ตอนนี้ตัวละครที่เราคาดว่ามีพลังที่เกี่ยวกับความคิดจิตใจก็มี
- แปง ควบคุมสั่งให้ใครทำอะไรก็ได้ ผ่านการสัมผัสชีพจร
- แคร์ รับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของคนอื่น
- ครูปอม ควบคุมความรู้สึกตัว ลบความทรงจำ และอาจสามารถเปลี่ยนแปลงความทรงจำ โดยผ่านการใช้จังหวะเมโทรโนมและการดีดนิ้ว
- ผอ. อาจมีพลังที่สามารถโน้มน้าวความคิดของคนอื่น ให้เป็นไปในทางที่ตนเองต้องการ ผ่านการสัมผัสตัว หรืออาจไม่ผ่านการสัมผัสก็ได้
ถ้าจะแบ่งประเภทของสิ่งที่พลังเข้าไปเกี่ยวข้องและควบคุม จะแบ่งได้เป็น
1 ความรู้สึกตัว
2 ความจำ
3 อารมณ์
4 ความคิด ความเห็น ความเป็นเหตุเป็นผล
5 การสั่งการให้ร่างกายกระทำ
โดยพลังที่เข้าไปเกี่ยวข้องแบ่งได้เป็น
1 สามารถรับรู้
- รับรู้อารมณ์แบบแคร์
- อาจสามารถรับรู้ความคิดได้ในกรณี ผอ. (อ่านจิต) เพราะดูจะรู้ทันไปซะทุกอย่าง
2 สามารรถบังคับเปลี่ยนแปลง
# เปลี่ยนความคิด
- แปง สามารถใช้การสัมผัสและคำพูด เปลี่ยนใจแม่น้ำตาลและครูแปง และโน้มน้าวให้โอมให้พาเพื่อนกลับมา นี่เป็นขั้นแรกของพลังของแปง
- ผอ. สามารถโน้มน้าวให้ครูปอมและคนอื่นๆ เห็นดีเห็นงามตามการชี้นำของตัวเอง
# เปลี่ยนความทรงจำ
- ครูปอม น่าจะสามารถลบ และใส่ความทรงจำใหม่ให้กับคนอื่น รวมถึงตัวเองได้ด้วย
# ควบคุมความรู้สึกตัว
- ครูปอมสามารถหยุดสติและความรู้ตัวของแปงในเสี้ยววินาที
- แปง เมื่อพลังแปงพัฒนาขึ้น แปงสามารถสั่งให้แนค และ เวฟ ทำสิ่งที่ต้องการโดยเจ้าตัวไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำว่าทำอะไรไป
# ควบคุมการกระทำ
- แปงสามารถสั่งให้ร่างกายของคนอื่น ทำตามคำสั่งโดยเจ้าตัวก็ขัดขืนไม่ได้ คือสั่งให้โอมหลับตา ปิดปาก สั่งแนคและเวฟให้ทำตามคำสั่ง
ส่วนวิธีที่พลังของแต่ละคนจะทำงานได้ มีขั้นตอนการพัฒนาของมัน
- เริ่มจากต้องสัมผัสตัว แตะชีพจร เช่น แปง ครูปอมสมัยก่อน ผอ.
- เมื่ออัพเกรดขึ้น สารมารถสั่งการผ่านสื่อบางอย่าง เช่น เมโทรโนมและการดีดนิ้วของครูปอม หรือ ผอ. ผ่านทางน้ำเสียง และคำพูดที่เลือกใช้
- คาดเดาว่าถ้าพลังสามารถพัฒนาขึ้นได้อีก จะสามารถสั่งการโดยไม่ต้องผ่านสื่อนำใดๆเลย
- ส่วนสายรับรู้เรื่องอารมณ์อย่างแคร์ ก็อาจพัฒนาความสามารถในการควบคุมอารมณ์ขึ้นมาก็ได้
- ในส่วนของ ผอ. คิดว่าสามารถอ่านความคิดได้ก่อน แล้วพัฒนามาเป็นควบคุมได้ด้วย แต่การควบคุมความคิดนั้น ไม่ได้เสถียรคงที่ อาจะด้วยข้อจำกัดของศักยภาพในตัว ผอ. เอง ทำให้ครูแปงเกิดความสงสัยในสิ่งที่ตัวเองทำบ่อยๆ และ ผอ. ต้องคอยถามหยั่งเชิงและเน้นย้ำคำสั่ง เพื่อควบคุมให้ครูแปงเห็นดีเห็นงามตามแนวทางที่ ผอ.ต้องการ โดยไม่ลังเลสงสัย
