ทีสีฝาครอบวาวล์ Honda D15b สีกากๆ

เนื่องจากสีฝาเดิมที่เคยทำมันร้าวสะสุดๆ เลยต้องจัดการทำสีใหม่  เนื่องจากมีเวลาว่าง (นิดนึง)
ต้องเล่าก่อนว่าสีเดิมเป็นแบบนี้เพราะว่าวันที่ทำฝน และต้องรีบประกอบขับไปธุระ ร้อยกว่ากิโล
สีมันเลยเป็นแบบนี้
เริ่มเลยค่อยๆถอดน้อตที่เกี่ยวข้องออก จะมีน้อตยึดฝาครอบวาวล์อยู่ 5 ตัว ถ้าขันตอนเครื่องเย็นจะดีมากครับ
เพื่อป้องกันน้อตขาดและเวลาทำจะได้ไม่ร้อนครับ
หาผ้าสะอาดคลุมไว้ก็ดีครับช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ระบบเครื่องยนต์
ดูชัดๆอีกทีสีมันแตกลายสุดๆเลย
สีที่ใช้ก็จะเป็นสีรองพื้นเหล็กทั่วไป สีเขียวขี้ม้าอ่อนๆ แลคเกอร์ ไพแลค น้ำยาลอกสี และกระดาทรายลูบปรับสภาพผิว
ประมาณนี้ครับ เนื่องจากแถวบ้านมีแค่ยี่ห้อนี้ครับ เลยรวมๆกันมาครับ
ส่วนสียี่ห้อนี้ดีมากเลยให้หัวพ่นมา 2 แบบ มีแบบกลมธรรมดาทั่วไป กับแบบเป็นแนวตรงปรับนอนได้ครับ
เริ่มใช้น้ำยาลอกสีทาไปตามพื้นผิว ถ้าทำตอนแดดแรงๆนี่สีจะพองไวมากๆครับ ข้อควรระวังระหว่างทำควรหาแว่นตาใส
ถุงมือ ไว้กันน้ำยาลอกสีกระเด่นใส่ เพราะมีฤทธิ์เป็นกรดที่รุนแรงพอสมควรครับ
มันเป็นสีนี้เพราะสีแรกผมพ่นสีน้ำเงินมุก  ละพ่นอีกทีด้วยสีแดงสด และสุดท้ายสีฟ้า พอน้ำยากัดเลยรวมกันประมาณนี้ครับ
ใช้แปรงลวดขัดสีออกก็จะประมาณนี้ครับ ตากแดดเริ่มแห้งก็ลงมือแปะกระดาษกาวป้องกันส่วนที่สีไม่ควรจะเข้า
ขั้นตอนนี้ใช้เวลาพิสมควรครับเนื่องจากต้องใช้คัทเตอร์เลาะส่วนที่เกินออก
ต่อไปเริ่มพ่นรองพื้นรอบแรกได้เลยครับ
รูปนี่รอบแรกพ่นบางๆรอแห้ง ความซวยมาเยือนครับ ฝนมาครึ้มเชียว เลยต้องพักการพ่นไว้ก่อน
ใช้ห้องสมุดมาอบสีเลย 5555
หลังจากที่รอฝนหยุดแดดก็มา เริ่มพ่นสีจริงได้เลย รอบแรกก็บางๆเช่นเคย รอแห้งสัก 10 นาทีใจเย็น
ผมพ่น2รอบเนื่องจากกลัวแดดจะหายสะก่อน
แดดกำลังแรงอย่าไปรอ เมื่อสีจริงเริ่มแห้งดี เราก็พ่นแลคเกอร์เคลือบเลย และเช่นเดิม ชั้นแรกบางๆไปก่อนครับ
รอบสองต่อเลย
พอละเดี๋ยวจะนานไป สีเคลือบเริ่มแห้งแกะกระดาษกาวที่เราเเปะกันสีไว้ออกครับถ้าสีแห้งจะดีมากแกะง่าย
แต่ถ้ายังไม่แห้งดีสีอาจลอกเป็นแผ่นติดขอบๆกระดาษกาวมาเลยครับ
ใส่กลับที่เดิมก็ประมาณนี้ครับ ติดเครื่องสักแป้ป ตากแดดอุ่นสีสักหน่อยครัล
ห้องเครื่องมันก็จะดูรกๆหน่อยครับ 555 ก็พอใช้ได้ครับแต่สีมันร้อนจัดๆต้องมีแตก  หมองแน่นอนครับ
ทำใจไว้แล้วเนื่องจากสีจริงเป็นสีธรรมดา ไม่ได้ทนความร้อนครับ แต่มือมันอยู่ไม่สุขต้องหาไรทำไปเรื่อย555
เพื่อนๆว่างๆลองไปทำกันดูครับ แต่สำหรับบางท่านเริ่มมีน้ำมันเยิ้มบริเวณขอบหัวเทียน  หรือขอบฝาก็ ซื้อซีลยางมาเปลี่ยน
ทีเดียวเลยครับ เบิกศูนย์ไม่กี่ตัง แต่ของผมเคยเปลี่ยนไปไม่นานก็เลยจัดตามเดิมครับ
ขอบคุณที่อ่านกระทู้ครับ
เดี๋ยวคราวหน้าว่างเว้นภารกิจจะมาเล่าการทำอะไรอีกคอยติดตามนะครับ
สวัสดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่