คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 106
“Deadhead หรือ passive crew หมายถึง นักบินและ/หรือพนักงานต้อนรับที่เดินทางไปด้วยบนเที่ยวบินโดยไม่ได้ทำหน้าที่ในระหว่างไฟลท์ แต่เดินทางไปเพื่อ ทำหน้าที่หลังจากไฟลท์ หรือ เดินทางกลับบ้าน
หากนักบินท่านนั้นเดินทางกลับเพียงเพื่อกลับบ้านเฉยๆ เค้าก็ไม่น่าจะได้สิทธิอ้างการพักผ่อนในการ request first class ตั้งแต่ต้นนะครับ
หากนักบินท่านนั้นเดินทางกลับเพียงเพื่อกลับบ้านเฉยๆ เค้าก็ไม่น่าจะได้สิทธิอ้างการพักผ่อนในการ request first class ตั้งแต่ต้นนะครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เป็นไงครับ ผมบอกในอีกกะทู้นึงแล้วว่าแตะเขาไม่ได้ครับ นี่แค่หน่วยแรก เดี๋ยวยังมีสหภาพฯ เป็นทัพหลักอีกครับ อย่าหวังเรื่องลงโทษเลยครับ เอาแค่ให้ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงตั้งโต๊ะแถลงข่าว กล่าวคำขออภัยผู้โดยสารก็ไม่น่าจะคาดหวังได้แล้วครับ
ผมยังยืนยันคำเดิมครับ "คุณภาพองค์กร คุณภาพบุคลากร สะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทครับ"
ผมยังยืนยันคำเดิมครับ "คุณภาพองค์กร คุณภาพบุคลากร สะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทครับ"
ความคิดเห็นที่ 4
การได้หรือไม่ได้ที่นั่ง first class เป็นปัญหาระหว่างพวกคุณกับกราวด์ไม่ใช่เหรอ ทำไมไม่เคลียร์กันภายใน ทำไมต้องเอาผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อต่อรองสิทธิประโยชน์ ถ้าคุณขึ้นบินตรงเวลา กลับมาก็ไปเฉ่งกันเอา ภาพลักษณ์แย่ ๆ แบบนี้มันก็ไม่เกิดขึ้น
ขาดความเป็นมืออาชีพและไม่เคารพผู้โดยสารเลย สมควรแล้วที่บริษัทมีแต่แย่ลงและใกล้เจ๊งเข้าไปทุกวัน
ขาดความเป็นมืออาชีพและไม่เคารพผู้โดยสารเลย สมควรแล้วที่บริษัทมีแต่แย่ลงและใกล้เจ๊งเข้าไปทุกวัน
แสดงความคิดเห็น
กัปตันลั่น พร้อมปกป้องเกียรตินักบิน เล็งเรียกร้องค่าเสียหาย
มีประเด็นหนึ่งที่เพื่อนหลายคนสงสัยว่าทำไม กัปตันการบินไทยถึงต้องเดินทางในชั้น First class ผมอยากจะให้ข้อมูลเพื่อนๆว่า สิทธิอันนี้ มันเป็นสิทธิที่เค้าได้รับตามเงื่อนไขที่บริษัทตกลงว่าจ้างมาตั้งแต่ก่อนที่ผมจะเข้าทำงานเมื่อ 21 ปีที่แล้วซะอีก โดยภายหลัง ทางฝ่ายบริหารฯ ได้ตัดสิทธิ์ ในกรณีกัปตันเดินทางไปทำงานให้บริษัท โดยจะสำรองที่นั่งในชั้นธุรกิจแทน ยกเว้นในกรณีที่นั่งในชั้น First class ว่าง จึงจะได้ไปนั่ง เป็นเรื่องที่แม้ว่าจะรู้สึกเสียสิทธิที่เคยมี แต่ทุกคนก็ยอมเสียสละเพื่อให้บริษัทฯมีรายได้จากการขายตั๋วในชั้น First class
มาถึงวันนี้ เกิดกรณีที่แม้ไม่มีผู้โดยสาร First class กัปตันก็ไม่ได้ถูกสำรองที่นั่งให้ตามสิทธิที่มี ซ้ำร้ายต้องกลายเป็นจำเลยสังคม พรุ่งนี้ผมตั้งใจว่าจะหารือกับผู้เชี่ยวชาญทางกฏหมาย ถึงที่มาของหนังสือที่นำมาเผยแพร่กัน ที่แม้จะไม่ได้ลงลายมือชื่อ แต่เนื้อหาก็ทำให้นักบินเสียชื่อเสียงนั้น สามารถเรียกร้องค่าเสียหายอะไรได้บ้าง เพราะวันนี้ผมเชื่อแล้วว่า.. "ถ้าเราถอยมากๆ วันหนึ่งเราจะไม่มีที่ให้ยืน"
ที่มา : http://www.one31.net/news/detail/5379?fbclid=IwAR3MdtTdhw4HQ57u7mExcZrHOvCmK6eLoYOgdQHAy8pUkYGgssvH76rNY40
เหมือนว่าทางฝั่งนักบิน จะยังยืนยันว่าการกระทำของนักบินนั้นถูกต้องแล้ว อยากเรียนถามท่านผู้ถือหุ้นการบินไทย และลูกค้าการบินไทยทั้งหลาย ยอมรับกับเหตุการณ์แบบนี้ได้หรือไม่ เชิญสนทนากันครับ
ปล. ลองไปแอบดูราคาที่นั่ง Business กรุงเทพฯ-ซูริค
ถ้าเป็นสายการบินอื่นซึ่งบินตรงเหมือนกันจะมีราคาประมาณ 110,000 ส่วน Business การบินไทยอยู่ที่ 160,000 บาท
ลูกค้าที่ยอมจ่ายส่วนต่างขนาดนี้ต้องเป็นลูกค้าที่มี Brand loyalty สูงขนาดไหน ควรปฏิบัติกับเขายังไง ลองพิจารณากันครับ
ปล2. หลังประชาชนแห่เข้าไปคอมเมนท์(ให้กำลังใจ?) อย่างล้นหลามกว่า 4000 คอมเมนท์ ตอนนี้โพสต์ในเฟสของท่านกัปตันได้หายไปแล้วครับ