วิเคราะห์พลังที่มีผลกับความคิดจิตใจในซีรีส์เรื่อง ✨นักเรียนพลังกิฟต์กิฟต์✨(มีสปอย Ep 11)
- แปง ควบคุมสั่งให้ใครทำอะไรก็ได้ ผ่านการสัมผัสชีพจร
- แคร์ รับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของคนอื่น
- ครูปอม ควบคุมความรู้สึกตัว ลบความทรงจำ และอาจสามารถเปลี่ยนแปลงความทรงจำ โดยผ่านการใช้จังหวะเมโทรโนมและการดีดนิ้ว
- ผอ. อาจมีพลังที่สามารถโน้มน้าวความคิดของคนอื่น ให้เป็นไปในทางที่ตนเองต้องการ ผ่านการสัมผัสตัว หรืออาจไม่ผ่านการสัมผัสก็ได้
ถ้าจะแบ่งประเภทของสิ่งที่พลังเข้าไปเกี่ยวข้องและควบคุม จะแบ่งได้เป็น
1 ความรู้สึกตัว
2 ความจำ
3 อารมณ์
4 ความคิด ความเห็น ความเป็นเหตุเป็นผล
5 การสั่งการให้ร่างกายกระทำ
โดยพลังที่เข้าไปเกี่ยวข้องแบ่งได้เป็น
1 สามารถรับรู้
- รับรู้อารมณ์แบบแคร์
- อาจสามารถรับรู้ความคิดได้ในกรณี ผอ. (อ่านจิต) เพราะดูจะรู้ทันไปซะทุกอย่าง
2 สามารรถบังคับเปลี่ยนแปลง
# เปลี่ยนความคิด
- แปง สามารถใช้การสัมผัสและคำพูด เปลี่ยนใจแม่น้ำตาลและครูแปง และโน้มน้าวให้โอมให้พาเพื่อนกลับมา นี่เป็นขั้นแรกของพลังของแปง
- ผอ. สามารถโน้มน้าวให้ครูปอมและคนอื่นๆ เห็นดีเห็นงามตามการชี้นำของตัวเอง
# เปลี่ยนความทรงจำ
- ครูปอม น่าจะสามารถลบ และใส่ความทรงจำใหม่ให้กับคนอื่น รวมถึงตัวเองได้ด้วย
# ควบคุมความรู้สึกตัว
- ครูปอมสามารถหยุดสติและความรู้ตัวของแปงในเสี้ยววินาที
- แปง เมื่อพลังแปงพัฒนาขึ้น แปงสามารถสั่งให้แนค และ เวฟ ทำสิ่งที่ต้องการโดยเจ้าตัวไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำว่าทำอะไรไป
# ควบคุมการกระทำ
- แปงสามารถสั่งให้ร่างกายของคนอื่น ทำตามคำสั่งโดยเจ้าตัวก็ขัดขืนไม่ได้ คือสั่งให้โอมหลับตา ปิดปาก สั่งแนคและเวฟให้ทำตามคำสั่ง
ส่วนวิธีที่พลังของแต่ละคนจะทำงานได้ มีขั้นตอนการพัฒนาของมัน
- เริ่มจากต้องสัมผัสตัว แตะชีพจร เช่น แปง ครูปอมสมัยก่อน ผอ.
- เมื่ออัพเกรดขึ้น สารมารถสั่งการผ่านสื่อบางอย่าง เช่น เมโทรโนมและการดีดนิ้วของครูปอม หรือ ผอ. ผ่านทางน้ำเสียง และคำพูดที่เลือกใช้
- คาดเดาว่าถ้าพลังสามารถพัฒนาขึ้นได้อีก จะสามารถสั่งการโดยไม่ต้องผ่านสื่อนำใดๆเลย
- ส่วนสายรับรู้เรื่องอารมณ์อย่างแคร์ ก็อาจพัฒนาความสามารถในการควบคุมอารมณ์ขึ้นมาก็ได้
- ในส่วนของ ผอ. คิดว่าสามารถอ่านความคิดได้ก่อน แล้วพัฒนามาเป็นควบคุมได้ด้วย แต่การควบคุมความคิดนั้น ไม่ได้เสถียรคงที่ อาจะด้วยข้อจำกัดของศักยภาพในตัว ผอ. เอง ทำให้ครูแปงเกิดความสงสัยในสิ่งที่ตัวเองทำบ่อยๆ และ ผอ. ต้องคอยถามหยั่งเชิงและเน้นย้ำคำสั่ง เพื่อควบคุมให้ครูแปงเห็นดีเห็นงามตามแนวทางที่ ผอ.ต้องการ โดยไม่ลังเลสงสัย