ถ้า ก.คมนาคม, รฟท, บขส, ขสมก, ไปรษณีย์ไทย ร่วมมือกันเปิดบริษัทลูก แล้วเอาเข้าตลาดหลักทรัพย์ จะรุ่งแบบ BEM, BTS ไหมครับ

กระทู้คำถาม
เปิดบริษัทลูก แล้วดำเนินธุรกิจ ผลิต จำหน่าย บริหารการเดินรถ รถเมล์ รถทัวร์ระหว่างจังหวัด รถไฟ รถไฟฟ้าสายต่างๆ ในอนาคต รถบัสไปสนามบิน ธุรกิจโรงแรมในพื้นที่ รฟท, บขส บริหารระบบซื้อ-จองตั๋วแบบบูรณาการ บริการบัตรเดียวเที่ยวทั่วไทย (ใช้ชื่อว่าบัตรโดยสารพร้อมเพย์แล้วกัน) หรืออนุญาตให้เปิดมือถือใช้พร้อมเพย์ของรัฐบาลสแกนจ่ายตังได้แต่ชาร์จค่าธรรมเนียมนิดหน่อย ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ธุรกิจรับส่งพัสดุ

ผู้โดยสารซื้อบัตรโดยสารพร้อมเพย์ที่ กทม. ขึ้นรถเมล์ได้ แตะซื้อตั๋วรถไฟก็ได้ แตะขึ้นรถไฟฟ้าก็ได้ แตะขึ้นรถเมล์ที่เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยาก็ได้ แตะเพื่อเติมไฟเติมเน็ตในโรงแรมในเครือได้ แตะเพื่อจ่ายตังค่าส่งพัสดุก็ได้

ผลิต (ประกอบ) ซ่อมบำรุง รถเมล์ ตู้โดยสารรถไฟ, รถไฟฟ้า เองในประเทศ เพื่อรองรับเมืองใหญ่ในประเทศ และบิดแข่งในต่างประเทศโดยเฉพาะใน CLMV

พื้นที่สองข้างทางรถไฟ พื้นที่ว่างๆ ก็ติดแผงโซล่าเซลล์ตลอดทาง เพื่อทำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน

ในสถานีขนส่ง สถานีรถไฟ สร้างโรงแรม 3-4 ดาว ราคาต่อคืนไม่ต้องแพงมาก แต่บริหารจัดการดีๆ จองตั๋วรถไฟหรือรถทัวร์+โรงแรมได้ในเว็บเดียว
จังหวัดไหนมีสนามบินก็มีรถบัสรับส่งจากสถานีรถไฟ สถานีขนส่ง และโรงแรมในเครือไปที่สนามบิน

มีเคาเตอร์รับฝากจดหมายพัสดุ ฝากไปกับรถไฟ รถทัวร์ เที่ยวนั้นๆ เลย ส่งเช้า ได้เย็น ผ่านอำเภอไหน ผ่านสถานีไหน ดรอปของไว้ที่นั่น ประหยัดตัง เพราะไหนๆ รถทัวร์ รถไฟ ก็วิ่งไปอยู่แล้ว มีระบบแทรกกิ้งแบบเรียลไทม์จริงๆ ... ส่วนการกระจายของในเขตนอกเมือง ก็หาและให้ซัพฯในพื้นที่จัดการเอง

รฟท, บขส, ขสมก, ปณท. ล้วนมีความถนัดเป็นของตัวเอง ถ้าจับมือกัน น่าจะวินๆ แล้วบริหารแบบเอกชน 100% ... จะมีโอกาสพลิกจากขาดทุนเป็นกำไรได้ไหมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่