เมื่อวันที่ 22/10/18 ได้ทำการสั่งซื้อของออนไลน์กับเวป JD CENTRAL หลังจากผ่านไป 5 วันตามกำหนดที่ควรจะได้รับของ แต่ยังไม่ได้ จึงติดต่อไปยัง บริการช่วยเหลือทางออนไลน์ของศูนย์บริการลูกค้า หลังจากนั้นบทสนทนาก็เป็นตามภาพด้านล่างดังนี้ค่ะ
หลังจากนี้จะรอดูการดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนนี้ของทาง JD CENTRAL ว่าจะเป็นไปได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแค่ไหน
โดยรวมคิดว่า customer service ก็ตอบคำถามได้ชัดเจน และสุภาพดี
แต่ขอติระบบการขายสินค้าว่าควรมีการปรับปรุง ด้วยการโทรแจ้งลูกค้าในกรณีที่สินค้าไม่มีตามที่ตกลงซื้อ-ขาย เพราะหากเราไม่ได้ถามไปเองในวันนี้ ก็จะไม่มีวันรู้ได้เลยว่าสินค้าที่สั่งไม่มี และกระบวนการติดตามเติมสินค้า กลับเริ่มขึ้นหลังจากที่ลูกค้าทวงถาม ซึ่งดูจะไม่ค่อยถูกต้องนัก ระบบคลังสินค้าควรต้องรู้ตั้งแต่รับเลขใบสั่งซื้อแล้วว่าสินค้าไม่มีตามที่แสดงหน้าเวป และการเติมสินค้าก็ควรเริ่มตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ใช่รอจนลูกค้าทวงถามแล้วจึงค่อยเริ่มกระบวนการเติมสินค้า โดยเริ่มนับ 5-10 วัน จากวันที่ทวงถามนี้
เงื่อนไขตามเวป คือจัดส่งภายใน 2-5 วันทำการ และคืนเงินภายใน 15 วัน แต่กลายเป็นว่าส่งไม่ได้ภายในกำหนดก็ไม่แจ้ง คืนเงินภายใน 15 วันก็ไม่ใช่ ยิ่งในกรณีที่ JD CENTRAL เองผิดพลาดเองแบบนี้ ไม่ใช่ลูกค้าต้องการเงินคืนก็ทำไม่ได้ทันที
วันนี้มาเขียนกระทู้ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีต่อ JD CENTRAL แต่อย่างใด แต่เป็นการเอาข้อเท็จริงและความคิดเห็นส่วนตัว จากกรณีที่เกิดขึ้นกับตัวเองมาแชร์ให้เพื่อนๆ ในเวป pantip ได้อ่านกัน และอยากเห็นการปรับปรุง (ถ้าเป็นไปได้) เพื่อการใช้บริการที่น่าประทับใจในครั้งต่อๆ ไป ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันค่ะ
แชร์ประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ครั้งแรกกับ JD CENTRAL
หลังจากนี้จะรอดูการดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนนี้ของทาง JD CENTRAL ว่าจะเป็นไปได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแค่ไหน
โดยรวมคิดว่า customer service ก็ตอบคำถามได้ชัดเจน และสุภาพดี
แต่ขอติระบบการขายสินค้าว่าควรมีการปรับปรุง ด้วยการโทรแจ้งลูกค้าในกรณีที่สินค้าไม่มีตามที่ตกลงซื้อ-ขาย เพราะหากเราไม่ได้ถามไปเองในวันนี้ ก็จะไม่มีวันรู้ได้เลยว่าสินค้าที่สั่งไม่มี และกระบวนการติดตามเติมสินค้า กลับเริ่มขึ้นหลังจากที่ลูกค้าทวงถาม ซึ่งดูจะไม่ค่อยถูกต้องนัก ระบบคลังสินค้าควรต้องรู้ตั้งแต่รับเลขใบสั่งซื้อแล้วว่าสินค้าไม่มีตามที่แสดงหน้าเวป และการเติมสินค้าก็ควรเริ่มตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ใช่รอจนลูกค้าทวงถามแล้วจึงค่อยเริ่มกระบวนการเติมสินค้า โดยเริ่มนับ 5-10 วัน จากวันที่ทวงถามนี้
เงื่อนไขตามเวป คือจัดส่งภายใน 2-5 วันทำการ และคืนเงินภายใน 15 วัน แต่กลายเป็นว่าส่งไม่ได้ภายในกำหนดก็ไม่แจ้ง คืนเงินภายใน 15 วันก็ไม่ใช่ ยิ่งในกรณีที่ JD CENTRAL เองผิดพลาดเองแบบนี้ ไม่ใช่ลูกค้าต้องการเงินคืนก็ทำไม่ได้ทันที
วันนี้มาเขียนกระทู้ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีต่อ JD CENTRAL แต่อย่างใด แต่เป็นการเอาข้อเท็จริงและความคิดเห็นส่วนตัว จากกรณีที่เกิดขึ้นกับตัวเองมาแชร์ให้เพื่อนๆ ในเวป pantip ได้อ่านกัน และอยากเห็นการปรับปรุง (ถ้าเป็นไปได้) เพื่อการใช้บริการที่น่าประทับใจในครั้งต่อๆ ไป ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันค่ะ