เริ่มเรื่องเลย ผมกับแฟนกำลังหันมาออกกำลังกายด้วยการเดิน+วิ่ง จึงมองหารองเท้าที่จะใช้ และเนื่องจากผมอยู่ที่ จ.ลำปาง รองเท้ารุ่นที่ต้องการบางทีก็ไม่มี บางทีถึงมี ก็ขนาดไม่ได้ หรือสีไม่ได้ จึงมีความคิดจะสั่งทาง Internet และเนื่องจาก กลัวโดนโกง จึงคิดจะสั่งกับทางผู้ผลิตโดยตรง โดยเจ้าแรกที่สั่ง (ขออนุญาต ไม่เปิดเผยชื่อ) เจอปัญหาของหมดแต่สั่งได้ เสียเวลาไปฟรีๆ เลยมาซื้อ Nike.com/th
เนื่องจาก NIKE ต้องการมูลค่าสินค้าขั้นต่ำในการส่งฟรีสูงถึง 7,500 บาท ทำให้ผมต้องชวน แฟนของน้องมาซื้ออีก 1 คู่ให้มันเกินมูลค่าขั้นต่ำ จึงทำให้เกิด order แรก ในวันที่ 23/09/61
ผมได้รับสินค้าในวันที่ 29/09/61 จากนั้นก็เกิดความผิดพลาดขึ้นสาเหตุจากทางผมเอง
เดิมผมใส่รองเท้า NIKE อยู่ เบอร์รองเท้าเลยไม่มีปัญหา แต่แฟนผม กับ แฟนของน้อง ใส่ Adidas ปรากฎว่าเบอร์ไม่ตรงกัน ของแฟนผม กับ น้องผม ใส่ไม่ได้ เลยกระวนกระวายใจอย่างมาก เพราะเป้นการสั่ง online ครั้งแรกกับ NIKE เลยศึกษาหาข้อมูลการคืนสินค้า และทำตามขั้นตอนของทางที่เวปแจ้งไป
และนัดหมายให้ ขนส่งมารับคืนในวันที่ 4/10/61 (ส่งคืนฟรีนะครับ ของผม kerry มารับที่หน้าบ้านเลย)
และต้องทำการสั่งใหม่ ปัญหาคือ ต้องหาคนมาซื้ออีกคู่เพื่อให้เกิน 7,500 บาท เพื่อให้ส่งฟรี เลยชวนน้องมาสั่งด้วย สั่งในวันที่ได้รับของเลยตอนกลางคืน
ข่าวร้ายมาตอนตีสาม วันที่ 1/10/61 ของที่สั่งมี 1 รายการ ไม่มีของ ต้องยกเลิก
งานเข้าละ ได้ refund ก็จริง แต่ ถ้าสั่งใหม่ก็โดนค่าขนส่งละ ผมเลยลอง email ไปถาม เผื่อจะได้เปลี่ยนสี ไม่อยากเสียค่าส่ง ด้วยความที่ไม่รู้ว่าคุยกับเขาภาษาอะไรดี เพราะถึงจะเป็น th แต่เห็นว่าส่งมาจาก สิงคโปร์ เลยพิมพ์ภาษาอังกฤษไป แบบ งูๆปลาๆ (หวังว่าเขาคงเข้าใจบ้างละนะ ไม่ได้สนเรื่อง Grammar เลย)
อีก 1 วันถัดมา Nike ก็ตอบกลับมาเป็นภาษาไทย และเป็นข่าวดีมากๆ
ทาง Nike ให้ส่วนลดสำหรับการสั่งใหม่มา (มากกว่าค่าขนส่งที่จะเสียไป) จึงทำให้เกิด Order ที่ 3 ขึ้น
การจัดส่งใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ของก็มาถึงครับ คราวนี้ใส่ได้พอดีหมดละ เหลือปัญหาสุดท้ายคือ ของที่ส่งคืนไปเมื่อวันที่ 4/10/61 จะได้เงินคืนไหม
ต่อมาวันที่ 11/10/61 เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็มียอดของรองเท้าที่คืนไปเข้ามาเรียบร้อยแล้วครับ
รู้สึกพึงพอใจอย่างยิ่งกับบริการของ Nike.com/th ครับ
[CR] รีวิวการสั่งของจาก Nike.com/th
เนื่องจาก NIKE ต้องการมูลค่าสินค้าขั้นต่ำในการส่งฟรีสูงถึง 7,500 บาท ทำให้ผมต้องชวน แฟนของน้องมาซื้ออีก 1 คู่ให้มันเกินมูลค่าขั้นต่ำ จึงทำให้เกิด order แรก ในวันที่ 23/09/61
ผมได้รับสินค้าในวันที่ 29/09/61 จากนั้นก็เกิดความผิดพลาดขึ้นสาเหตุจากทางผมเอง
เดิมผมใส่รองเท้า NIKE อยู่ เบอร์รองเท้าเลยไม่มีปัญหา แต่แฟนผม กับ แฟนของน้อง ใส่ Adidas ปรากฎว่าเบอร์ไม่ตรงกัน ของแฟนผม กับ น้องผม ใส่ไม่ได้ เลยกระวนกระวายใจอย่างมาก เพราะเป้นการสั่ง online ครั้งแรกกับ NIKE เลยศึกษาหาข้อมูลการคืนสินค้า และทำตามขั้นตอนของทางที่เวปแจ้งไป
และนัดหมายให้ ขนส่งมารับคืนในวันที่ 4/10/61 (ส่งคืนฟรีนะครับ ของผม kerry มารับที่หน้าบ้านเลย)
และต้องทำการสั่งใหม่ ปัญหาคือ ต้องหาคนมาซื้ออีกคู่เพื่อให้เกิน 7,500 บาท เพื่อให้ส่งฟรี เลยชวนน้องมาสั่งด้วย สั่งในวันที่ได้รับของเลยตอนกลางคืน
ข่าวร้ายมาตอนตีสาม วันที่ 1/10/61 ของที่สั่งมี 1 รายการ ไม่มีของ ต้องยกเลิก
งานเข้าละ ได้ refund ก็จริง แต่ ถ้าสั่งใหม่ก็โดนค่าขนส่งละ ผมเลยลอง email ไปถาม เผื่อจะได้เปลี่ยนสี ไม่อยากเสียค่าส่ง ด้วยความที่ไม่รู้ว่าคุยกับเขาภาษาอะไรดี เพราะถึงจะเป็น th แต่เห็นว่าส่งมาจาก สิงคโปร์ เลยพิมพ์ภาษาอังกฤษไป แบบ งูๆปลาๆ (หวังว่าเขาคงเข้าใจบ้างละนะ ไม่ได้สนเรื่อง Grammar เลย)
อีก 1 วันถัดมา Nike ก็ตอบกลับมาเป็นภาษาไทย และเป็นข่าวดีมากๆ
ทาง Nike ให้ส่วนลดสำหรับการสั่งใหม่มา (มากกว่าค่าขนส่งที่จะเสียไป) จึงทำให้เกิด Order ที่ 3 ขึ้น
การจัดส่งใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ของก็มาถึงครับ คราวนี้ใส่ได้พอดีหมดละ เหลือปัญหาสุดท้ายคือ ของที่ส่งคืนไปเมื่อวันที่ 4/10/61 จะได้เงินคืนไหม
ต่อมาวันที่ 11/10/61 เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็มียอดของรองเท้าที่คืนไปเข้ามาเรียบร้อยแล้วครับ
รู้สึกพึงพอใจอย่างยิ่งกับบริการของ Nike.com/th ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้