO ไว้ด้วยค่ะ
---------------------------------------------------------------------
POMELO คือ ชื่อร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ปัจจุบันมีเปิดหน้าร้านในหลายห้างใหญ่แล้วนะคะ ผู้หญิงหลายคนน่าจะรู้จักล่ะ
วันนี้เราจะเล่าข้อเท็จจริงของการคืนสินค้า/คืนเงิน ที่ POMELO
เล่าลำดับเหตุการณ์ตามนี้นะคะ
- 26/09/2018 = สั่งซื้อเสื้อผ้า รวม 4 ชิ้น จาก www.pomelofashion.com
- 28/09/2018 = เมสเซนเจอร์มาส่งพัสดุ และรับเงินค่าชุด (จ่ายเงินแบบเก็บเงินปลายทาง COD) / ลองชุดในวันเดียวกัน
- 29/09/2018 = ส่งคืนสินค้า 2 ชิ้น ผ่านทางไปรษณีย์ / ก่อนส่งคืน ได้กรอกรายละเอียดชุดที่ต้องการคืน + ระบุต้องการคืนเงินแบบโอนเข้าธนาคาร
ก็ระบุเลขบัญชีให้เรียบร้อย จากนั้นปริ้นท์ฟอร์มสำร็จสำหรับแปะหน้าห่อพัสดุเพื่อส่งคืน ฟรี ได้ที่ ปณ.
คลิกเพิ่มเติมที่ >>>
https://www.pomelofashion.com/th/th/info/returns)
///// หลังส่งพัสดุคืนแบบ EMS เราก็ติดตามเช็คสถานะ Tracking no. และทราบว่าสินค้าถึงบริษัทมีผู้รับแล้วในวันที่ 01/10/2018 /////
ระหว่างนั้น เราก็เข้าไปเช็คในหน้าสมาชิก ผ่านทั้งทางเว็บ และแอพ ว่ามีการอัพเดทสถานะหลังรับชุดคืนแล้วรึยัง
- 05/10/2018 = เราทำการแชทกับพนักงานในแอพ POMELO หัวข้อ บริการช่วยเหลือ เพื่อสอบถาม เรื่องการอัพเดทสถานะล่าสุด
เพราะชุดเราส่งถึงบริษัทแล้ว แต่สถานะในหน้าสมาชิก ยังคงเป็น รอสินค้าส่งคืน อยู่
- 11/10/2018 = สถานะเราก็ถูกเปลี่ยนเป็น "Refund Partially Complete" หรือการคืนสำเร็จเป็นบางส่วนแล้ว
เราก็สบายใจ และรอขั้นต่อไป คือ คืนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่เคยใส่รายละเอียดไว้
- 15/10/2018 = เราแชทสอบถามเรื่องคืนเงินเข้าบัญชีใช้เวลากี่วัน เพราะในเว็บระบุว่าถ้าซื้อสินค้าซื้อ แบบชำระเงินปลายทาง
และต้องการคืนสินค้า/คืนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร จะต้องรอ 1-2 วันทำการ
-16/10/2018 = พนักงานแชทตอบกลับว่า เงินคืนภายใน 7-15 วันทำการธนาคาร
-06/11/2018 = ยังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารตามที่เคยแจ้งรายละเอียดไว้ เรานับวันทำการ ที่ตัดวันหยุด+วันหยุดพิเศษไปแล้ว
จนครบกำหนด 15 วันทำการ
**ถ้านับวันทำการธนาคารตั้งแต่วันที่ 12/10/2018 วันที่ครบกำหนด 15 วันทำการธนาคาร คือ 05/11/2018**
- 06/11/2018 = เราจึงแชทไปถามเรื่องครบกำหนด 15 วันทำการ แล้วเรายังไม่ได้รับเงินคืน ก็ไม่มีการตอบแชทกลับ
- 07/11/2018 = เราจึงโทรเข้าบรํษัทโดยตรง และได้คำตอบกลับมาว่า
----> ฝ่ายบัญชีโอนเงินเข้าผิดบัญชี เป็นของคนอื่น ซึ่งเลขบัญชีไม่ใกล้เคียงกันเลย
