ตามชื่อหัวข้อคำถามในกระทู้เลยค่ะ เนื่องจากเราพาคุณพ่อไปรักษาพยาบาลถอนฟันที่โรงพยาบาลบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
เพราะคุณพ่อปวดฟันมาก ตอนที่ไปถึงหน้าห้องคลินิกทันตกรรมเป็นเวลาบ่ายสามโมงกว่านิดเดียวเอง ซึ่งโรงพยาบาลจะปิดรับบัตรทองที่เวลา 16:30
แต่เจ้าหน้าที่หน้าห้องทันตกรรมปฎิเสธไม่รับบัตรทองของคุณพ่อ โดยบอกว่าคิวเต็มแล้วต้องรอรอบสี่โมงครึ่ง
คุณแม่จึงถามว่าถ้าเสียเงินเท่าไหร่ แพงหรือเปล่า แต่ก็สงสัยแล้วว่าแค่บ่ายสามเองทำไมคิวเต็มแล้ว ที่สำคัญตอนเราไปถึงไม่มีคนไข้รออยู่หน้าห้องเลยค่ะ
พอตกลงกันว่าจะจ่ายเงินก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ส่งเรื่องให้คุณหมอ ที่น่าสงสัยมากคือพอเขาจะได้เงินจากเราเขาก็เรียกคุณพ่อไปถอนฟันทันที ทั้งที่บอกว่าคิวเต็มแล้ว แต่ไม่มีคนรอเลยนะคะ
จากนั้นคุณพ่อเข้าไปถอนฟันประมาณบ่ายสามครึ่งก็ถอนเสร็จแล้ว ซึ่งยังอยู่ในเวลาราชการที่สามารถใช้สิทธิ์บัตรทองได้ด้วย แต่เขาไม่ให้เราใช้
พอจ่ายเงินก็ให้รักษาทันที เราสงสัยและไม่เข้าใจมากๆ ค่ะว่าทำไม
พอจะไปจ่ายเงินที่ห้องชำระเงินชั้น 2 เป็นเงิน 370 บาท คุณแม่เลยบอกเจ้าหน้าที่จ่ายเงินว่าคุณพ่อมีสิทธิ์บัตรทองที่นี่แต่เจ้าหน้าที่ผู้ชาย ห้องทันตกรรม โรงพยาบาลบางใหญ่ไม่ให้ใช้ ให้คนไข้เสียเงินนอกเวลาทั้งที่ก็รักษาให้ในเวลา และไม่ยอมรับบัตรทอง เจ้าหน้าที่ห้องการเงินก็งงมากว่าทำไมเกิดกรณีนี้กับคนไข้ เขาเลยโทรจัดการเรื่องให้อยู่หลายรอบจนในที่สุดก็แก้ไขทำเรื่องใช้สิทธิ์บัตรทองได้
สำหรับเราเงินแค่ 370 เรามีจ่ายให้นะคะ แต่ถ้าคนที่เขาไม่มีแล้วหวังใช้บัตรทอง 30 บาท มารักษาในเวลาแล้วแต่ไม่ให้ใช้สิทธิ์เขาจะทำยังไง
เราแค่สงสัยว่าทำไมที่พึ่งของประชาชนสามารถทำแบบนี้ได้ เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย คุณพ่อก็มาตามเวลา มีบัตรด้วย แต่ไม่ให้ใช้สิทธิ์ บอกว่าคิวเต็มแต่หน้าห้องไม่มีคน พอจ่ายเงินก็ยอมรักษาให้ทันทีในเวลาบัตรทองด้วย เรางงมากจริงๆ กับเจ้าหน้าที่ชายหน้าห้องทันตกรรมโรงพยาบาลบางใหญ่
ความยุติธรรมของการเป็นประชาชนที่มีสิทธิ์ตามกฏหมายอยู่ตรงไหนกัน
ทำไมองค์กรที่เป็นที่พึ่งพาของประชาชนถึงเต็มไปด้วยสิ่งเลวร้ายไร้มนุษยธรรมขนาดนี้
ไม่คิดเลยค่ะว่าดูข่าวหมอพูดว่าคนไข้เรื่องโรงพยาบาลไม่ใช่เซเว่นจะเกิดขึ้นกับครอบครัวเราวันนี้
คุณหมอน่ารักมากค่ะ เจ้าหน้าที่การเงินก็ช่วยดำเนินการคืนความถูกต้องให้ มีแต่เจ้าหน้าที่ชายหน้าห้องทันตกรรมนี่แหละที่ไม่โอเคจริงๆ
ขอสอบถามผู้รู้ทุกท่านด้วยค่ะว่าสิ่งที่โรงพยาบาลทำแบบนี้กับประชาชนมันถูกต้องแล้วจริงๆ หรือคะ
