สั่งของออนไลน์แต่ต้องโอนเงินเพิ่มครึ่งนึงของราคาสินค้าเพื่อผ่านระบบ เพื่อรับรหัสไปรับของที่ไปรษณีย์ มีระบบแบบนี้จริงไหม?

เราสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านทางเพจในเฟสบุ๊ค และโอนเงินเรียบร้อยแล้วในวันเสาร์ที่20ต.ค.61ที่ผ่านมา วันถัดมาเราถามทางร้านเขาบอกว่าส่งของแล้วเราขอเลขพัสดุแต่เขาไม่ให้ เราก็รอจนถึงวันพฤหัสที่25ต.ค. ก็ทักไปถามที่ร้านอีกว่าส่งของมาวันไหนเพราะเรายังไม่ได้รับของเลยและขอเลขพัสดุอีก แต่เขากลับบอกเราว่าต้องโอนเงินให้เขาอีกครึ่งนึงของราคาสินค้าเพื่อที่เขาจะดำเนินการผ่านระบบเอารหัสให้เราไปรับของที่ไปรษณีย์แล้วเขาจะโอนเงินคืนให้เรา พอเราเริ่มซักถามเพิ่มหลายเรื่องว่าทำไมต้องโอนเพิ่ม ทำไมไม่ให้เลขพัสดุเรา เขาก็ยืนยันจะให้เราโอนเงินไปให้ พอเราแสดงเจตนสว่าจะไม่โอนเพิ่มเขาก็อ่านแต่ไม่ตอบอะไรเราเลย จนเราส่งไปคุยเรื่องที่จะโอนเงินไปให้อีก ถึงจะยอมมาคุยกับเรา แล้วส่งเลขบัญชีคนอื่นมาให้ เราก็ทักว่าไม่ใช่บัญชีที่โอนไปครั้งแรก เขาเลยตอบว่าโอนเข้าบัญชีชื่อเดิมก็ได้แต่ต้องเป็นแบงค์อื่นที่ไม่ใช่แบงค์แรกที่เราโอนไป เพราแบงค์นั้นรับเฉพาะยอดซื้อสินค้า เราเลยอยากรู้ว่ามันมีระบบของไปรษณีย์แบบนี้ด้วยหรอ ที่ต้องให้โอนเงินอีกครึ่งนึงของราคาสินค้าเพื่อที่จะได้รหัสไปรับของที่ไปรษณีย์ ทั้งๆที่เราโอนค่าสินค้าให้ทางร้านเต็มจำนวนแล้ว และถ้าเป็นการโดนโกงเราจะทำอย่างไรได้บ้างเพื่อที่จะได้เงินคืน เงินก็หลายพันอยู่ กว่าเราจะหามาได้ ตั้งใจจะซื้อของเพื่อเซอร์ไพรส์แม่ แต่มาเจอแบบนี้กับเซอร์ไพรส์กว่าอีก
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ไปรษณีย์ไทย ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค เตือนภัย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่