----> พนักงานที่รับโทรศัพท์ ขอบัญชีใหม่อีกครั้ง พร้อมแจ้งว่า เงินจะโอนเข้าบัญชี 7-15 วันทำการ เราต้องรอต่อไป
----> เราถามถ้าเราไม่ตามเรื่องด้วยตัวเอง เงินจะได้คืนมั้ย พนักงานก็ต้องรอให้ลูกค้าติดต่อมาแจ้ง ถึงจะรู้ที่ผิดพลาด
----> เงื่อนไขที่คืนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ภายใน 1-2 วัน ไม่เป็นความจริง
https://www.pomelofashion.com/th/th/info/returns
ข้อดีของ POMELO
- ถ้าคุณสนใจ จะซื้อสินค้า ถ้าสอบถามไม่ว่าจะทาง inbox facebook หรือทางอื่น จะได้คำตอบเร็ว บริการก่อนการขายดีมาก
- ส่งพัสดุมาถึงมือไว ในการห่อที่สวยงาม มีความประทับใจในการเห็นครั้งแรก
ข้อเสียของ POMELO
- บริการหลังการขายไม่ดี วัดจากที่เราเจอในการคืนสินค้า และคืนเงิน
- ที่เราแชทถามไปเมื่อวันที่ 06/11/2018 ก็ยังไม่มีการตอบใด ๆ กลับมา (ดีที่เราโทรไปถามแทน)
- คืนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ต้องรอ 7-15 วันทำการ หรือนานกว่านั้น ภาวนาอย่าให้มีข้อผิดพลาด
ไว้จะมาอัพเดท ถ้าได้เงินคืนเข้าธนาคารนะคะ
:::: Pomelo Fashion กับบริการหลังการขายที่ไม่โอเค การรีฟันด์คืนเงิน ::::
เมื่อวันที่ 22/10/2018 แล้ว เมื่อเราเช็คยอด ก็พบว่ามียอดเข้ามาจริงตามที่แจ้งค่ะ
สรุป : - เป็นความผิดพลาดของเราที่ไม่ได้เช็คยอดเงินเข้า-ออกให้ละเอียด เนื่องจากบัญชีที่ให้โอนคืน เป็นบัญชีที่มีเงินเข้า-ออกเสมอ
- ทั้งทางเว็บและแอพ ไม่เปลี่ยนสถานะการดำเนินการคืนเงิน ไม่มีการอัพเดทว่า "เสร็จสมบูรณ์" ทั้งที่มีการโอนเงินคืนมาแล้ว
ทำให้เราเข้าใจผิดว่าสถานะยังไม่มีอะไรคืบหน้า / รวมถึงพอโทรสอบถาม พนักงานก็ตอบว่าฝ่ายบัญชีโอนเงินไปผิดที่
จึงตอกย้ำความเข้าใจผิดอีก
ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอขอบคุณ และขออภัยกับทาง POMELO ไว้ด้วยค่ะ
---------------------------------------------------------------------
POMELO คือ ชื่อร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ปัจจุบันมีเปิดหน้าร้านในหลายห้างใหญ่แล้วนะคะ ผู้หญิงหลายคนน่าจะรู้จักล่ะ
วันนี้เราจะเล่าข้อเท็จจริงของการคืนสินค้า/คืนเงิน ที่ POMELO
เล่าลำดับเหตุการณ์ตามนี้นะคะ
- 26/09/2018 = สั่งซื้อเสื้อผ้า รวม 4 ชิ้น จาก www.pomelofashion.com
- 28/09/2018 = เมสเซนเจอร์มาส่งพัสดุ และรับเงินค่าชุด (จ่ายเงินแบบเก็บเงินปลายทาง COD) / ลองชุดในวันเดียวกัน
- 29/09/2018 = ส่งคืนสินค้า 2 ชิ้น ผ่านทางไปรษณีย์ / ก่อนส่งคืน ได้กรอกรายละเอียดชุดที่ต้องการคืน + ระบุต้องการคืนเงินแบบโอนเข้าธนาคาร
ก็ระบุเลขบัญชีให้เรียบร้อย จากนั้นปริ้นท์ฟอร์มสำร็จสำหรับแปะหน้าห่อพัสดุเพื่อส่งคืน ฟรี ได้ที่ ปณ.
