วิชานี้ เขียนโปรเเกรม
สอบ ย่อย 40 คะเเนน จะสอบทั้งหมด 5 ครั้ง ใน 40 คะเเนนจะมีทั้งหมด 7 จุดประสงค์
คะเเนนสอบ mid + final = 25 + 25 = 50 คะเเนน
คะเเนนตอบคำถามในห้องเรียน 10 คะเเนน
ปกติโดยทั่วไปเราจะเจอเเต่วิชาที่ตัด F เช่น ใครได้น้อยกว่า 35 = F หรือ ใครได้ต่ำกว่า 40 = F หรือดูตามคะเเนนอิงกลุ่ม
แต่วิชานี้ คือ ต้อง "สอบย่อย" ให้ผ่าน ทั้ง 7 จุดประสงค์เท่านั้น ใครได้ 4 5 6 ก็คือ F ที่นี้ ถึงคุณทำคะเเนนสอบได้ 50 เต็ม เเต่ สอบย่อย ไม่ผ่าน ทั้ง 7 จุดประสงค์ ก็ = F ???? หรือก็คือ สอบย่อย มี 2 คะเเนน คือ 0 กับ 40 คะเเนน
ที่นี้ ก็เเค่สอบย่อย 7 จุดประสงค์ ก็ทำให้ผ่านไปสิ มันยากตรงไหน ??
ตอนนี้สอบมา 3 ครั้งเเล้ว เฉลี่ย นักศึกษาทำได้ก็อยู่ 2 จุดประสงค์เท่านั้น จะมีโผล่ถึง 4 เเค่ ไม่เกิน 5 คน
เเล้ว ปัญหาใหญ่ๆในการสอบย่อยคือ
1. คอมที่ใช้สอบมีปัญหา ช้า ค้าง หรือ บางคน คือกว่าจะได้เริ่มเขียนโปรเเกรม ก็กินเวลาไป 15 นาที ใน 2 ชมเเล้ว
2. ทำวิธีที่เเตกต่าง จาก โปรเเกรมเช็คคำตอบ ได้คำตอบเหมือนกัน เเต่ ส่งไม่ได้คะเเนน
3. ในการสอบเเต่ละจุดประสงค์ จะเเบ่งเป็นข้อละ 1 จุดประสงค์ ข้อ นึงจะเต็ม 50 ประเด็นคือถ้าเราทำข้อนั้นได้ 40 ก้เท่ากับเราทำได้ 0 หรือ ไม่ผ่านอยู่ดี
4. ยังมีอีกเล็กๆน้อยๆเเต่พอเท่านี้
เข้าใจว่าเมื่อมีปัญหา บอกอาจารณ์ อาจารณ์ก็พยายามนำไปเเก้ให้ดีขึ้น เเต่สื่งที่เกิดไปเเล้วใครได้รับผมกระทบ อาจารณ์ หรือ นักเรียน
ผลที่เกิด นักเรียนเรียน 150 กว่าคน มี 50 คนเเน่เเล้ว ที่ สอบ 3 ครั้งยังไม่ได้ สักจุดประสงค์เลย ก็ต้อง ดรอป
เกือบ 90 คน ทำได้อยู่ 2-3 จุดประสงค์ เเล้ว อันเเรกๆง่ายสุดเก็บได้เท่านี้ จะสุ้ต่อ เก็บอีก 4 ก็เเทบจะไม่มีทางเป็นไปได้เเล้ว
แน่นอน อาจาณ์ เขาตัดเเบบนี้พูดเล่นป่าว ????