โรงพยาบาลไม่ให้คนไข้ใช้บัตรทองในเวลาราชการได้หรอคะ
เพราะคุณพ่อปวดฟันมาก ตอนที่ไปถึงหน้าห้องคลินิกทันตกรรมเป็นเวลาบ่ายสามโมงกว่านิดเดียวเอง ซึ่งโรงพยาบาลจะปิดรับบัตรทองที่เวลา 16:30
แต่เจ้าหน้าที่หน้าห้องทันตกรรมปฎิเสธไม่รับบัตรทองของคุณพ่อ โดยบอกว่าคิวเต็มแล้วต้องรอรอบสี่โมงครึ่ง
คุณแม่จึงถามว่าถ้าเสียเงินเท่าไหร่ แพงหรือเปล่า แต่ก็สงสัยแล้วว่าแค่บ่ายสามเองทำไมคิวเต็มแล้ว ที่สำคัญตอนเราไปถึงไม่มีคนไข้รออยู่หน้าห้องเลยค่ะ
พอตกลงกันว่าจะจ่ายเงินก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ส่งเรื่องให้คุณหมอ ที่น่าสงสัยมากคือพอเขาจะได้เงินจากเราเขาก็เรียกคุณพ่อไปถอนฟันทันที ทั้งที่บอกว่าคิวเต็มแล้ว แต่ไม่มีคนรอเลยนะคะ
จากนั้นคุณพ่อเข้าไปถอนฟันประมาณบ่ายสามครึ่งก็ถอนเสร็จแล้ว ซึ่งยังอยู่ในเวลาราชการที่สามารถใช้สิทธิ์บัตรทองได้ด้วย แต่เขาไม่ให้เราใช้
พอจ่ายเงินก็ให้รักษาทันที เราสงสัยและไม่เข้าใจมากๆ ค่ะว่าทำไม
พอจะไปจ่ายเงินที่ห้องชำระเงินชั้น 2 เป็นเงิน 370 บาท คุณแม่เลยบอกเจ้าหน้าที่จ่ายเงินว่าคุณพ่อมีสิทธิ์บัตรทองที่นี่แต่เจ้าหน้าที่ผู้ชาย ห้องทันตกรรม โรงพยาบาลบางใหญ่ไม่ให้ใช้ ให้คนไข้เสียเงินนอกเวลาทั้งที่ก็รักษาให้ในเวลา และไม่ยอมรับบัตรทอง เจ้าหน้าที่ห้องการเงินก็งงมากว่าทำไมเกิดกรณีนี้กับคนไข้ เขาเลยโทรจัดการเรื่องให้อยู่หลายรอบจนในที่สุดก็แก้ไขทำเรื่องใช้สิทธิ์บัตรทองได้
สำหรับเราเงินแค่ 370 เรามีจ่ายให้นะคะ แต่ถ้าคนที่เขาไม่มีแล้วหวังใช้บัตรทอง 30 บาท มารักษาในเวลาแล้วแต่ไม่ให้ใช้สิทธิ์เขาจะทำยังไง
เราแค่สงสัยว่าทำไมที่พึ่งของประชาชนสามารถทำแบบนี้ได้ เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย คุณพ่อก็มาตามเวลา มีบัตรด้วย แต่ไม่ให้ใช้สิทธิ์ บอกว่าคิวเต็มแต่หน้าห้องไม่มีคน พอจ่ายเงินก็ยอมรักษาให้ทันทีในเวลาบัตรทองด้วย เรางงมากจริงๆ กับเจ้าหน้าที่ชายหน้าห้องทันตกรรมโรงพยาบาลบางใหญ่
ความยุติธรรมของการเป็นประชาชนที่มีสิทธิ์ตามกฏหมายอยู่ตรงไหนกัน
ทำไมองค์กรที่เป็นที่พึ่งพาของประชาชนถึงเต็มไปด้วยสิ่งเลวร้ายไร้มนุษยธรรมขนาดนี้
ไม่คิดเลยค่ะว่าดูข่าวหมอพูดว่าคนไข้เรื่องโรงพยาบาลไม่ใช่เซเว่นจะเกิดขึ้นกับครอบครัวเราวันนี้
คุณหมอน่ารักมากค่ะ เจ้าหน้าที่การเงินก็ช่วยดำเนินการคืนความถูกต้องให้ มีแต่เจ้าหน้าที่ชายหน้าห้องทันตกรรมนี่แหละที่ไม่โอเคจริงๆ
ขอสอบถามผู้รู้ทุกท่านด้วยค่ะว่าสิ่งที่โรงพยาบาลทำแบบนี้กับประชาชนมันถูกต้องแล้วจริงๆ หรือคะ