พอดี จขกท. ต้อง Relocate ไปทำงานต่างประเทศ (มี Work permit ถูกต้องตามกฏหมายของประเทศที่จะไป)
ได้ทราบข่าวจาก Embassy มาว่า รู้สึกจะต้องรายงานตัวกับกรมแรงงานไทยด้วย แต่ทาง Embassy ไม่แน่ใจว่าจำเป็น/บังคับไหม
ทีนี้จึงอยากทราบว่าเพื่อนๆที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ ทุกครั้งที่บินกลับไทยหรือตอนไปครั้งแรกได้รายงานตัวกับ กรมแรงงานไทย ไหมครับ
ปล. พอดีได้ลองติดต่อกับ กรมแรงงาน ก่อนหน้านี้แล้วแต่เขาไม่สามารถรับเรื่องให้ได้เนื่องจากเอกสารต้องใช้ Contract ตัวจริงพร้อม Stamp attested จาก Consulate of Thailand ในประเทศที่จะไป แต่ทางบริษัทไม่สามารถส่งมาให้ได้ทันก่อนบิน ตอนนี้จึงเป็นกังวลเหมือนกันครับ (ได้ปรึกษากับทางบริษัท อาจจะออกเป็น Visit Visa ให้ก่อนแล้วค่อยบินกลับมาเคลียร์ช่วงหลังปีใหม่ถ้าจำเป็นต้องทำเรื่องจริงๆ แต่ทาง HR ที่นู่นเขาบอกไม่เคยเจอเคสนี้กับพนักงานประเทศอื่นเหมือนกัน
)
ถือ Work visa ต่างประเทศ จำเป็นต้องรายงานตัว/แจ้ง กรมแรงงาน ทุกครั้งที่บินเข้า/ออก ไทยไหมครับ
ได้ทราบข่าวจาก Embassy มาว่า รู้สึกจะต้องรายงานตัวกับกรมแรงงานไทยด้วย แต่ทาง Embassy ไม่แน่ใจว่าจำเป็น/บังคับไหม
ทีนี้จึงอยากทราบว่าเพื่อนๆที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ ทุกครั้งที่บินกลับไทยหรือตอนไปครั้งแรกได้รายงานตัวกับ กรมแรงงานไทย ไหมครับ
ปล. พอดีได้ลองติดต่อกับ กรมแรงงาน ก่อนหน้านี้แล้วแต่เขาไม่สามารถรับเรื่องให้ได้เนื่องจากเอกสารต้องใช้ Contract ตัวจริงพร้อม Stamp attested จาก Consulate of Thailand ในประเทศที่จะไป แต่ทางบริษัทไม่สามารถส่งมาให้ได้ทันก่อนบิน ตอนนี้จึงเป็นกังวลเหมือนกันครับ (ได้ปรึกษากับทางบริษัท อาจจะออกเป็น Visit Visa ให้ก่อนแล้วค่อยบินกลับมาเคลียร์ช่วงหลังปีใหม่ถ้าจำเป็นต้องทำเรื่องจริงๆ แต่ทาง HR ที่นู่นเขาบอกไม่เคยเจอเคสนี้กับพนักงานประเทศอื่นเหมือนกัน )