ตำแหน่ง QA - Customer claim บ.denso ทำหน้าที่อะไรครับ

พอดีได้รับโทรศัพท์จากบริษัท denso ให้ไปสัมภาษณ์รอบแรก
ตำแหน่งQA ดูแลในส่วนของ Customer claim อยากทราบำแหน่งนี้ทำหน้าทอะไรบ้างครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ปล.จบวิศวะครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าที่ผมเคยมีประสบการณ์ โรงงานอิเลคทรอนิคส์
เมื่อลูกค้า claim ของเสียมา
1. แจ้งลักษณะ ของเสีย ,จำนวน , วันผลิต , lot no. ให้ ฝ่ายผลิต , Engineer อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เตรียมข้อมูลการผลิตมา
2. เรียกประชุม หาสาเหตุ จุดเริ่มต้น ของเสีย จนถึงจุดสิ้นสุด  
3. หาวิธีป้องกัน ทำรายงาน Action plan ส่งให้ลูกค้า
แต่ทำจริงๆ ยุ่งยาก และใช้เวลานาน และยังมีการทำการทดลองให้เกิดของเสีย เหมือนทำแผนอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่