คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าที่ผมเคยมีประสบการณ์ โรงงานอิเลคทรอนิคส์
เมื่อลูกค้า claim ของเสียมา
1. แจ้งลักษณะ ของเสีย ,จำนวน , วันผลิต , lot no. ให้ ฝ่ายผลิต , Engineer อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เตรียมข้อมูลการผลิตมา
2. เรียกประชุม หาสาเหตุ จุดเริ่มต้น ของเสีย จนถึงจุดสิ้นสุด
3. หาวิธีป้องกัน ทำรายงาน Action plan ส่งให้ลูกค้า
แต่ทำจริงๆ ยุ่งยาก และใช้เวลานาน และยังมีการทำการทดลองให้เกิดของเสีย เหมือนทำแผนอีก
เมื่อลูกค้า claim ของเสียมา
1. แจ้งลักษณะ ของเสีย ,จำนวน , วันผลิต , lot no. ให้ ฝ่ายผลิต , Engineer อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เตรียมข้อมูลการผลิตมา
2. เรียกประชุม หาสาเหตุ จุดเริ่มต้น ของเสีย จนถึงจุดสิ้นสุด
3. หาวิธีป้องกัน ทำรายงาน Action plan ส่งให้ลูกค้า
แต่ทำจริงๆ ยุ่งยาก และใช้เวลานาน และยังมีการทำการทดลองให้เกิดของเสีย เหมือนทำแผนอีก
แสดงความคิดเห็น
ตำแหน่ง QA - Customer claim บ.denso ทำหน้าที่อะไรครับ
ตำแหน่งQA ดูแลในส่วนของ Customer claim อยากทราบำแหน่งนี้ทำหน้าทอะไรบ้างครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ปล.จบวิศวะครับ