คนที่ใช้บริการรถตู้สาธารณะส่วนใหญ่ มักเจอปัญหาขับไม่ดี ปาดเบียดแทรก บริการไม่ดี สารพัด แต่ไม่ก็ไม่ได้เหมารวมทุกคัน สุดท้ายคุณก็ถึงที่หมายทันเวลา หรือ อาจะเลทนิดหน่อย แต่ที่ยอมรับกันได้ เพราะค่ารถก็ถูกต้องตามจริงอยู่แล้ว
เท่าทีทราบรถตู้ที่จะมาเข้าร่วมบริการนั้นก็จะมีค่าคิวอยู่ ก็เหมือนเสื้อวินมอไซค์รับจ้าง ไม่ว่าอยู่ดีใครจะมาขับก็ได้ ต้นทุนก็สูง ไหนจะประกัน บำรุงรักษารถ ที่ต้องเปลี่ยนทุก 10 ปี ใบขับขี่ก็ทำยาก แล้วจะต้องทำมายอดอีก ถ้าขับช้ายอดก็น้อยคนขับก็ไม่ไหว ผู้โดยสารไม่เอาอีก เพราะช้าเกิน แต่พอขับเร็วยอดก็เยอะ ผู้โดยสารไม่เอา หาจุดลงตัวของผู้โดยสารไม่เจอ เหมือนที่ผมอ่านมา
แล้วมีวันนึงเกิดมีคิวรถตู้ VIP ขึ้นมา ในเส้นทางที่คุณใช้ แต่เป็นรถ 9 ที่นั่ง ตบแต่งแบบ VIP เลย บริการชั้นเลิศ ขับดีมาก ไม่ปาด ไม่เบียดไม่แทรก แทบจะวิ่งซ้ายตลอดทาง แต่ถึงที่หมายช้า หรือ ช้ามาก ช้ากว่ารถตู้ทั่วไปพอสมควร
แต่คิดค่าโดยสารเพิ่มอีก 2-3 เท่าในราคาที่คุณใช้บริการอยู่ จะยอมรับกันได้มั้ยครับ หรือควรเป็นปัญหาของรัฐ ที่ต้องอุดหนุนตรงนี้ ที่คิดเพิ่มก็มาจากค่าไม่ทำเวลา ไม่รีบ ขับตามปกติ บริการดีๆครับ
คราวนี้ปัญหาต่างๆของรถตู้สาธารณะ ที่บ่นๆ จะหมดไปมั้ยครับ เพราะมีทางไหนเลือก 2 ทางให้แล้ว คุณจะทนปํญหาขับไม่ดี เบียดแทรก ถึงที่หมายเร็ว ก็นั่งราคาปกติไป หรือจะมานั่งรถ VIP ในราคาบวกขึ้นอีก 2-3 เท่า แต่จะที่หมายช้าขึ้น
ปัญหาแก้ไขได้ด้วยเงิน ผู้โดยสารมีทางเลือกแล้ว หรือจะให้ทางรัฐแก้ แล้วจะแก้ยังไง หรือควรจะยกเลิกค่าหัวคิวสัมปทานของเส้นทางไปเลย ปล่อยอิสระให้เต็มที่ไปเลย รถจะได้เยอะเหมือน taxi
บางอย่างผมพิมพ์ตามที่ได้ยินมา ข้อมูลไหนผิดพลาดบอกเล่าแก้ไขกันได้ครับ
ถ้ามีใครมาทำคิวรถตู้สาธารณะ VIP ขึ้นมา จะมีคนใช้บริการมั้ยครับ
เท่าทีทราบรถตู้ที่จะมาเข้าร่วมบริการนั้นก็จะมีค่าคิวอยู่ ก็เหมือนเสื้อวินมอไซค์รับจ้าง ไม่ว่าอยู่ดีใครจะมาขับก็ได้ ต้นทุนก็สูง ไหนจะประกัน บำรุงรักษารถ ที่ต้องเปลี่ยนทุก 10 ปี ใบขับขี่ก็ทำยาก แล้วจะต้องทำมายอดอีก ถ้าขับช้ายอดก็น้อยคนขับก็ไม่ไหว ผู้โดยสารไม่เอาอีก เพราะช้าเกิน แต่พอขับเร็วยอดก็เยอะ ผู้โดยสารไม่เอา หาจุดลงตัวของผู้โดยสารไม่เจอ เหมือนที่ผมอ่านมา
แล้วมีวันนึงเกิดมีคิวรถตู้ VIP ขึ้นมา ในเส้นทางที่คุณใช้ แต่เป็นรถ 9 ที่นั่ง ตบแต่งแบบ VIP เลย บริการชั้นเลิศ ขับดีมาก ไม่ปาด ไม่เบียดไม่แทรก แทบจะวิ่งซ้ายตลอดทาง แต่ถึงที่หมายช้า หรือ ช้ามาก ช้ากว่ารถตู้ทั่วไปพอสมควร
แต่คิดค่าโดยสารเพิ่มอีก 2-3 เท่าในราคาที่คุณใช้บริการอยู่ จะยอมรับกันได้มั้ยครับ หรือควรเป็นปัญหาของรัฐ ที่ต้องอุดหนุนตรงนี้ ที่คิดเพิ่มก็มาจากค่าไม่ทำเวลา ไม่รีบ ขับตามปกติ บริการดีๆครับ
คราวนี้ปัญหาต่างๆของรถตู้สาธารณะ ที่บ่นๆ จะหมดไปมั้ยครับ เพราะมีทางไหนเลือก 2 ทางให้แล้ว คุณจะทนปํญหาขับไม่ดี เบียดแทรก ถึงที่หมายเร็ว ก็นั่งราคาปกติไป หรือจะมานั่งรถ VIP ในราคาบวกขึ้นอีก 2-3 เท่า แต่จะที่หมายช้าขึ้น
ปัญหาแก้ไขได้ด้วยเงิน ผู้โดยสารมีทางเลือกแล้ว หรือจะให้ทางรัฐแก้ แล้วจะแก้ยังไง หรือควรจะยกเลิกค่าหัวคิวสัมปทานของเส้นทางไปเลย ปล่อยอิสระให้เต็มที่ไปเลย รถจะได้เยอะเหมือน taxi
บางอย่างผมพิมพ์ตามที่ได้ยินมา ข้อมูลไหนผิดพลาดบอกเล่าแก้ไขกันได้ครับ