คือเราก็ไม่ได้งกนะแต่เพื่อนบางคนก็เอาแต่ยืมของเรา
A: Aเป็นคนที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัว เราเลยไม่ค่อยชอบ
ตอนนั้นอ.จัดที่นั่งให้นั่งข้างA แล้วAก็ชอบมายืม.
ปากกาเมจิกของเราเพราะสีเยอะกว่าของA A เลย.
ชอบมาใช้ของเรา ไม่ใช่แค่นั้นคือAก็มายืมใช้.
ลิควิดเทปของเราบ่อยมาก จนเราคิดว่าถ้าไม่มีของ.
ตัวเองก็น่าจะไปซื้อมาใช้เอง เราก็เลยดูที่.
กล่องดินสอของAก็เห็นลิควิดเทปของAนะ แต่กลับ.
ไม่ใช้เพราะมันเปลืองก็เลยมาใช้ของเรา? พอ.
ลิควิดของเราหมด เราก็ขอยืมA แต่Aก็ยื่นลิควิดน้ำ
มาให้ แล้วเราก็พูดว่า ขอลิควิดเทปได้มั้ยจะได้ไม่.
ต้องรอแห้ง แต่Aก็พูดว่า มันก็เหมือนกันนั่นแหละ.
สุดท้ายก็เลยไปขอยืมคนอื่นที่มีน้ำใจมากกว่าA
B: Bก็ถือเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง เวลาอยู่ในห้องก็ทำ.
รายงานกลุ่มเดียวกันตลอด. เปิดเทอมนี้ เราได้นั่ง.
ข้างกัน ซึ่งตอนแรกกัคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าดีใจ.
เปิดเทอมนี้ Bพูดกับเราว่า "เทอมนี้นะเค้าตั้งใจว่าจะ.
ไม่เขียนผิด ก็เลยไม่เอาลิควิดมาเลย" แต่สุดท้ายก็.
เขียนผิดอยู่ดี แล้วก็ต้องมายืมใช้ของเราประมาณ.
เกือบ2 อาทิตย์ (เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะก็เป็น.
เพื่อนกัน) Bเอาปากกามาแค่ไม่กี่แท่ง แล้วเราก็เป็น.
คนที่แบกปากกาสีมาเยอะ Bก็เลยมายืมใช้ของเรา.
ตลอดทุกคาบ และไม่ใช่แค่ในคาบวาดรูปเล่น.
บางทีBก็ใช้ปากกาสีของเรา จนบางทีก็เริ่มหวงขึ้น.
มาหน่อย เพราะBใช้เปลืองมาก ไม่ใช่แค่ปากกา แต่.
เวลาเราทำอะไร เช่น นั่งแต่งนิทาน แต่งเพลง เล่นๆ.
Bก็เห็นเราทำใส่สมุดโน้ตของเรา B ก็มาขอกระดาษ.
เราไปทำตาม แล้วสุดท้ายก็ใช้แค่1ใน4ของ1หน้า.
แล้วที่เหลือก็ปล่อยว่าง แล้ววันต่อๆไปก็ขออีก จน.
สมุดกระดาษเหลือน้อยลงจนไม่อยากให้แล้ว วัน.
หนึ่งเราก็เลยบอกว่าไม่ได้เอามา Bก็ทำท่าเซ็ง แล้ว.
หันไปเปิดกระเป๋าตัวเองแล้วหยิบกระดาษเป็นปึกมา.
จากกระเป๋า(มันก็คือกระดาษที่Bมาขอแทบทุกวัน.
แล้วใช้ไปนิดเดียว)มาเลือกๆดูแล้วเอามาวาดรูปเล่น
[เราก็รู้สึกว่าทำไมเก็บไว้เยอะแต่มาขอเราแทบทุก.
วันเลย]
*จากเรื่องที่เล่าไปนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด. แล้วช่วยลอก.