คลิกเพิ่มเติมที่ >>> https://www.pomelofashion.com/th/th/info/returns)
///// หลังส่งพัสดุคืนแบบ EMS เราก็ติดตามเช็คสถานะ Tracking no. และทราบว่าสินค้าถึงบริษัทมีผู้รับแล้วในวันที่ 01/10/2018 /////
ระหว่างนั้น เราก็เข้าไปเช็คในหน้าสมาชิก ผ่านทั้งทางเว็บ และแอพ ว่ามีการอัพเดทสถานะหลังรับชุดคืนแล้วรึยัง
- 05/10/2018 = เราทำการแชทกับพนักงานในแอพ POMELO หัวข้อ บริการช่วยเหลือ เพื่อสอบถาม เรื่องการอัพเดทสถานะล่าสุด
เพราะชุดเราส่งถึงบริษัทแล้ว แต่สถานะในหน้าสมาชิก ยังคงเป็น รอสินค้าส่งคืน อยู่
- 11/10/2018 = สถานะเราก็ถูกเปลี่ยนเป็น "Refund Partially Complete" หรือการคืนสำเร็จเป็นบางส่วนแล้ว
เราก็สบายใจ และรอขั้นต่อไป คือ คืนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่เคยใส่รายละเอียดไว้
- 15/10/2018 = เราแชทสอบถามเรื่องคืนเงินเข้าบัญชีใช้เวลากี่วัน เพราะในเว็บระบุว่าถ้าซื้อสินค้าซื้อ แบบชำระเงินปลายทาง
และต้องการคืนสินค้า/คืนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร จะต้องรอ 1-2 วันทำการ
-16/10/2018 = พนักงานแชทตอบกลับว่า เงินคืนภายใน 7-15 วันทำการธนาคาร
-06/11/2018 = ยังไม่มีเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารตามที่เคยแจ้งรายละเอียดไว้ เรานับวันทำการ ที่ตัดวันหยุด+วันหยุดพิเศษไปแล้ว
จนครบกำหนด 15 วันทำการ
**ถ้านับวันทำการธนาคารตั้งแต่วันที่ 12/10/2018 วันที่ครบกำหนด 15 วันทำการธนาคาร คือ 05/11/2018**
- 06/11/2018 = เราจึงแชทไปถามเรื่องครบกำหนด 15 วันทำการ แล้วเรายังไม่ได้รับเงินคืน ก็ไม่มีการตอบแชทกลับ
- 07/11/2018 = เราจึงโทรเข้าบรํษัทโดยตรง และได้คำตอบกลับมาว่า
----> ฝ่ายบัญชีโอนเงินเข้าผิดบัญชี เป็นของคนอื่น ซึ่งเลขบัญชีไม่ใกล้เคียงกันเลย
----> พนักงานที่รับโทรศัพท์ ขอบัญชีใหม่อีกครั้ง พร้อมแจ้งว่า เงินจะโอนเข้าบัญชี 7-15 วันทำการ เราต้องรอต่อไป
----> เราถามถ้าเราไม่ตามเรื่องด้วยตัวเอง เงินจะได้คืนมั้ย พนักงานก็ต้องรอให้ลูกค้าติดต่อมาแจ้ง ถึงจะรู้ที่ผิดพลาด
----> เงื่อนไขที่คืนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ภายใน 1-2 วัน ไม่เป็นความจริง
https://www.pomelofashion.com/th/th/info/returns
ข้อดีของ POMELO
- ถ้าคุณสนใจ จะซื้อสินค้า ถ้าสอบถามไม่ว่าจะทาง inbox facebook หรือทางอื่น จะได้คำตอบเร็ว บริการก่อนการขายดีมาก
- ส่งพัสดุมาถึงมือไว ในการห่อที่สวยงาม มีความประทับใจในการเห็นครั้งแรก
ข้อเสียของ POMELO
- บริการหลังการขายไม่ดี วัดจากที่เราเจอในการคืนสินค้า และคืนเงิน
- ที่เราแชทถามไปเมื่อวันที่ 06/11/2018 ก็ยังไม่มีการตอบใด ๆ กลับมา (ดีที่เราโทรไปถามแทน)
- คืนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ต้องรอ 7-15 วันทำการ หรือนานกว่านั้น ภาวนาอย่าให้มีข้อผิดพลาด
ไว้จะมาอัพเดท ถ้าได้เงินคืนเข้าธนาคารนะคะ