เตือน!!สั่งของออนไลน์ถ้าไม่เช็คให้ดีโดนปฎิเสธการเคลมเครื่อง

สืบเนื่องจาก มือถือ จาก ค่ายมือถือค่ายหนึ่ง  (ที่ตอนนี้ มีคลื่น 2300 อยู่คลื่นเดียวแล้วก็ มีปัญหากับ กสทชอยู่ ไม่เอ่ยนามเนอะ)  โดยสั่งซื้อสินค้าวันที่ 12/10/2561   เรารอ จนถึง วันนี้ ละ 17/10/61 ไม่มีการแจ้งนะว่าสินค้าถึงสาขาละ   ไม่อัพเดทอะไรด้วยเราต้องตามเอง  การสั่งซื้อออนไลน์นี่  ระบุหมายเหตุว่า รับที่สาขา สาขา อยู่ัช้น 4 เซ็นทรัล พระราม9 ข้างๆทรูนะละ  (ไม่รู้ว่าพนักงานสาขานี้เป็นอะไร ชอบทำหน้าไม่รับแขก แบบ มองเหยียด แล้วก็ เร่งๆให้รับของแล้วส่งกลับ )  เอาละ  ไหนๆละ ขอระบายเลยละกัน

คือสั่งออนไลน์ รับที่สาขา เมื่อสินค้ามาถึงสาขา โดยเราโทรติดต่อสอบถามเอง เพราะ ไม่มีการแจ้งหรืออัพเดทอะไร (สินค้าถึงตั้งแต่วันเสาร์แล้ว ) แต่เพิ่งมารับสินค้าวันนี้ 17/10/2561

ไปถึง ยื่น SMS เลขออเดอร์ ให้ดู พนักงานกดบัตรคิวให้ รอซักพัก ก็ได้เรียกไปรับเครื่อง พนักงานก็ แกะๆ กีดกล่องให้แกะเครื่องให้ แล้วส่งให้ตรวจเช็ค โดยบอกว่าให้ตรวจเช็คก่อนเปิดเครื่องว่ามีรอยอะไรไหม  แล้วก็พูดอีกว่า รุ่นนี้จะไม่มีหูฟังมาให้นะคะ  เราโอเค เราก็ดำเนินการมองรอบๆเครื่องๆ ก็ไม่พบอะไร ทั้งหน้าจอและ รอบๆตัวเครื่อง แต่ ที่ สติกเกอร์อีมี่ที่ปะติดหลังเครื่องไม่ได้แกะนะ  เพราะคิดว่า ยังไม่ได้รับเครื่องยังแกะไม่ได้   เมื่อเช็คแล้วไม่พบรอยก็โอเคยื่นส่งกลับ

เจ้าหน้าที่ก็เปิดๆเครื่องๆให้ โดย เจ้าหน้าอีกคนก็ เอาเครื่องโยนให้อีกคนรับแทน บอกว่า ตั้งค่าให้ลูกค้าแล้วก็ให้เครื่องลูกค้าไป นะ   แล้วก็เดินไปหา ลูกค้าข้างๆอีกคนที่ ซื้อไอโฟนแทน  ดีใจจัง ซึ้งใจกับการบริการ ทิ้งกันไว้กลางทาง ซะละ  

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดตั้งค่าเครื่องเสร็จก็ยื่นเครื่องคืนให้ โดยบอกว่า รับประกนการเปลี่ยนเครื่องใหม่ 10 วันนะครับ ถ้าพบปัญหาให้มาเปลี่ยนที่พระราม9  

แต่เดี๋ยวก่อนเมื่อเจ้าหน้าที่ตั้งค่าเครื่องเสร็จบอกว่า เสร็จแล้วนะครับ ตอนยื่นเครื่องให้  นี่แบบ ดีมากๆเลย ดัน ผลักกล่องใส่เครื่องโดยที่ ฝาครอบอยู่ทางกล่องอยุ๋ทาง ไม่ได้เก็บอะไรให้แถม ไม่มีถุงให้ จนต้อง เอ่ยปากถามว่า พอมี ถุงใส่ให้ไหมครับ (รักโลกนะแต่ แบบ ขอถุงหน่อยเถอะ)

ได้รับเครื่องก็รีบกลับมา ออฟฟิต เพราะได้เวลางานละ 13.00 เดี๋ยวโดน หัวหน้าบ่นเอา  อุ๊บแอบนินทา มาถึงก็ กลัวครื่องเป็นรอย รีบจัดการ ติดฟิลม์หน้าจอเลย ติดเสร็จเรียบร้อยก็ พลิกมาด้านหลังเห็นสติกเกอร์อีมี่เครื่องแปะอยู่ ก็เลยจัดการ ลอกออก แปะกับกล่องไว้ เพื่อความสวยงาม ใส่เคสใส่จะได้โชว์ได้เต็มๆ

แต่!!!!!! ตกใจ มีจุดเล็กอยู่ที่ฝาหลัง มองแง่ดี คงเป็นฝุ่น ละลองหรือ รอย คราบอะไรนิดหน่อย ก็เอาผ้าไมโครที่มากับฟิลม์เช็ด เอ๊ะ เช็ดยังไงก็ไม่ออก  เอาซะสิ งานนี้ ซวยละ พยายามเช็ดแล้วเช็ดอีกก็ไม่ออก

สุดท้ายเลยติดต่อกับดีทีเอเอ็นที ว่าพบปัญหาสินค้ามีตำนิ อยากจะเคลมเครื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่  (หลายคนอาจมองว่าเครื่องมากแต่ใช่ ไหนๆซื้อมาแล้วก็อยากได้แบบสมบูรณ์ ถ้าเสียไประหว่างทาง ซ่อมก็ไม่ว่า)  แต่....ให้คำตอบว่า " ต้องขออภัยด้วยนะคะ ทางดิฉันได้ติดต่อสาขาแล้ว ทางสาขาไม่รับเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ เพราะ ลูกค้ายินยอมรับสินค้าไปแล้ว ทางเราส่งเครื่องให้เช็คแล้วคะ "

เงิบเลย เราก็ย้อนแย้งไปว่า ผมไม่ได้สังเกตตรงจุดนี้ เพราะว่า อีมี่เครื่องมันแปะติดอยู่แถมเจ้าหน้าที่คุณก็ไม่แจ้งด้วยว่า ให้แกะออกได้หรือไม่ต้องแกะออก แล้วแบบนี้คือ ทำไรไม่ได้ต้องยอมรับสภาพไป ทางน้อง......บอกว่า คะ   ต้องขออภัยจริงๆ


สุดท้ายคงได้แต่ปลงใจครับ เพราะความไม่รอบคอบของเราเองที่ไม่ตรวจเช็คให้ดี  (ที่มาพิมพ์เยอะๆ แค่อยากจะระบายเพราะเสียความรู้สึกกับค่ายนี้มากๆ) หากใครคิดจะซื้อเครื่องจากที่นี่แนะนำ ตรวจเช็คเครื่องให้ดีมากๆก่อนออกไม่งั้นคุณจะพบปัญหาที่แจ้ง เป็นไปได้ ถ้า ซื้อไอโฟน หรือ ซัมซุงตัวท็อป  คุณจะได้รับการบริการเป็นพิเศษ ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค เตือนภัย โทรศัพท์มือถือ dtac truemove H
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่