อาจาณ์จะย้ำเสมอ ว่า ต้อง 7 จุดประสงค์เท่านั้นถึงไม่ F เเละ อาจาณ์ก็บอกเสมอว่าใครไม่ไหวก็ดรอปไป ลงปีหน้า
การตัดเเบบนี้ คือ ปกติ หรอ หรือ เราผิดปกติเอง ผมจะไม่บอกถึงความยากของข้อสอบย่อยนะเพราะคิดว่า ที่บอกๆมา น่าจะพอเดาๆได้ว่าไม่ยากหรือป่าว
อีกอย่างคือหลายๆคนที่ตั้งใจ เเละมั่นใจว่า ถึงได้คะเเนน สอบย่อย 0 ทำเเค่คะเเนนสอบ กับ ตอบในห้อง ผ่าน 40 ยังง่ายกว่าเลย
เเต่ปีก่อนๆกลับ ไม่ได้ใช้เกณนี้เก็บคะเเนนให้ผ่าน 40 เฉยๆ จริงๆถ้าเรียนไม่ไหวครอปไปก็ ok เเต่การเพิ่มจากเรียน จบ 4 ปี มา จบ 5ปี มันไม่ใช้เรื่อง ที่ใครๆก็รับได้หลอก
อาจารณ์ ตัด F แบบนี้ถูกเเล้วหรอ หรือ เกณการตัดเเบบนี้คือเรื่องปกติ
สอบ ย่อย 40 คะเเนน จะสอบทั้งหมด 5 ครั้ง ใน 40 คะเเนนจะมีทั้งหมด 7 จุดประสงค์
คะเเนนสอบ mid + final = 25 + 25 = 50 คะเเนน
คะเเนนตอบคำถามในห้องเรียน 10 คะเเนน
ปกติโดยทั่วไปเราจะเจอเเต่วิชาที่ตัด F เช่น ใครได้น้อยกว่า 35 = F หรือ ใครได้ต่ำกว่า 40 = F หรือดูตามคะเเนนอิงกลุ่ม
แต่วิชานี้ คือ ต้อง "สอบย่อย" ให้ผ่าน ทั้ง 7 จุดประสงค์เท่านั้น ใครได้ 4 5 6 ก็คือ F ที่นี้ ถึงคุณทำคะเเนนสอบได้ 50 เต็ม เเต่ สอบย่อย ไม่ผ่าน ทั้ง 7 จุดประสงค์ ก็ = F ???? หรือก็คือ สอบย่อย มี 2 คะเเนน คือ 0 กับ 40 คะเเนน
ที่นี้ ก็เเค่สอบย่อย 7 จุดประสงค์ ก็ทำให้ผ่านไปสิ มันยากตรงไหน ??
ตอนนี้สอบมา 3 ครั้งเเล้ว เฉลี่ย นักศึกษาทำได้ก็อยู่ 2 จุดประสงค์เท่านั้น จะมีโผล่ถึง 4 เเค่ ไม่เกิน 5 คน
เเล้ว ปัญหาใหญ่ๆในการสอบย่อยคือ
1. คอมที่ใช้สอบมีปัญหา ช้า ค้าง หรือ บางคน คือกว่าจะได้เริ่มเขียนโปรเเกรม ก็กินเวลาไป 15 นาที ใน 2 ชมเเล้ว
2. ทำวิธีที่เเตกต่าง จาก โปรเเกรมเช็คคำตอบ ได้คำตอบเหมือนกัน เเต่ ส่งไม่ได้คะเเนน
3. ในการสอบเเต่ละจุดประสงค์ จะเเบ่งเป็นข้อละ 1 จุดประสงค์ ข้อ นึงจะเต็ม 50 ประเด็นคือถ้าเราทำข้อนั้นได้ 40 ก้เท่ากับเราทำได้ 0 หรือ ไม่ผ่านอยู่ดี
4. ยังมีอีกเล็กๆน้อยๆเเต่พอเท่านี้
เข้าใจว่าเมื่อมีปัญหา บอกอาจารณ์ อาจารณ์ก็พยายามนำไปเเก้ให้ดีขึ้น เเต่สื่งที่เกิดไปเเล้วใครได้รับผมกระทบ อาจารณ์ หรือ นักเรียน
ผลที่เกิด นักเรียนเรียน 150 กว่าคน มี 50 คนเเน่เเล้ว ที่ สอบ 3 ครั้งยังไม่ได้ สักจุดประสงค์เลย ก็ต้อง ดรอป
เกือบ 90 คน ทำได้อยู่ 2-3 จุดประสงค์ เเล้ว อันเเรกๆง่ายสุดเก็บได้เท่านี้ จะสุ้ต่อ เก็บอีก 4 ก็เเทบจะไม่มีทางเป็นไปได้เเล้ว
แน่นอน อาจาณ์ เขาตัดเเบบนี้พูดเล่นป่าว ????
อาจาณ์จะย้ำเสมอ ว่า ต้อง 7 จุดประสงค์เท่านั้นถึงไม่ F เเละ อาจาณ์ก็บอกเสมอว่าใครไม่ไหวก็ดรอปไป ลงปีหน้า
การตัดเเบบนี้ คือ ปกติ หรอ หรือ เราผิดปกติเอง ผมจะไม่บอกถึงความยากของข้อสอบย่อยนะเพราะคิดว่า ที่บอกๆมา น่าจะพอเดาๆได้ว่าไม่ยากหรือป่าว
อีกอย่างคือหลายๆคนที่ตั้งใจ เเละมั่นใจว่า ถึงได้คะเเนน สอบย่อย 0 ทำเเค่คะเเนนสอบ กับ ตอบในห้อง ผ่าน 40 ยังง่ายกว่าเลย
เเต่ปีก่อนๆกลับ ไม่ได้ใช้เกณนี้เก็บคะเเนนให้ผ่าน 40 เฉยๆ จริงๆถ้าเรียนไม่ไหวครอปไปก็ ok เเต่การเพิ่มจากเรียน จบ 4 ปี มา จบ 5ปี มันไม่ใช้เรื่อง ที่ใครๆก็รับได้หลอก