หน่อยว่าเราควรจะทำไง??*
เพื่อนชอบยืมของ ควรจะทำยังไงดี??
A: Aเป็นคนที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัว เราเลยไม่ค่อยชอบ
ตอนนั้นอ.จัดที่นั่งให้นั่งข้างA แล้วAก็ชอบมายืม.
ปากกาเมจิกของเราเพราะสีเยอะกว่าของA A เลย.
ชอบมาใช้ของเรา ไม่ใช่แค่นั้นคือAก็มายืมใช้.
ลิควิดเทปของเราบ่อยมาก จนเราคิดว่าถ้าไม่มีของ.
ตัวเองก็น่าจะไปซื้อมาใช้เอง เราก็เลยดูที่.
กล่องดินสอของAก็เห็นลิควิดเทปของAนะ แต่กลับ.
ไม่ใช้เพราะมันเปลืองก็เลยมาใช้ของเรา? พอ.
ลิควิดของเราหมด เราก็ขอยืมA แต่Aก็ยื่นลิควิดน้ำ
มาให้ แล้วเราก็พูดว่า ขอลิควิดเทปได้มั้ยจะได้ไม่.
ต้องรอแห้ง แต่Aก็พูดว่า มันก็เหมือนกันนั่นแหละ.
สุดท้ายก็เลยไปขอยืมคนอื่นที่มีน้ำใจมากกว่าA
B: Bก็ถือเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง เวลาอยู่ในห้องก็ทำ.
รายงานกลุ่มเดียวกันตลอด. เปิดเทอมนี้ เราได้นั่ง.
ข้างกัน ซึ่งตอนแรกกัคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าดีใจ.
เปิดเทอมนี้ Bพูดกับเราว่า "เทอมนี้นะเค้าตั้งใจว่าจะ.
ไม่เขียนผิด ก็เลยไม่เอาลิควิดมาเลย" แต่สุดท้ายก็.
เขียนผิดอยู่ดี แล้วก็ต้องมายืมใช้ของเราประมาณ.
เกือบ2 อาทิตย์ (เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะก็เป็น.
เพื่อนกัน) Bเอาปากกามาแค่ไม่กี่แท่ง แล้วเราก็เป็น.
คนที่แบกปากกาสีมาเยอะ Bก็เลยมายืมใช้ของเรา.
ตลอดทุกคาบ และไม่ใช่แค่ในคาบวาดรูปเล่น.
บางทีBก็ใช้ปากกาสีของเรา จนบางทีก็เริ่มหวงขึ้น.
มาหน่อย เพราะBใช้เปลืองมาก ไม่ใช่แค่ปากกา แต่.
เวลาเราทำอะไร เช่น นั่งแต่งนิทาน แต่งเพลง เล่นๆ.
Bก็เห็นเราทำใส่สมุดโน้ตของเรา B ก็มาขอกระดาษ.
เราไปทำตาม แล้วสุดท้ายก็ใช้แค่1ใน4ของ1หน้า.
แล้วที่เหลือก็ปล่อยว่าง แล้ววันต่อๆไปก็ขออีก จน.
สมุดกระดาษเหลือน้อยลงจนไม่อยากให้แล้ว วัน.
หนึ่งเราก็เลยบอกว่าไม่ได้เอามา Bก็ทำท่าเซ็ง แล้ว.
หันไปเปิดกระเป๋าตัวเองแล้วหยิบกระดาษเป็นปึกมา.
จากกระเป๋า(มันก็คือกระดาษที่Bมาขอแทบทุกวัน.
แล้วใช้ไปนิดเดียว)มาเลือกๆดูแล้วเอามาวาดรูปเล่น
[เราก็รู้สึกว่าทำไมเก็บไว้เยอะแต่มาขอเราแทบทุก.
วันเลย]
*จากเรื่องที่เล่าไปนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด. แล้วช่วยลอก.
หน่อยว่าเราควรจะทำไง??*